Những vị khách may mắn (3)

2K 190 20
                                    

Chương III: Trốn.

..................................

Sau khi về lại Liyue, ngày nào Childe cũng viết thư cho Aether, có điều chưa đến tay người nhận thì đã bị ông chủ kĩ viện đốt thành tro mất rồi. Cũng từ đó, Scaramouche hạn chế bớt lượng khách của cậu lại, ngay cả Zhongli cũng khó gặp được. Bù lại thì mỗi lần có món đồ chơi nào mới lạ, Scaramouche đều đem cho Aether hết, cũng cho cậu quần áo và đồ trang sức nhiều hơn. Giảm lượng khách của cậu, không cho gặp người quen, bản thân ông chủ lại đang đi làm ăn xa, một mình Aether ở lại kĩ viện buồn chán. 

Bất chợt một ý định lóe lên trong đầu cậu...Hay trốn lên mặt đất chơi tí nhỉ (cho ai quên thì cái khu đèn đỏ này nằm dưới đất). Cậu đến đây năm 10 tuổi, đến giờ cũng 19 rồi...9 năm trời, không biết Inazuma thay đổi thế nào rồi. Nghĩ là làm, cậu lục tủ, tìm một bộ kimono nhìn bình thường nhất mặc vào, búi tóc lên và đội nón che mặt. Tiếp theo, cậu lấy mọi thứ từ quần áo, màn che cho tới chăn mền cột lại thành sợi dây dài, đu từ trên đu xuống. Aether đi lúc nửa đêm, không ai nghĩ cậu có thể trốn đi nên hầu như cậu không bị phát hiện. 

Bọn lính canh cổng chỉ gắt với khách vào khu đèn đỏ thôi, còn những người về lại bên trên thì hầu như đều được thông qua hết. Aether lên được Đảo Ritou, háo hức nhìn dòng người tấp nập vui chơi. Khác với bầu không khí ám muội cùng "bầu trời" luôn tối đen ấy, trên đây cậu có thể ngắm sao, hóng gió thoải mái. Những lời mời chào của của các cô kĩ nữ được thay bằng lời rao nhiệt tình của quán ăn và quán lưu niệm, ở đây cũng có nhiều lễ hội hay ho chứ không như phía dưới. Nhớ lại thì cũng có mấy lần cậu thấy lễ hội ở phố đèn đỏ...các cô kĩ nữ mới vào nghề được đem trưng ra trước bàn dân thiên hạ, chỉ cần trả một số tiền nhỏ là có thể làm bất kì điều gì với họ*. Đây là cách nhanh nhất để trở nên nổi tiếng, các tú bà thường bắt những kĩ nữ có tiềm năng "ra mắt" như thế để thu hút sự chú ý...Nhưng Aether không muốn, Scaramouche cũng không bắt cậu nên kiếp nạn đấy cậu may mắn thoát được.

Lần đầu tiên sau 9 năm bị bán, Aether thật sự vui đùa hết mình. Với mấy đồng bạc mà cậu giấu được, cậu lân la hết quán này tới quán khác, thử tất cả món ăn mới lạ cùng những trang phục lạ mắt. Đi một hồi, cậu ra tận cảng. Đang ung dung ngồi ngâm chân dưới biển, nghe tiếng sóng vỗ rì rào ở một góc khuất ngoài rìa đảo, cậu nhìn thấy...một cái xác trôi thẳng vào. Hoảng hốt, Aether nhanh chóng kéo cái cơ thể lạnh buốt đấy vào bờ, hô hấp nhân tạo cho người đó. 

Cậu trai tóc trắng này tỉnh dậy, biết Aether cứu mình thì cảm ơn rối rít. "Tôi là Kaedehara Kazuha. Tôi...trong lúc trốn khỏi Inazuma thì bị sét đánh chìm thuyền, cuối cùng thì lại trôi vào đây. Còn cậu là...?" Aether nhanh chóng giới thiệu: "Tôi là Ae...à Sora. Hiếm có ai nhận ra tôi là con trai đấy. Có chuyện gì mà một quý tộc như cậu lại bỏ trốn vậy? Yên tâm...tôi cũng có một nửa dòng máu là quý tộc mà." (như mọi người đã biết thì ở Inazuma chỉ có quý tộc mới có họ).

Hỏi ra thì biết, gia tộc của Kazuha tham quyền, muốn lật đổ Raiden Shogun nên đã hợp tác cùng ông chủ Scaramouche. Cha của anh, dù phản đối chuyện này nhưng phận con thứ, không được để vào mắt nên đành chấp nhận buông xuôi. Kết cục thì, gia tộc bị phát hiện, Raiden Shogun cho truy sát toàn bộ mọi người. Scaramouche, cái người hứa sẽ hỗ trợ hết mình thì thẳng tay vứt bỏ gia tộc Kaedehara như một quân tốt vô dụng. Gia đình Kazuha, vì chuyển lên núi ở (vì chống đối gia tộc) nên thoát được. Nhưng ở đây cũng không an toàn nên mới chia nhau ra trốn. 

[AllAether] All men in Teyvat simp AetherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ