Chương III: Mới dạy được vài ngày, Aether xém bị lộ lúc nào không hay.
................................
Aether thầm cảm tạ trời đất vì đã cho cậu chủ nhiệm đúng lớp của tên Tartaglia. Thú thật từ lần đầu tiên gặp hắn thì cậu đã không ưng rồi. Theo góc nhìn của Aether, Tartaglia là một tên đẹp trai hiếm có, nhưng cái bản mặt đẹp mã thôi thì không cứu nổi cái nết bên trong. Hắn được nhiều cô gái tỏ tình, cũng đã chơi qua vài cô rồi thản nhiên vứt bỏ bọn họ. Nhưng vì là Hoàng tử độc nhất của Snezhnaya nên không ai dám làm gì hắn. Tính nết càng tồi tệ, gái càng bu. Có lẽ vì thấy sự Lily không quấn quít ve vãn mình như mấy cô gái khác nên hắn mới rơi vào lưới tình chăng? Aether không biết, cũng không quan tâm. Mục tiêu mới của cậu là dạy lại cái nết cho hắn.
"Trò Tartaglia đứng lên nói lại những gì tôi vừa giảng." Aether cầm cây thước khẻ vào đầu hắn. Tartaglia vươn vai ngáp một hơi dài rồi chống cằm nhìn cậu: "Thầy Aether dễ thương thế này không làm người yêu của em thì phí quá." Aether tức đến máu xộc lên não, khẻ thêm cái nữa vào đầu hắn: "Trò Tartaglia thiếu tôn trọng với giáo viên, phạt cuối giờ dọn phòng vệ sinh. Dù chúng ta bằng tuổi nhau nhưng cũng phải biết tôn trọng lẫn nhau." Tất nhiên hắn không chịu thua, bật dậy lấy chiều cao hù dọa Aether: "Đúng như 'giáo sư' nói, chúng ta bằng tuổi nhau. Vậy thì mắc mớ gì tôi phải ngồi đây nghe một người bằng tuổi giảng bài?!" "Đó là bởi vì tôi giỏi hơn cậu, thông minh hơn cậu và tôi được mọi người kính trọng vì điều này. Tartaglia chép 50 lần bài giảng hôm nay. Chúng ta quay lại bài giảng."
Suốt tiết học hôm đó, Tartaglia thẫn thờ. Lúc trước có từng gặp qua Aether nhưng chỉ nghĩ cậu hiền lành dễ gần, không nghĩ cậu lại nghiêm khắc đến vậy. Nghĩ lại tuy hắn có làm nhiều điều không đúng nhưng cũng chưa từng đắc tội cậu... Sao lại có người ghét mình ra mặt vậy nhỉ?
.
.
.
Đến giờ ăn trưa, Aether đến phòng ăn nơi cậu hẹn Lumine thì thấy cô bé ngồi thẫn thờ. Lumine nắm chặt tay cậu, run run nói: "Aether, Zhongli hắn ta chủ nhiệm lớp em." Cậu sững sờ, đáng lẽ Zhongli không thể ở đây. Kiếp trước vẫn là như vậy. Cậu vẫn không quên sự máu lạnh của anh ta. Vừa nhắc tên thì y như rằng Zhongli đến. "Có thể cho tôi ngồi đây được không? Những bàn khác đều hết chỗ rồi." Bây giờ mà từ chối Hoàng đế của Liyue thì có khi bị ghim thù nữa nên cậu miễn cưỡng cho anh ta ngồi chung.
Zhongli bắt đầu trò chuyện, vẫn là giọng điệu trầm ấm khiến người ta bất giác buông lỏng cảnh giác: "Tôi khá tò mò về những con thủ vệ di tích của cậu Aether. Tôi nghĩ chũng ta có thể cùng nhau nghiên cứu cùng nhau nếu cậu không phiền, dù gì cũng là đồng nghiệp mà."
Cậu chưa kịp trả lời thì Lily chạy tới, tay ôm một đống thức ăn (do Lumine yêu cầu đi mua), thở hổn hển nhưng vẫn ráng nở nụ cười thật tươi: "T-T-Tiểu thư Lumine, tôi đem đồ ăn trưa về rồi." Sau khi đặt đồ ăn xuống bàn, cô ta vẫn cúi gằm mặt, chân run rẩy, dáng vẻ khúm núm sợ sệt trước em gái cậu. Những người tò mò nghe Zhongli và cậu trò chuyện nãy giờ bắt đầu xì xào, rằng Hoàng gia Khaenri'ah ngược đãi hạ nhân, và điều đó khiến cậu không thể ra tay bừa bãi với cô ả bây giờ được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllAether] All men in Teyvat simp Aether
FanfictionChỉ là mấy mẩu truyện về AllAether. Mỗi mẩu truyện sẽ ngắn thôi, tầm vài chương, và có cốt truyện khác nhau. Tên truyện chắc sẽ ko liên quan đến cốt truyện đâu :))). Đừng để ý tình tiết truyện nếu nó quá ảo 😅😅😅. Đây là lần đầu toi đăng truyện nên...