Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Irene's Pov:
Wala na akong magagawa sigurado akong nasaraduhan na kami ng mga anak ko sa labas kaya no choice mukang makakasama ko ng 24 hours si Greggy dito sa loob ng kwarto agad akong naglakad papuntang higaan at umupo dito. Nakita ko namang binuksan ni Greggy ang mini ref at puno ito ng pag kain at alak.
Greggy: Mga bata nga naman. Mukang bukas pa nga ang labas natin sa kwarto na ito puno ng pag kain oh.
Irene: Napansin ko din nga kanina, kaso nawala sa isip ko.
Greggy: Gusto mo ng wine?
Irene: ( Tumango lang ako )
Greggy: ( Nilagyan ko ang baso at saka ibinigay ito sa kanya ) Cheers?...
Celeste: Kuya kinakabahan ako seryoso ba na hanggang bukas natin sila ikukulong don sa kwarto? Baka magalit si Mama...
Alfonso: No worries bunso aakuin namin ni Luiz itong ginawa natin.
Luiz: Mapag unawa naman si Mama kaya alam kong maiintindihan niya kung bakit natin ginawa yon.
Celeste: Nako sinasabi ko sainyo mga Kuya pag nagalit yon!!
Alfonso: Let's just watch TV sa taas sumama ka saamin bunso ng mawala ang mga iniisip mo.
Luiz: I just ordered Fries and chicken intayin ko lang una na kayo sa taas ( Ngiti kong sabi )
( Imee's House )
Yaya: Ate alam mo ba na nung isang araw sumugod dito si Kuya Tommy lasing na lasing hinahanap ka.
Imee: Hindi na talaga mag babago yon ( Napahawak nalang ako saaking ulo at napaupo sa silya )
Yaya: Ano ba Ate ang balak mo kay Kuya Tommy? Panigurado naman po na hindi kayo non titigilan.
Imee: Ilang beses na nga kami nag usap pero hindi parin niya naiintindihan ang mga sinasabi ko
Yaya: Mukang nabulag na Ate sa pag-ibig, ayaw niyo po ba siyang bigyan ng pagkakataon?
Imee: Buo na ang desisyon ko na ayoko na bumalik ulit sa dati, ayoko ng mahirapan at magdusa.
Yaya: Naiintindihan naman kita Ate pero talaga bang yan po na ang desisyon mo?
Imee: Oo kakausapin ko nadin si Mommy Meldy bukas para maasikaso ko na ang annulment.
Yaya: GoodLuck Ate, alam kong kaya mo to.
Imee: Salamat, pwedeng bang sa kwarto mo nalang dalhin itong pagkain makikilagay nadin ako ng gamot sa sakit ng ulo.
Yaya: Sige po isusunod ko na sa kwarto niyo ito.
( Irene's House )
Greggy: Mahal tama na lasing kana...
Irene: Saglit lang nakakailan pa nga lang ako ( Drunk voice )
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 3
RandomThey parted ways but destiny keep's bringing them back together, what do you think will happen? Do you think that the love that they built for years will remain? Do they still love each other? Will they fight for their marriage? Even the pain is too...