CLYDE'S POV.
From childhood until my old age Auntie Celia was the only one who raised me. Because my parents died in a plane crash. I'm one year old that time when it happens... a time that they goes to England to meet up their clients to talk about the proposals being offered to negotiate — that's what my Auntie said and expressed with regard to my parents.
Clyde is a tall and extremely handsome young boy who has chisseled features, dark hair, and dark brown eyes. He's a classic nerd. Nang mamatay ang bestfriend nito na tanging kauna-unahan niyang minahal, hindi man lang niya nasabi ang nararamdaman sapagkat huli na ang lahat wala na itong buhay ng kanyang datnan dahil dito naging mailap siya sa mga tao.
I always focused on my studies as well as my job. I am a Manager of Korean Restaurant, malawak ito at dinaragsa ng mga tao ito lalong lalo na ang mga studyante, katuwang ko rin ang Auntie Celia ko sa bussiness na ito mula ng nagsisimula pa lang ako noon sa mura kong edad sa ibang bansa. Ngunit may sariling Company si Auntie Celia kaya wala kaming problema sa pera.
Flashback
Nagmahal ako, when I was eighteen, yun ay ang best friend kong si Kaitlyn. She was the first one I loved, the woman I loved so much. Aside from her being beautiful, kind, fun to be with as well as being helpful because she always puts the welfare of others before her own, above all her simplicity and artlessness, so I learned to love her wholeheartedly.
But during our time together, despite the fun I had with her, she would also be lost to me, she died because of cancer.
It's been a long time since I last visited her on a hospital. Ang huling araw na makikita ko pa siyang nakamulat, ang araw na masisilayan ko pa ang pagkaganda-ganda niyang mukha at ang kanyang ngiti na bumubuo ng araw ko.
Huli na nang naamin ko ang tunay na nararamdaman ko para sa kanya. Hinagkan ako nito at sinabi niya mula sa kanyang bibig na mahal niya rin ako. Masaya sana sa pakiramdam na malaman na gusto ka rin ng kaibigan mo pero huli na ang lahat...
I never thought this would be the last day she could do that, hugging me so tight and seeing her sweet smiles. I knew then that there was no hope that she would survive that disease because she was already struggling and I could see in her eyes that she wanted to rest. It hurts but it has to be accepted because human life is fragile.
I remember all those memories that Kaitlyn and I had. Ang masasayang araw na kasama ko siya. And now, look at me, already asking for her hand na malabo nang mahawakan kung muli.
"Clyde, sumabay kana sa amin ni Jaja ihahatid ko rin naman siya sa school" sabi ni Aunt habang kumakain kami ng breakfast kasama ang kanyang anak. Nasira kasi yung sarili niyang kotse kaya ipinaayos muna ito.
"Sige po Auntie" pagtugon ko.
Jaja kissed her mom on cheeks. "Bye Mommy" pagkaway nito ng nakababa na kami ng kotse.
"Mag aral ng mabuti Jaja ha"
"Yes po mommy, bye take care" kumaway ito at siya namang pag-alis ni Auntie.
Hinanap ko naman kaagad ang room ko. Sa paglalakad ko ay napahinto ako dahil tanaw ko naman ang paglapit ng isang nerd na lalaki sa babaeng masasabi kung napakaganda nito at saksi rin ang aking dalawang mata sa ginawang pagtapon sa basurahan ng isang box na bigay ng lalaki. Hindi ko alam kung bakit kinuha ko pa ito ngunit mayroon sa aking loob na nagsasabing kunin ko ito at ibigay itong muli. Hindi ko ugaling makialam pero may nag-uudyok sa akin na ibalik itong muli sa babae. Marahil ay naawa lang ako sa lalaking nakita ko. Katulad ko rin siya isang "nerd."
"Hi everyone, I'm Clyde Razvan Fajardo. Im a transferre from US of Yale University." maikling pagpapakilala ko at diretsang umupo.
I could hear whispers on the other side of the women as I sat down. "Ang gwapo naman niyan kahit nerd"
YOU ARE READING
Bully In Love (COMPLETED)
Romance"You can't fall inlove with your bully" too bad I already did.