Thay đổi số mệnh (7)

1.4K 159 36
                                    

Chương VII: Tôi là hận thù của em

....................................

Mặc cho người hầu có ngăn cản, Diluc vẫn xộc thẳng vào khu vườn nơi anh em Aether đang thưởng trà (chương trước Aether uống cà phê). Anh đập mạnh cuộc băng xuống sàn, túm lấy áo Aether gầm lên: "NGƯƠI ĐƯA TA THỨ NÀY LÀ CÓ Ý GÌ?!" Paimon sợ hãi bay xung quanh Diluc đấm đá túi bụi, nhưng khổ nỗi đâu có ai cảm nhận được cô bé trừ Aether và Lumine.

Lumine cầm ngay ấm trà nóng ném thẳng vào Diluc, ngay lúc anh ta giơ tay đỡ thì Aether phản công, thoát khỏi Diluc. Người hầu gọi lính của Học viện vây kín Diluc, lúc này anh mới nhận ra bản thân đã làm ra những hành vi thiển cận thế nào. Sau một hồi phân giải, cuối cùng Aether và Diluc cũng an tọa trong một căn phòng kín để bàn luận một số chuyện "riêng tư".

"Tiếp tục vấn đề lúc nãy, cuộn băng này đúng là tôi gửi cho Hoàng tử Diluc đây. Tôi chỉ nghĩ anh cần xem xét lại mối quan hệ mờ ám với người hầu của tôi thôi." Nhìn vẻ đăm chiêu của Diluc là cậu biết Diluc thừa hiểu đoạn băng này không phải hàng giả. "Xin thứ lỗi. Tôi...cần gặp Lily một chút." Diluc nói ngắn gọn rồi rời khỏi phòng ngay. 

.

.

.

Không ai biết bọn họ nói gì, chỉ biết khi Diluc bước ra, Lily ngồi thụp dưới sàn, khuôn mặt đầy vẻ căm phẫn. Hôm đó, sau khi biết mục đích thật sự của Thiếu gia nhà Kamisato, ả đã bỏ chạy ngay mà không ở lại nghe nốt đoạn cuối về chuyện của Aether. Giờ thì hai cái lốp dự phòng đều đồng loạt bỏ ả đi. Cũng trong một phút nóng giận, ả nhào đến định tấn công Lumine, kết quả liền bị tống giam.

.............................

Năm học thứ hai bắt đầu, mọi thứ đều trở lại như cũ, nếu có điều khác biệt, thì đó là Lily bị tống giam với chỉ số năng lượng ngất ngưởng 70%. Sau buổi dạy sóng gió vì phải đối phó với mấy trò nghịch ngợm của Tartaglia, Zhongli lại muốn kí một hợp đồng nho nhỏ với cậu. "Người hầu của cậu không sớm thì muộn cũng phải lãnh án tử. Cậu Albedo đang cần một vật thí nghiệm. Nếu bàn giao cô ta cho cậu ấy, ít nhất cái mạng rẻ mạt kia cũng có ích được một chút. Cậu thấy sao?"

Kiếp trước cái mạng của Lumine cũng bị coi là rẻ rách và bị đem đi thí nghiệm. Albedo cũng không có thói quen để vật thí nghiệm chết nên Lily có thể từ từ tận hưởng những đau đớn mà em gái cậu phải chịu. Sau khi hợp đồng nhỏ nhỏ này được kí vài tuần, Lily đã đạt ngưỡng 90%. Paimon phấn khởi bay nhảy khắp phòng khen anh em cậu tới tấp. 

...............................

Nếu câu chuyện kết thúc tại đây thì thật dễ dàng và nhàm chán. Aether vẫn muốn tiếp tục trả thù. Sau vụ Lily, Hiệp hội Yashiro và Tửu trang Dawn quay sang đấu đá nhau (do Diluc khơi mào) nên cậu không cần để tâm lắm. Còn Zhongli và Albedo, cậu thật sựu không biết nên xử lí thế nào. Giết quách chúng đi là xong. Một giọng nói lạ xuất hiện trong đầu cậu. 

Lúc đầu Aether phớt lờ giọng nói, nhưng nó luôn hiện ra mỗi khi cậu nghĩ về kế hoạch trả thù. Đáng sợ hơn, lâu lâu cậu còn không thể kiểm soát hành động của mình mà xém động thủ với họ. Những chuyện tâm linh thế này làm cậu nghĩ ngay đến Mona, liền gửi bồ câu hẹn gặp cô. Mona nhìn cậu một lúc rồi nói: "Hmmmmm tốt nhất cậu nên cẩn thận. Cái thứ đang ám cậu khá giống khí tức của Lily đấy. Cậu gọi nó là gì nhể...cái năng lượng hận thù hắc ám gì đấy."

[AllAether] All men in Teyvat simp AetherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ