Chapter 4: Guild Party
Reyvern P.O.V.
Magkasama kame ngayon ni frank papuntang guild. Iisa lang papa Ang guild namin kaya sabay na lang kameng pumunta upang makuha namin Ang bayad sa mission na ginawa namin.Nakakuha ako ng 50 Bronze at silver samantalang 50 bronze naman sa kasama ko. Ibinigay din namin sa kanya Ang mga napatay namin dahil kailangan iyon ng mayari. Ng makalabas kame ng guild ay naalala kong magkita nga pala kame ni samntha kaya chinat ko ito agad at sinabing papunta na kame.
"Saan tayo' pupunta reyvern?." Takang tanong ni frank. Nakalimutan ko palang sabihin sa kanya Ang tungkol Kay samntha.
"Pupuntahan natin si Samantha Roxas sa kapitolyo. "Nakangiting sabi ko. Agad na nanlaki Ang mata nito dahil sa sinabi ko.
"Nandito din si samntha?sa bagay lahat nga pala tayo ay mapupunta rito ayon sa nakausap kong mga diyos." Sabi nito. Tumango ako dahil sa sinabi nito.
Medyo malayo Ang kapitolyo kaya medyo natagalan kameng makarating at ang hirap pang hanapin ng fountain dahil sa dami ng mga tao at iba pang nilalang na nandito.
"Ayon si samntha." Agad akong napatingin sa pwestong tinuturo niya. Doon nga namin nakita si samntha na kumakaway kaway pa sa amin.
Agad kameng naglakad palapit doon. Doon ko nakita Ang babaeng fox na nakatayo kulay orange na may halong pula Ang kulay niya. Nakangiti itong sumalubong sa amin.
"Wahhh buti naman nakarating na kayo." Nakangiting sabi nito. Mukhang kanina pa siguro siya nagaantay sa amin na makarating.
"Dumaan lang kame sa guild bago pumunta dito." Nakangiting sabi ko. Agad kameng naupo sa isang tabi upang magkamustahan at magkwentuhan.
"Sa tingin niyo nasaan Ang iba? Kase sa paglilinit ko dito kanina sa kapitolyo wala na akong ibang Kilala." Nakabusangot na sabi ni Sam.
"Baka nasa tabi tabi tsaka malawak Ang paradise world na ito. Marami pang race Ang nandito. Hindi lang din natin alam kung ilang Mundo ba ang pinaglagyan sa atin ng mga diyos na iyon." Sabi ni frank.
Agad naman akong napaisip dahil sa sinabi niya. Hindi ko natanong Ang tungkol sa bagay na iyon. Sa dami ng hindi namin malalaman sa mundong ito.
"Ang alam king mga race na meron dito ay goblin,dwarfes,giant,human,fairies and ibat ibang uri ng were easy tulad ko." Sabi ko.
"Kung ganoon maaaring Ang Lugar na ito Ang pinka center. Pagmasdan niyo Halo Halo Ang lahat ng mga nilalang dito. Pero Ang ipinagtataka ko ay mga tao lang Ang halos nakita sa mga bahay dito. It's any chance na may ibat ibang Kuta Ang lahat ng mga nilalang?." Tanong ni Sam.
"Oo meroon. Bawat lahi may sari sariling teritoryo. Hindi naman na mababago iyon. Ang kailangan nating malaman ay kung ano ang meroon sa Lugar na ito. " Nakangiting sabi ni frank.
"Pero bago iyon mag dungeon quest muna tayo'." Nakangiting sabi ni Sam.
Ngumiti ako bago tumango. Balak ko din naman silang again upang malaman ko kung Hanggang saan Ang lakas ko. Ngunit syempre sa mababang level lang ng dungeon muna.
'Join party.'
Accept or decline.
Agad kong inaccept ito. Ano nga nga pala Ang kapangyarihan meroon si Sam nakalimutan ko ng itanong."Sam anong powers mo?." Tanong ko. Agad naman itong ngumit.
"Isa akong air manipulator. Kayo ano?." Nakangiti pang sabi niya. So Kay goddess aera Ang kinuha niya.
BINABASA MO ANG
CHOSEN'S HERO: THE NEW WORLD
Fantasyreyvern Lopez is a simple guy.Nangangarap na magkaroon ng totoong kaibigan na magmamahal ng toto sa kanya ng walang hinihinginh kapalit.Mapait man ang kaniyang sinapit sa mga itinuring na kaibigan at pamilya ay hindi pa rin siya sumusukong sa pangar...