Cũng không đến nỗi tệ

2.5K 160 22
                                    

CP: Venti x Aether

...............................

AETHER

Tôi là Aether, 18 tuổi. Hiện đang học ở trường đại học nghệ thuật Fontain. Tôi giỏi những môn khoa học, không mấy môn xã hội, đặc biệt là không có hứng thú với nghệ thuật. Các bạn thắc mắc tại sao tôi lại vào trường nghệ thuật ư? Lí do củ chuối hơn các bạn tưởng nhiều.

Vào cái ngày sinh nhật thứ 18 của tôi, con em Lumine nhà tôi gạ tôi thi uống rượu. Nó khích: "Aether à, thi uống rượu với em đi :))) Ai say trước thì phải làm làm theo 1 điều người thắng nói...Hả, anh không thi hả? Không lẽ...anh sợ thua??? :)))" Là một thằng con trai, để lòng tự trọng bị chà đạp thế này tôi không cam tâm. Rốt cuộc tôi đồng ý và... Tôi thua. Đến sáng hôm sau, con em "dễ thương", "xinh đẹp", "thông minh", "ngoan ngoãn", "hiền thục" của tôi nói tôi phải thi vào trường đại học nghệ thuật Fontain.

Tôi tự tin mình học rất giỏi. Dù gì cũng đạt được không ít giải thưởng. Với điểm số đó, tôi dư sức vào được mấy trường đại học giỏi ở Sumeru. Nhưng vì vụ cá cược, tôi đành phải theo ý Lumine. Cũng không hẳn tôi biết tí gì về nghệ thuật. Lúc nhỏ, mẹ từng cho tôi học piano. Nhưng 1 năm trước, khi bà qua đời, tôi cũng không hứng thú đàn nữa nên bỏ giữa chừng. Lúc đó nhiều giáo viên dạy tôi, và cả Lumine nữa, đều khuyên nhủ tôi đừng bỏ. Nhưng không phải ai cũng thích điều mà bản thân giỏi. Nên tôi vẫn chọn bỏ đàn.

.

.

.

Trường đại học nghệ thuật Fontain là ngôi trường đào tạo nghệ sĩ hàng đầu Teyvat. Ở đây dạy nhiều ngành nghệ thuật khác nhau từ đàn ca múa hát đến vẽ vời, kể cả sáng tác thơ ca. Muốn vô được đây cũng không phải dễ. Chỉ học kiến thức và luyện tập thật nhiều thôi thì chưa đủ. Tài năng cũng là thứ vô cùng quan trọng, quyết định xem ai là người giành được xuất vé vào được trường. Và tôi may mắn qua được kì thi tuyển sinh sau mấy tháng vùi đầu học lại nhạc lý và ôn lại mấy bài đàn.

"Chúc mừng Aether! Em biết là anh làm được mà. Có năng khiếu vậy mà anh nỡ lòng nào bỏ đàn 😢. Ước gì em cũng giỏi vậy nhè." Hiếm khi được Lumine khen nên vui lắm chứ. Nhưng nghĩ đến tương lai thì... Nếu mà sau này không thành công trên con đường nghệ sĩ thì chỉ có nước tìm đại gia thôi 😢. 

Hôm nay trường mở cuộc triển lãm nghệ thuật cho mọi người tham quan. Lumine nằng nặc kéo tôi đi cho bằng được. Sáng tinh mơ, đang say giấc nồng thì bị lôi đầu dậy. BỰC mà không làm gì được. Lumine đã nói sẽ bao tôi đồ ăn nên đành nhịn vậy.

Không hổ danh là trường nghệ thuật. Khắp nơi treo toàn tác phẩm hội họa của sinh viên. Cách vài bước lại thấy có người biểu diễn văn nghệ. Cứ ngỡ chỉ đến ngó tí rồi đi ăn mà không ngờ lại bị thu hút đến nỗi lạc mất Lumine. Không phải tôi lạc đâu, là Lumine lạc mới đúng nhe 😑.  Thôi thì dạo mấy vòng quanh sân, lên các dãy phòng học tham quan thử vậy, biết đâu vô tình tìm lại Lumine thất lạc. 

Mải tìm nhỏ em, tôi vô tình gặp được nam thần lúc nào không hay. Tôi vô tình nghe được tiếng hát đâu đó. Lần ra tận sau trường thì gặp một cậu bạn, chắc cao bằng hoặc hơn tôi một xíu, mái tóc dài màu xanh mòng két buộc hai bím đang ngồi hát trên cây. Đẹp trai ghê... (Không nhầm đâu. Aether không khen hát hay mà khen đẹp zai đấy). Cậu ta nhắm mắt hát, tôi đứng nhìn, một lúc lâu sau cậu ta quay lại nhìn tôi, nói: "Ehe. Bị tôi hút hồn rồi hả?"

[AllAether] All men in Teyvat simp AetherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ