Bi kịch tình yêu của Ajax (4)

2.6K 255 27
                                    

Chương IV: Bi kịch tình yêu của Childe

.............................

Cũng lâu lắm rồi kể từ khi Childe khăn gói ra đi. Dinh thự lại trở về vẻ yên tĩnh vốn có. Đáng lẽ, đối với một thủy tổ đã cô độc hàng trăm năm như Aether, đây mới là điều bình thường. Nhưng... dường như lòng cậu cảm thấy trống vắng... như thiếu một cái gì đó... một mái đầu cam... Được rồi. Aether thừa nhận tình cảm cậu dành cho Childe không giống với loại chủ nhân - người hầu cho lắm. Chính cậu cũng không biết nó là gì. Và những thứ mà cậu không biết rõ, tốt nhất nên tránh xa nó, không để nó tiếp tục phát triển. Như thế mới là cách làm việc khôn ngoan. Đúng như Venti nói - "Đừng giẫm phải vết xe đổ của Hạng 1." Aether thừa biết chuyện đó. Cậu cũng không ngu ngốc đến nỗi không nhận ra điểm khác thường của Childe. Nói đúng hơn, Childe che giấu cảm xúc tệ quá, vừa nhìn vào đã biết là không đơn thuần chỉ là tôn kính chủ nhân.

Những năm nay, cậu thường gửi dơi cho Venti và Lumine trò chuyện cho đỡ chán. Không tin được Childe đã chiếm được cảm tình lớn trong tim Aether đến vậy. Venti có vẻ thích tặng quà cho cậu. Lúc thì chai rượu, lúc thì bít tết, lúc thì bánh kem. Cơ mà cứ đặt trước cửa dinh thự thì có vẻ không ổn lắm, lại chỉ để lại dơi đưa thư của bản thân. Venti dễ ngại vậy à? Nhưng cũng nhờ vậy mà cậu cảm thấy bớt trống trải trong lòng. Chỉ là vị của mấy món ăn...dường như có chút quen thuộc. 

Hôm nay Venti gửi cậu vài nguyên liệu làm bánh. Chắc muốn nếm lại tay nghề của cậu. Sẵn tiện làm luôn cho các thủy tổ khác vậy. Cậu cũng đang rảnh nên không ngại chút công sức. Chà, có vẻ tay nghề của cậu lại level up rồi. Ai cũng khen và ăn hết sạch. Có lẽ cậu nên làm nhiều hơn... Ước gì Childe cũng có thể nếm thử nhỉ...

.

.

.

Đêm đông giá rét, tin dữ truyền đến tai Aether. Hiệp hội thợ săn ma cà rồng đột nhập vào lãnh thổ của Bennett, Lumine và Venti. Bọn họ đã chết vì cố bảo vệ lãnh thổ. Làm sao có thể?! Aether biết rõ năng lực của họ. Họ không yếu đuối đến độ không chạy thoát được. Chỉ trong một đêm, người thân, bạn bè đều bị sát hại dưới tay bọn thợ săn. Một cuộc họp khẩn cấp giữa 3 thủy tổ còn lại. Chị Eula có vẻ rất muốn được nhanh chóng báo thù. Mặc cho sự can ngăn của Aether và Klee, chị ấy vẫn một mực bỏ đi. Rốt cuộc thì, 3 ngày sau, chị ấy mất. Klee như muốn trầm cảm, suốt ngày chỉ nhốt mình trong phòng. Aether không muốn mất thêm Klee nữa, chỉ đành tổ chức một tang lễ đơn giản cho đồng đội, rồi ôm con bé lẩn đi.

Aether không hiểu. Đáng lẽ với sức mạnh của 1 thủy tổ, đáng lẽ cậu đã có thể trốn thoát. Nhưng không biết vì lí do gì, giờ cơ thể cậu như muốn sụp đổ. Y như 1 con người bình thường... Có lẽ đây là lí do các thủy tổ khác lại bị đánh bại dễ dàng như vậy. Điều gì tới thì cũng phải tới. Aether bị bọn thợ săn bao vây. Không đủ sức chạy thoát, Klee lại sốt cao do cơ thể không chống chịu nổi cái lạnh, cả 2 đành chịu trói bị bắt vào doanh trại con người. 

.

.

.

Từ khi rời khỏi Aether, Childe đã quyết sẽ thanh trừng hết tất cả thủy tổ. Sau đó, hắn có thể đường đường chính chính ở cạnh Aether, trở thành người duy nhất cậu dựa dẫm vào. Hắn quyết định gia nhập Hiệp hội thợ săn ma cà rồng. Sau bao năm luyện tập điền cuồng, hắn trở nên mạnh mẽ, leo lên tận cái chức chỉ huy ở tuổi 26. Hắn bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình. Nghe tình báo nói có bắt được mấy con dơi mang phong bì lạ. Nhìn kĩ thì hóa ra là dơi đưa thư của Venti. Childe liền chôm luôn con này. Với tính cách của Venti, chắc chắn tên đó sẽ không báo chuyện mất dơi cho Aether đâu và sẽ cố gắng giải quyết một mình. Không ai muốn thấy người mình yêu phải lo lắng mà. Trộm được dơi, Childe lén gửi những "món quà" nho nhỏ đến Aether. Chỉ là mấy món ăn có pha nước thánh làm suy yêu sức mạnh của ma cà rồng thôi. Bước chuẩn bị cuối cùng, hắn gửi Aether mấy nguyên liệu làm bánh. Đúng như dự đoán, cậu tặng thành phẩm món ăn cho các thủy tổ khác. Mọi thứ đã sẵn sàng. Hiệp hội thợ săn tấn công chớp nhoáng vào lãnh địa của Bennett, Lumine và Venti. 

.

.

.

Venti gục ngã dưới thanh kiếm của Childe. "Ái chà. Cậu bé nghĩ giết ta và Lumine thì có thể hoàn toàn độc chiếm được Aether sao? Nếu vậy thì cậu bé nên bỏ cuộc đi thôi." Chát! Một cái tát đau điếng vào má Venti. "Ý ngươi là sao?" Childe cau mày hỏi. "Đúng theo nghĩa đen thôi. Aether có chỉ số EQ thấp đến đáng sợ. Ta cua cậu ấy mấy trăm năm rồi mà có vẻ như cậu ta không phát hiện ra. Trình độ né thính khiến ta phải bái phục. Nhưng rốt cuộc thì cậu ấy cũng xem ta là bạn thân nhất. Ngươi giết ta, giết luôn Lumine, rồi Aether sẽ nghĩ gì về ngươi đây? Ngươi sẽ chỉ làm mọi thứ tồi tệ hơn. Đáng lẽ năm xưa câu ta không nên cứu ngươi mới ph.." Xoẹt! Venti đầu lìa khỏi cổ. "Chỉ cần Aether ở bên ta thôi. Vậy là đủ."

.

.

.

Sâu trong ngục tối, 1 thiếu niên tóc vàng rực rỡ như mặt trời, nằm thoi thóp bên xác một bé gái nhỏ tuổi hơn. Trông thật thảm hại. Đến cuối cùng, cậu vẫn không đủ mạnh để bảo vệ người bạn duy nhất còn lại. Có tiếng bước chân. "Lâu rồi không gặp, Aether. Dạo này ngài khỏe không, chủ nhân của tôi." Giọng Childe vang lên kéo Aether trở về thực tại. Cậu nhanh chóng lao đến bóp cổ hắn. "Đáng lý ra không nên cứu ngươi. Đáng lẽý ra ta nên để ngươi chết mục xương chỗ đó. Ta cứu ngươi để rồi ngươi phản bội lại ta. THỨ LẤY OÁN BÁO ÂN! SAO NGƯƠI KHÔNG CHẾT ĐI!!!" Aether tức tưởi khóc. Mất đi sức mạnh, cậu không bẻ nổi cổ của thứ vô ơn này. Childe dễ dàng đè bẹp cậu xuống đất, trao cho cậu nụ hôn mà mười mấy năm nay hắn hằng mơ ước. Hôn thôi chưa đủ. Hắn muốn một thứ gì đó kích thích hơn... Một thứ gì đó sẽ làm Aether mãi mãi là của hắn. Aether giật mình. "TÊN KHỐN! NGƯƠI LÀM CÁI QUÁI GÌ VẬY!?!" Childe chỉ nói ngắn gọn: "Làm chuyện mà vợ chồng làm ấy."

.

.

.

Aether nằm bất động một chỗ. Cậu bị vấy bẩn rồi. Một chút trang nghiêm cũng không còn. Lòng tự trọng hoàn toàn bị chà đạp. Cậu chẳng còn gì cả. Nỗi nhớ và ân hận khiến cậu nghĩ quẩn. 

.

.

.

Childe ngồi thụp xuống, tay ôm chặt thân hình nhỏ bé. Aether cắn lưỡi tự sát rồi. Cuối cùng thì thiên thần nhỏ bé của hắn vẫn không chịu chấp nhận thứ tình cảm này. Nhưng hắn sẽ không chịu thua. Dù Aether có lên thiên đàng hay xuống địa ngục, hắn cũng nhất quyết phải theo. Rút con dao mà Aether tặng, Childe cũng tự sát mà chết.


END END END.


[AllAether] All men in Teyvat simp AetherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ