Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
( Enchanted Kingdom )
Irene: Nag enjoy ka ba bunso?
Celeste: Sobra Mama, thank you po kahit papaano nakapag bonding tayo ng matagal-tagal
Irene: Heto pa Ice cream, busog pa ako sa kinain natin kanina.
Celeste: Sige po, kuhain ko nalang po mamaya.
Irene: Anak may itatanong lang si Mama I want you to answer it honestly.
Celeste: Sige po.
Irene: Paano pag may nagawang kasalanan si Mama at gusto kong umalis sa bahay papayagan mo ba?
Celeste: It depends po kung ano yung kasalanan kung maaayos naman po bakit niyo pa po kailangang umalis? At kung sakali man po na gusto niyo talagang umalis sasama ako sainyo. Bakit niyo po pala naitanong?
Irene: Gusto ko lang malaman kung paano ka mag desisyon, big girl kana kasi anak natatakot lang ako na baka mamali ka sa pag de desisyon mo yon ang ayokong mangyari na makita kang nahihirapan at umiiyak.
Celeste: Ma, wag ka pong mag-alala saakin kasi kahit po na mamali ako ng desisyon sa buhay kakayanin ko po kahit ano pa po yon basta kasama kita pati sila kuya.
Irene: ( Tumingin akong nakangiti sa kanya saka siya niyakap ) malaki na talaga ang aking princesa...
Celeste: Syempre Mama, pero dahil diyan sa tanong niyong yan wag ka ng aalis na hindi ako kasama ha? Pag iniwan niyo pa ulit ako hindi talaga ako uuwi sa bahay ( Pag bibiro kong sabi )
Irene: Anong hindi uuwi? ( Taas kilay kong sabi )
Celeste: ( Napahalakhak ako sa muka niya at napabaling sa ice cream ) Joke lang yon Ma, hindi kanaman mabiro.
( Crystal Dragon Restaurant )
Imee Pov:
Biglang nanikip ang aking dibdib sa pag kahawak saaking braso kaya bigla akong napalingon at sa aking pagkalingon saka lumapat ang aking mga kamay sa aking dibdib si--sino ba itong kumapit saakin ( sa isip ko )
Tommy: I--Imee ( Nauutal kong sabi )
Imee: To-Tommy? Anong ginagawa mo dito? Ikaw ba ang kikitain ni Bong?
Tommy: Hi--Hindi.
Imee: Ah s--saglit lang mali ata ako ng napasukan na kainan. ( Akmang mag lalakad na ako ng bigla niyang kinapitan ang aking kamay )
Tommy: S--Saglit lang, Can we talk Imee? Ilang weeks mo na akong iniiwasan pati mga calls at mga text messages ko hindi mo sinasagot, I made this for you can you please stay?
Imee: Wh--What did you just say? Ginawa mo ito? Para saan?
Tommy: I want to make it up to you.
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 3
AcakThey parted ways but destiny keep's bringing them back together, what do you think will happen? Do you think that the love that they built for years will remain? Do they still love each other? Will they fight for their marriage? Even the pain is too...