Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Sea Side Beside The Mall
Bryle: Good idea na lumipat tayo ng mall.
Samantha: Naalala ko lang naman na may malapit na dagat sa isa sa mga mall dito kaya sinabi ko agad sayo, May nakapag sabi saakin na maganda dito pag sapit ng dapit hapon.
Celeste: Kahit naman hindi pa dapit hapon ay maganda talaga dito.
Bryle: Nakapunta kana dito?
Celeste: ( Tumango ako bilang tugon ) Naalala ko lang na dinala na ako dito ni Mama.
Samantha: Ito ba yung ikinukwento mo saakin noon? Bakit hindi ko agad naisip.
Bryle: Malapit na rin mag dapit hapon may kukuhain lang ako sa sasakyan.
Celeste: Samahan kita gusto mo?
Bryle: Wag na ako nalang, intayin niyo nalang ako dito. Medyo malayo din kasi ang napag parkehan ko.
Samantha: Mabuti pa bes ay bumili tayo ng donuts.
Celeste: Basta dito tayo babalik pag katapos okay?
Bryle: Okay...
Samantha: Dunkin Donut? J.Co?
Celeste: Dunkin Donut nalang. ( Hindi pa kami nakakalayo ng bigla nalang may bumangga saaking babae )
Samantha: Bes are you okay?
Doc Gabriella: Celeste? Ikaw ba yan? Kamusta kana?
Celeste: ( Agad akong napatingin ng hinawakan niya ang aking mga braso )
Doc Gabriella: Long time no see, I see you're getting better and better.
Celeste: ( Tumingin lang ako sakanya at hindi umimik )
Doc Gabriella: Can I talk to you, 5 mins will do.
Samantha: Sorry Doc, pero may importante po kaming ipinunta dito next time nalang Doc.
Doc Gabriella: Is that so? Sorry...
Samantha: ( Agad kong hinila si Celestina papalayo sa kinatatayuan ni Doc Gabriella ) Akala mo nakakalimutan ko na ang ginawa mo sa family ng bessy ko? ( Mahina kong imik ) You okay? ( Nakita kong nangingilig ang kanyang mga kamay kaya agad kong itong hinawakan. ) Bessy? Anong nangyayari sayo?
Celeste: W--Wala... T--Tara na bili na tayo baka bumalik agad si Bryle.
Irene's House
Greggy: Anak pinaliwanag ko na sayo diba! Just help me na ipaliwanag ito kay Celestina.
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 3
RandomThey parted ways but destiny keep's bringing them back together, what do you think will happen? Do you think that the love that they built for years will remain? Do they still love each other? Will they fight for their marriage? Even the pain is too...