Chapter 92

Athena POV

"Nako, ang bait talaga ni AJ" They said. There's a cuisine restaurant next to the school so doon na ako bumili and yun na pinagsaluhan namin for meryenda.

We're all finish when suddenly mama calls..

"Hi ma" I greeted.

"Happy birthday, anak! Lagi mo tatandaan mahal na mahal ka ni mama" She sweetly greets.

"Thank you ma love you. Anyway, ma kain tayo sa labas after ng klase ko, para po macelebrate po natin kahit papano birthday ko" I ask.

"Nako anak, kailangan kasi si mama sa clinic ngayon eh, sila Sandro ba?" She ask.

I sadly sigh. "Busy po sila, nakalimutan po yata, pero sige ma, okay lang po ingat po kayo"

"Sorry anak, bawi si mama ha?" She apologize.

I guess I'll celebrate my birthday alone in the house.

*-*-*-*-*-*-*
Sandro POV

"So Ma Teresa, what did she said?" I ask her mom after she talked to Athena.

She put the phone down. "Lagot kayo, nagtatampo na" She chuckles.

We're here in their house to pick up her mom for her birthday celebration na hindi nya pa alam because we want to surprise her.

"Tara po Ma, para po maayos na rin yung event" I said.

We went our way to prepare the things that needs  to be done.

*_*_*_*_*_*_*_*_*
3rd POV

"AJ thank you ha? Aalis na ako may lakad pa ako"

"Ako rin, sabay na ako sayo, bye AJ Happy birthday!" Jess and Mia said. Athena sadly wave her hand, knowing she'll be celebrating her birthday on her own.

She gather her things and prepare herself to go home. She said her goodbye to her co teachers and meet Kuya Lance at the parking.

"Hi ma'am, birthday nyo po pala ngayon, happy birthday po, sorry ma'am ngayon ko lang po kayo na greet" Their driver apologizes.

"Okay lang po kuya, normal day lang ngayon" She sadly smiles.

They both ride on the car. "Nga pala ma'am okay lang po ba, may dadaanan lang po tayo" Kuya Lance request, asking permission while looking at Athena through the front mirror.

"Sige lang kuya, ayos lang"

On their way, Athena can't help but to feel sad, knowing the people she expected to greet her didn't even remember her special day.

She wipe her tears while looking at the places they passes by. "Ma'am ayos lang po kayo?" Kuya Lance ask.

"To be honest kuya? Hindi eh, ang sakit pala sa feeling na hindi man lang nila naalala kahit greetings lang, yun lang naman e" She says.

"Sorry po ma'am"

She just smile and didn't say anything.

They arrived on the place Kuya Lance said they'll stop by.

"Ma'am, baba po muna kayo, maganda po dito" He says. Athena looks at the place, it's like a party event place.

"Sige kuya, maglakad lakad lang ako" She says as she open the car door and walk around.

"Nga pala ma'am, ito po oh" Kuya Lance handed her a little paper.

"Ano to-"

"Ma'am sorry, andyan na po kausap ko teka ma'am" Kuya Lance immediately left leaving Athena alone.