Chapter 7

2.6K 46 0
                                    

Angel saw Clyde alone in front of a table in a school cafeteria. Instead of going with friends, she sat down next to Clyde without a permission. He was obviously surprised to see Angel based on the expression of Clyde's face. He lowered the cutlery he was holding onto the plate.

"Hey, Clyde!" she greeted warmly.

"H-hi," ganting bati nito.

Itinukod niya ang isang siko sa mesa at sinapo ang pisngi habang nakatingin dito.

"Alam mo ba ang kantang Someone Like You by Adele?" It nodded. He picked up the cutlery again and resumed eating.

"Are you good in singing?" she asked.

"I think so."

She smirked. "I can sing and played instruments. But for sure, you're not as good as I am."

"Magkakaroon ng event next week. Do you want to join and performed your talent in singing?"

"No. I can't"

"But...Why? Natatakot ka bang mapagtawanan ka?" malapad na ngiting mapanukso.

"I don't have a confident to do singing in many people around."

Lumapit si Mitchlene na may dalang tray ng lunch nilang dalawa. Ngumiti ito kay Clyde. It laid the plates with rice and dish on the table. She was about to sit in the seat opposite of Clyde but Angel stopped her.

"No, Mitchlene. You can't join us. Doon ka sa table nila" she pointed to the table where her bullies friends were sitting.

"Oh. Sorry, Angel," sabi nito at muling ngumiti. "Kapag may kailangan ka pa, tawagan mo lang ako ng....."

Pinagdikit nito ang mga dulo ng hinlalaki at hintuturo upang makagawa ng bilog at pagkatapos ay inipit nito sa bibig iyon, sabay pito. "Okay?" Nag thumbs-up pa ito at dinala na ang sariling pagkain sa mesa ng mga kagrupo.

Nang ibalik niya ang tingin kay Clyde, nahuli niya itong nakatitig sa kanya.Mabilis itong nag iwas ng tingin at bumalik sa pagkain. Napangiti siya. Nagsimula na rin siyang kumain ngunit narito pa rin ang atensyon niya. Napatingin siya sa mga labi nitong gumagalaw habang ngumunguya ito. His lips looked kissable. Marunong kayang humalik ang isang classic nerd na tulad nito?

"Do you have a girlfriend?" she asked.

Umiling naman ito. Pagsisinungaling nito.

"That's what I thought"
Paano kaya ang pakiramdam na may boyfriend na nerd? Ano kaya ang gagawin nito sa nobya nito? Baka hanggang holding hands lang ang gagawin nito dahil nahihiya itong halikan ang nobya. She wanted to laugh at her own thought.

Hindi pa siya nagkakaroon ng nobyo. Hindi kasi siya interesado sa mga lalaki. Mas gusto niyang maglaro ng video games, mag-tugtog kaysa makipagharutan sa mga ito. And that's because music is her only relaxation. Ayaw niyang tumulad sa kanyang ina na kung sino-sinong lalaki ang sinasamahan mula lamang nang naghiwalay ang Daddy nito bata pa lamang siya.

Hindi pa nararanasan ni Angel ang mahalikan, lalo na ang umibig sa isang lalaki. There we're some guys who turned her on but the urge to indulge herself in dating those men we're not strong enough.

"Nagkaroon ka na ba talaga ng girlfriend before?" she asked again.

It was still slightly hesitant before nodding.

"Nerd din ba siya na tulad mo? It nodded again.

"Ba't kayo nag-break?"

It sighed. "Bakit.... bakit marami kang itinatanong tungkol sa akin?" it's a seemingly hesitant question.

She smiled. "Because I think you're the most interesting nerd I've ever met."

"Paano mo nasabi yan?"

Paano nga ba? She also didn't know why it became interesting to her. Siguro dahil ito lang ang kauna- unahang nerd na nakita niyang matangkad at maganda ang pangangatawan ngunit mukha pa ring lampa at duwag. "I don't know why exactly. But I want to get to know you better." Their eyes met and stared for a few minutes and stopped when Clyde himself dodged and just focused on what he was eating as well as Angel.

Bully In Love (COMPLETED)Where stories live. Discover now