Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Alfonso: Luiz!! Luiz!! Wake up! Tingnan mo si Mama at si Celeste Nasa pool!
Luiz: Te--Teka lang anong oras na ba? Ang agap agap nanggigising kana ( Simangot kong sabi )
Alfonso: 7am na po no! Tindig diyan dali ayaw mo ba sumali kila mama bala ka diyan!
Luiz: Oo na heto na! Babangon na.
Yaya: Ate! Kanina pa kayo diyan sa pool ah lipat muna kayo don sa may hot tube, baka kayo sipunin nan mamaya.
Irene: Don't worry Ya, nag e enjoy pa kami ni Celeste.
Alfonso: Ang daya naman ninyo hindi niyo kami sinabihan.
Celeste: Kanina pa nga kami dito ni Mama, ang tagal niyo kasing gumising.
Irene: Ano pang hinihintay niyo? Hanggat andito pa kami ni Celeste ay sumama na kayo saamin.
Luiz: Coming Mama!!
Imee Pov:
Nagising ako ng kapit kapit ang aking telepono at ng tingnan ko ito ay medyo tanghali na din kaya nag pasok ako sa banyo at nag ayos ng sarili bago bumaba upang kumain at ng matapos ako ay agad akong nag punta kay Mommy Meldy habang bumabyahe ay panay tunog ng aking telepono pero hindi ko ito sinasagot o tinitingnan man lang, dahil ang iniisip ko ay kung paano ko maipapaliwanag kay Mommy ang gusto kong mangyari...
Manong: Ma'am? Mukang malalim po ata ang iniisip mo ngayon.
Imee: ( Bigla akong napatingin sa may unahan ng sasakyan, at ngumiti ) Medyo, iniisip ko lang kung matatanggap ni Mommy ang sitwasyon ko at ang magiging desisyon ko.
Manong: Alam mo Ma'am naiintindihan naman po ng mga magulang ang nararamdaman ng mga anak kaya wag ka po mag-alala dahil alam ko pong maiintindihan po ng Mama niyo ang sitwasyon niyo.
Imee: Salamat Manong.
Manong: At saka po kung ano man po ang pinagdadaanan niyo ngayon ay sana po wag niyo po itong sukuan o isipin na hindi niyo kaya, ang isipin niyo po Ma'am ay yung mga taong handang damayan at tumulong sayo dahil marami naman pong nag mamahal sainyo. Isang pagsubok lang po yan sa buhay madami ka na pong nalagpasan diyan kaya naniniwala po ako Ma'am na malalagpasan mo din po ito.
Imee: ( Ngumiti lang ako at saka naalala na madami na nga akong napagdaanan sa buhay at nakaya ko iyon lahat... )
( Irene's House )
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 3
AcakThey parted ways but destiny keep's bringing them back together, what do you think will happen? Do you think that the love that they built for years will remain? Do they still love each other? Will they fight for their marriage? Even the pain is too...