Nag-alala si Zandreaj ng mabanggit ni Blyther na nagpapart time ito. Baka raw magkasakit ang binata sa kawalan ng pahinga. Pero inassure ito ni Blyther na kaya nya at hindi aabusuhin ang katawan.
Lumipas ang mga araw na paulit-ulit lang ang routine nilang dalawa. Pero focus sa goal na muli nilang pagkikita. Matagal pa pero alam nila at sigurado sila na magkakasama sila ulit.
10 months ang matuling lumipas at patuloy ding nagiexcell pareho si Zandreaj at Blyther sa kanilang mga pinagkakaabalahan. Si Zandreaj ay busy on her field studies and Research 1 subject. Tatlong laban nalang naman at malapit na sa Championship ang university team ni Blyther. He is working hard on this dahil it's his chance na makilala ng mga commercial teams na nagiscout ng mga bagong players mula sa mga universities. He is aiming for MVP. Mas malaki ang chance nya na marecognize at makatanggap ng offer kung magiging MVP sya. Kaya mas dinodoble nya ang sipag lalo na sa training.
Saturday, exactly 1:00 o'clock ay pumasok si Blyther ng fastfood na pinagtatrabahuhan nya as service crew. Napansin nya na iba ang nasa cashier at hindi ang may-ari na personal na tinatrabaho ang pagkakaha. Nagtaas ng tingin ang dalagang nasa counter ng maramdaman ang pagpasok nya at ngumiti sa kanya. Tumayo ito at nag-abot ng kamay.
"You are Vyrr right? Dad mentioned you to me because you are the new one here and I am not familiar with. I am June."
"Oh! so you are Mister Comia's daughter?" Assume ni Blyther.
"He is on his flight now to the Philippines. My grandma just died."
"Oh! I'm sorry!"
"Oh yeah! it's okay. So I was forced to resign from my office work to manage this business that's why Im here." At ngumiti ito ng matamis kay Blyther.
"Oh really? So you are now my new boss." Blyther smiled at her courteously.
"Not really, I would still like it if we will be just good friends in this business, no formality or what so ever. I am more used to being an employee than a boss." Mahabang litanya nito.
"Oh that's nice. Excuse me for a while Ma'am." Paalam ni Blyther ng may pumasok na customer.
"Hey just call me June. No ma'am okay? Vyrr?" Pahabol na sabi nito habang sinusundan sya ng tingin.
Lumingon at magalang na tumango si Blyther bago tumuloy sa personnel's room at nagpalit ng poloshirt na uniform.
For the first time mula ng matanggap sa part time job na ito si Blyther ay hindi sya naging komportable. Pakiramdam nya ay laging nakasunod ang tingin sa kanya ni June at binabantayan ang lahat ng kilos nya. She even asked her to join with her snack nung mabakante ang mga mesa at walang customer. Being naturally nice and polite ay hindi ito tinanggihan ng binata. Witty at may sense kausap si June. Matalino ito the way she talks.
"Dad said you're a full scholar in a university where I also graduated."
"Yeah. Varsity scholarship. I play soccer.
" Oh really?! Just like Dreigh!"
"You know Dreigh?"
"who doesn't know Dreigh? Aside from I am from the same university."
"Well..."
"I'm sure you are as good as him. When is your next game? I'll watch."
"Wednesday, 3PM."
Nanunuod si Zandreaj ng live streaming ng laban ni Blyther ngayong hapon sa sala habang gumagawa ng mga requirements nya.
Tatlong game nalang at makakapasok na sa championship ang team ng boyfriend. NagVC sila bago pa magstart ang laro.
BINABASA MO ANG
PRETTY LITTLE DEVIL 2 (He's Ours)
RomanceAfter their SHS graduation, Vyrr Blyther was offered full scholarship as varsity player at the university Dreigh is attending in USA. For four years, he battled against homesickness and longingness for Zandreaj just to fulfill his childhood dream. A...