Chương I: Dolly Aether.
CP: Zhongli x Aether, một chút Albedo x Aether.
P/s: Mẹ của Zhongli là quý tộc phương đông (thôi thì đến từ Liyue vậy). Bà qua phương Tây, lấy vua bên đó làm chồng (chắc cho Fontain đi) và đẻ ra Zhongli. Osial và Azhdaha là người nha, là anh em cùng cha khác mẹ với Zhongli (vua sẽ có hoàng hậu và nhiều hoàng phi).
P/s: Trong truyện, Dolly là một dạng búp bê hình người có sự sống. Nếu không bị hư hỏng nặng, một Dolly sẽ sống mãi. Dolly không có cảm xúc cá nhân, cũng không cảm nhận được cảm xúc luôn. Nhưng Aether lại khá đặc biệt.
..........................
Thân ảnh một nữ quý tộc ốm yếu ngồi trên chiếc ghế gỗ hướng ra ban công, tay ôm một đứa trẻ sơ sinh. "Aether, ta có thể tin tưởng giao Zhongli cho ngươi chăm sóc không? Hãy huấn luyện thằng bé trở thành hoàng đế tiếp theo để chồng ta phải hối hận vì đã phản bội ta. Đây là mệnh lệnh cuối cùng của ta, Aether. Bằng mọi giá phải hoàn thành nó." Aether cung kính quỳ xuống trước vị nữ chủ nhân: "Vâng, thưa Phu nhân."
.
.
.
"Aether, tại sao mẫu thân ta lại muốn ta phải trở thành hoàng đế? Dù ta có giỏi đến đâu thì cũng chỉ là con trai của một phế hậu thất sủng. Hơn nữa trên ta còn có Azhdaha và Osial, vậy thì cũng đâu đến lượt ta được kế vị." Vị hoàng tử nghịch nghịch cây nĩa trong tay, thắc mắc với Dolly đứng bên cạnh mình. "Hoàng tử, bằng mọi giá Ngài phải được thừa kế ngai vàng để còn trả thù cho Hoàng hậu quá cố. Đây là di nguyện của Mẫu thân Ngài trước khi qua đời. Vậy nên cả Ngài và tôi đều có nghĩa vụ phải hoàn thành nó." Aether nhẹ nhàng trả lời. Còn về lí do vì sao Hoàng hậu quá cố lại hận Hoàng đế đến vậy thì Zhongli đã nghe Aether kể cả chục lần rồi.
Mẫu thân của Zhongli, Rhodeia, là 1 tiểu thư quý tộc của Liyue. Bà được cho là một thiên tài hiếm gặp nên được gia đình gửi sang Học viện Sumeru, nơi có các học giả thông thái nhất nhì Teyvat. Ở đó, bà gặp được phụ thân của Zhongli, lúc này chỉ là một hoàng tử Fontain không được coi trọng lắm. Ông ta tiếp cận Rhodeia vì địa vị của bà và đã thành công trong việc chiếm được thiện cảm khá lớn. Dù gia đình Rhodeia không đồng ý hôn nhân của bà và vị hoàng tử kia, bà vẫn kiên bỏ nhà theo trai về Fontain. Từ sau khi kết hôn, Rhodeia luôn giúp đỡ chồng mình trong việc tranh giành quyền thừa kế. Cuối cùng, nhờ vào mưu lược của Rhodeia, cuối cùng chồng bà cũng thành công trở thành hoàng đế. Niềm vui chưa được bao lâu thì bộ mặt thật của chồng bà dân fđược phơi bày. Trong khi bà mang thai Zhongli thì Hoàng đế ăn chơi trác tác, không 1 lần đến hỏi thăm bà. Người từng thề non hẹn biển sẽ chỉ cưới một mình bà làm vợ lại dắt thêm đâu ra 2 3 người phụ khác khác về cung, người thì bầu to sắp đẻ, người thì ắm cả con rồi. Rhodeia biết tin liền có một trận cãi nhau to với Hoàng đế. Cũng vì chuyện này, bà bị kết đủ loại tội từ lăng mạ Hoàng đế, ghen tuông với các Hoàng phi khác cho tới mưu đồ làm hại các Hoàng tử. Cuối cùng, bà bị phế bỏ ngôi Hoàng hậu, giam giữ trong cung, cả đời không được bước chân ra ngoài. Hoàng gia Liyue cũng không muốn chiến tranh xảy ra nên ra lệnh gia đình bà từ bỏ luôn đứa con gái này.
.
.
.
"Hôm nay tôi nghe nói Ngài lại trốn học. Cứ thế này, Ngài sẽ không thể hoàn thành ước nguyện của Rhodeia-sama." Aether trách móc. "Aether, mấy thứ bọn họ dạy ta quá dễ. Thật nhàm chán. Rõ ràng là muốn kìm kẹp không cho ta cơ hội thể hiện tài năng." Hoàng tử Zhongli - 10 tuổi, có trí nhớ cực tốt cùng với trí tuệ phi thường - vẫn đang nhõng nhẽo mè nheo với người hầu thân cận để được bỏ học. "Nếu từ giờ trở đi Aether chịu mặc đồ của mấy nữ hầu thì ta sẽ ngoan ngoãn học hành. Chịu không :)? Chịu thì lập khế ước với ta nha :)." Vốn là muốn chọc cậu người hầu vô cảm một phen nhưng ai ngờ lại phản tác dụng. Ai mà ngờ được Aether lại đồng ý mặc áo đầm!!! Có điều nhìn cậu ta có vẻ...hơi đỏ mặt một xíu, có lẽ là xấu hổ chăng? Zhongli nghe nói Dolly giống như búp bê vậy, không có cảm xúc, cũng không cảm nhận được cảm xúc. Aether lại có vẻ khác.
.
.
.
Zhongli không biết mẫu thân cậu có mỗi quan hệ đặc biệt gì với Aether. Mỗi điều cậu ta làm đều dựa trên một mệnh lệnh duy nhất là "Hãy dạy dỗ Zhongli trở thành Hoàng đế." Nói cách khác, Aether phục vụ làm tuân theo mọi điều Zhongli nói đơn giản vì nó nằm trong mệnh lệnh của Rhodeia, Aether không phục tùng Zhongli mà phục tùng Hoàng hậu quá cố. Điều này làm vị Hoàng tử không vui. Vì không có quyền lực tài sản nhiều nên người ta lại càng quý trọng những thứ thuộc về mình. Zhongli cũng vậy. Tài sản của cậu chỉ có một lâu đài cũ tồi tàn và một người hầu kiêm bạn thân, Aether. Sự thật đau lòng rằng Aether vẫn chưa công nhận Zhongli là chủ nhân mới thật sự khiến cậu có cảm giác tài sản của bản thân bị cướp mất. Sự tức giận của cậu lại càng tăng cao khi cậu nghe được tin đồn Hoàng đế đang cố gạ gẫm Aether trở thành một phi tần của ông ta. Dù Aether đã từ chối thẳng thừng nhưng Zhongli vẫn không cảm thấy nguôi giận. Chỉ vì lão già đó mà Aether bị mọi người nhìn bằng ánh mắt khinh bỉ như một thứ đồ chơi tầm thường. Mốt cứ thứ gì của cậu đều phải là thứ đẹp đẽ nhất trên thế gian, không có ngoại lệ. Thiết nghĩ...trở thành vua có lẽ cũng không tồi. Sẽ không ai dám xem thường tài sản của cậu nữa. Bất cứ ai cũng sẽ phải thèm muốn những thứ mà chúng coi là phế phẩm rồi vứt cho Zhongli. Hơn tất cả, Aether sẽ công nhận cậu, và cậu sẽ thật sự sở hữu Aether trong tay. Nghĩ thôi đã thấy kích thích rồi.
END chương I.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllAether] All men in Teyvat simp Aether
FanficChỉ là mấy mẩu truyện về AllAether. Mỗi mẩu truyện sẽ ngắn thôi, tầm vài chương, và có cốt truyện khác nhau. Tên truyện chắc sẽ ko liên quan đến cốt truyện đâu :))). Đừng để ý tình tiết truyện nếu nó quá ảo 😅😅😅. Đây là lần đầu toi đăng truyện nên...