Book 1: Chapter 38: The Information

243 39 0
                                    

Chapter 38:  The Information

Reyvern P.O.V.
Sa loob ng isang linggong pagsasanay ko sa beast rabbit na ito ay nakikita ko na Ang improvement niya. Nakikita ko na kung gaano kalakas Ang meroon Ang mga beast rabbit.

Nalaman ko rin nawala palang kapangyarihan Ang mga beast rabbit dahil sila pala Ang pinakamababang ufi ng beast. Marami din akong tinanong sa kanya kung nasaan na Ang tahanan ng mga werebeast at Ang tanging sinabi niya lang ay nagwatak-watak na dahil sa pagkamatay ng pinakahuling pinuno.

Ngayong araw din Ang araw ng balik namin dahil nakabalik na Ang mga inutusan ko. Sa loob ng isang linggo kong pagkawala ay mababalitaan ko parin naman Ang galing na ipinamalas ng grupo ni Ella sa Pagtapos ng mga dungeon.

"Lisa. Tama na iyan babalik na tayo ng hell cry village." Agad itong napatingin sa akin matapos mapatay Ang fire lizard.

"Masusunod master." Agad na sagot nito. Agad kong hinawakan ang kanyang kamay at nagteleport sa mismong labas ng hell cry village. At ng makarating kame ay nagulat ako sa haba ng pila sa labas ng gate.

Mukhang naghihpit sila sa pagpasok ng mga ito sa loob ng village. Agad akong naglakad palapit sa gate at kita ko ang pagsama ng tingin sa amin ng mga nakapila. Mukhang akala nila ay sisingit kame.

"Hoy! Pumila kayo sa dulo. Hindi maaari Ang pagsingit dito.", Agad akong napatingin sa isang lalaking beastcat. Agad kong nakita sa mga mata nito Ang pagkairita ngunit napansin ko din Ang pagod at determination.

Ito Ang mga bagay na gusto kong makita sa isang nilalang. Karamihan sa iba ay masabi lang na gusting sumali ay ayos na.

Agad akong Lumapit Sa kanya. Kita ko Ang gulat nito dahil bigla na lang akong sumulpot sa kanyang harapan.

"Hindi kame sumisingit." Sabi ko. Agad ko siyang hinawakan at nagteleport sa harapan ni Lisa. Hawak hawak ko pa din Ang kamay ng beastcat na ito. Agad kameng naglakad palapit sa gate doon ko nakita Ang dalawang sahdow guard na mukhang ginawang bantay.

Agad akong nakita nito at binati agad kameng pinadaan ng nga ito. Kita ko Ang paninigas ng beastcat na hawak ko dahil sa tinawag ako ng mga itong Duke.

Agad ko itong binitawan sa harap ng lotus guild at sinabihan ko siyang pumasok sa na sa loob.

Agad kong hinawakan si Lisa. At nagteleport kame sa meeting room ng academy. Naabutan ko ang lahat na nandito na. Seryoso akong nakatingin sa kanilang na lahat.

Umubo muna ako bago magsalita.

"Ngayon Ella anong nangyari sa pag clear niyo ng nga dungeon?." Agad itong tumango bago nagsalita.

"Naka-tapos kame ng walong dungeon sa loob ng isang linggo hayaan mong sabihin sa iyo ng mga seer Ang mga mahalagang impormation." Agad akong tumango may isang babaeng tumayo.

"Ako po si Jelly. Angcnaoansin pi namin sa mga Lugar na pinupuntahan namin ay Ang mga halimaw na nasa loob nito ay masyadong mababangis. At Ang dungeon master's naman po ay puro lahat ay giant na Ang dahilan ng pagkakakulong ay Ang paggawa ng kasalanan." Agad na sabi nito.

Lahat ay giant?.

Lahat ay may ginawang kasalanan?.

Pinatay ba nila Ang mga ito?.

"Nasaan na Ang mga ito?." Agad itong tumingin Kay ella. Agad ding nalipat Ang tingin namin Kay Ella na ngayon ay nakangiti.

Ipinakita niya sa akin Ang ibinigay kong 5th grade familiar ring bago sila umalis. Agad akong napangisi ng makita iyon. Agad na umilaw Ang singsing at lumabas Ang walong giant.

Dalawang batang babaeng giant.

Dalawang batang lalaking giant.

Dalawang hindi katandaang lalaki at babaeng giant.

CHOSEN'S HERO: THE NEW WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon