"Albedo"

1.8K 148 13
                                    

CP: AlbeSUS x Aether

Tôi chỉ là sản phẩm thất bại, một sản phẩm không hoàn hảo. 

Họ chỉ biết đến một Albedo thiên tài, hoàn hảo từ đầu đến chân. Còn tôi mãi mãi chỉ là sinh vật vô danh nào đó mang hình dáng của Albedo kia.

Tôi có suy nghĩ, có cảm xúc riêng. Chỉ là...không một ai biết đến tôi, không một ai quan tâm tôi. Albedo được ngưỡng mộ, được khen ngợi, ai ai cũng yêu mến. Nhưng còn tôi, mãi không thể thoát khỏi cái bóng của hắn.

Tôi muốn được như Albedo. Muốn được mọi người vây xung quanh, muốn thoát khỏi sự cô độc này. Tôi muốn có được vị trí của Albedo. 

Tôi phải thông thái như Albedo, phải mạnh mẽ như hắn. Tôi sẽ hiểu hết mọi thứ về hắn, từ thói quen, sở thích, những mối quan hệ đến những cảm xúc của con người. Đến lúc đó, tôi sẽ có thể thay thế hắn, trở thành Albedo hoàn hảo của mọi người, không còn phải trốn chui trốn lủi như con chuột cống ở cái nơi lạnh giá này.

Tôi trộm tài liệu nghiên cứu của hắn, nỗ lực học tập. Tôi tự rèn cho mình một thanh kiếm, luyện tập mỗi ngày không ngừng nghỉ. Đôi lúc tôi theo dõi hắn xuống thành Mondstadt, tìm hiểu về bạn bè hắn, bắt chước thói quen trò chuyện, ghi nhớ từng chuyển động một của hắn. 

Khi tự tin bản thân đã hiểu hết về Albedo, tôi liền xuống núi thực hành. Mọi thứ đều theo kế hoạch, không một ai nhận ra điểm khác biệt. Cứ đà này, mong ước của tôi sẽ thành hiện thực.

.

.

.

Nhưng rồi một biến số xuất hiện, mang tên Nhà lữ hành. 

Ngôi sao trên cổ Albedo, điểm "không hoàn hảo" duy nhất ở hắn, tôi cứ nghĩ chỉ cần xóa nó trên cơ thể bản thân thì có thể tiến thêm một bước tới thành công. Nhưng nó lại khiến tôi suýt lộ tẩy. Ai mà ngờ Nhà lữ hành kia lại chú ý đến nó chứ! Từ đó, tôi cho luôn tên cậu ta vào danh sách cần trừ khử. Không một ai được biết về thân phận thật của tôi, vì thứ đó sẽ sớm không còn trên thế gian này.

.

.

.

Chết tiệt! Bông hoa lừa dối ăn hại kia đúng là rách việc! Bao nhiêu dự tính của tôi đều phá sản, chỉ vì sự yếu đuối vô dụng của nó. Bực mình hơn hết, đám đồng đội của Albedo luôn bảo vệ hắn, nhất là Nhà lữ hành kia. Tại sao hắn ta lại may mắn đến thế?! Tôi sẽ cướp bằng hết của hắn, cả đám đồng đội kia, cả Nhà lữ hành kia. 

Tôi quyết định không giết cậu tóc vàng kia nữa. Chỉ cần làm vài trò tiểu xảo để cậu ta tin rằng Albedo giả mạo đã chết là xong. Thuận tiện có thể tiếp cận cậu ta tìm hiểu.

Tôi biết được tên Nhà lữ hành là Aether. Một cái tên quá đỗi xinh đẹp, một cái tên...thứ mà tôi chưa bao giờ có. Aether luôn thám hiểm đây đó nên khá tốn thời gian để biết hết về cậu ta. Tính cách Aether khá dịu dàng, đôi lúc sẽ hùa theo những trò nghịch ngợm của bạn bè. Cậu ta nhìn hiền lành mà đụng đến con bé bạn đồng hành là cậu ta xách kiếm chém cho bằng chết thì thôi. 

[AllAether] All men in Teyvat simp AetherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ