IWHY Season 3 Part 39

147 6 0
                                    

Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.



Imelda's House


Imelda: Good morning Anak, nakatulog ka ba ng maayos? 

Irene: Good morning Ma, kahit papaano naman po ay nakatulog ako kahit na sobrang daming kwento ni Aimee at ni Ate Imee halos di maubusan. 

Imelda: ( Napatawa ako sa sinabi niya ) Nako Anak hayaan mo na, alam mo naman na ngayon nalang ulit sila nakapag kwentuhan ng ganyan katagal. 

Bonget: Oo nga bunso, minsan lang naman ulit sila mag ka sama ni little Aimee by the way breakfast is ready. 

Irene: Ikaw ang nag luto? 

Bonget: Sino pa ba? May iba pa ba? ( Biro kong sabi ) 

Imelda: Manang makikitawag na sila Imee at Aimee sa kwarto. 

Manang: Sige po. 

Bonget: Aayusin ko lang Mommy yung mga gamit namin para ba byahe nalang kami mamaya. 

Manang: Ma'am Imee? Ma'am Aimee? Gising na po pinapatawag na po kayo ni Madam Imelda mag uumagahan po. 

Imee: Hm! Opo lalabas na po kami. ( Agad kong tinanggal ang sleeping mask ko at saka ginising si Aimee ) Psst! Aimee, gising na mag aalmusal raw. 

Aimee: 5 minutes Ate, inaantok pa ako.

Imee: Bahala ka papagalitan ka ni Mommy.  ( Agad kong inabot ang aking telepono at kinisap kisap ang aking mata hanggang sa bigla itong mag vibrate ) 

Message:

    From Yaya:

 Ate, nag daan po dito si Ms. Megara may inabot na kahon , ang bilin po saakin ay wag na wag kong bubuksan at ibigay ko agad sayo pag ka dating niyo dito sa bahay may mga laman po atang sulat yung kahon Ate. Pinapasabi din po ni Kuya Rody na kung natanggap niyo raw po ang mga text message niya.


Aimee: Bakit ka naman nakangiti diyan Ate Imee? 

Imee: Ako nakangiti kelan? 

Aimee: Siguro si Kuya Rody yan no?

Imee: ( Bigla akong napatingin sa kanya at napatahimik ) Kung ikaw kaya ay tumitindig na diyan at bumaba kana gutom lang yan. 

Aimee: Halata naman na kinikilig ka diyan.  Nako Ate kung ako sayo makikipag kita na ako kay Kuya Rody ( Pang aasar kong sabi sa kanya ) 



Irene: Mukang gising na yung dalwa. 

Bonget: Muka nga nag bu-bunganga na si Ate Imee e. 

Irene: Paano iniinis nanaman siguro yon ni Aimee

I Will Hold You Season 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon