Chapter 39: The second Plan of Reyvern
Ronnie P.O.V.
Hindi ako makapaniwala sa batang aming tinitingnan. Hindi ko akalaing Ang isang beastcat na tulad niya ay may talinong kayang gumawa ng Plano sa isang galawan.Nakakatakot na kalaban.
"Ngayon nais kong iguhit mo May Ang lahat ng pasikot sikot ng palasyo ng dukessa Jane." Agad na tumayo Ang babaeng at Dali Daking lumabas ng kwartong ito.
"Ngayon frank sunduin mo si ate Jecca. May kailangan lang akong malaman sa kanyang importanteng bagay." Agad na tumango Ang lalaking inutusan nito bago mawala sa kanyang kinatatayuan.
"Mga higanteng nakatayo may nais akong malaman. Maari niyo ba akong masagot ng katotohanan?." Agad akong napalunok dahil sa seryosong mukhan nito. Agad kameng tumango sa kanya.
"Paano muling magkakaroon ng bagong hari Ang mga giant?." Agad akong na-estatwa sa aking kinatatayuan ng marinig ko ang tanong nito. Ngunit agad ding nagsalita.
"Kapag may nakalampas na sa lakas ng mga dating hari." Agad kong sagot. Nakita ko Ang pagsilay ng kanyang ngiti sa aking sinabi.
"Ngayon Reid ikaw naman Ang tanungin ko. Gusto marinig Ang sagot mo bilang isang Reid na magiting na magnanakaw." Agad akong napahinto dahil sa sinabi nito.
Reid na maguting na magnanakaw?.
Kailan nangyari Ang bagay na iyon?.
"Masusunod master." Agad akong nanibago sa seryosong boses nito.
"Gusto mo bang maging hari ng mga higante? Alam mong kailangan ko ng tulong ninyo." Agad na nalkaki Ang aking mga mata dahil sa sinabi nito. Hindi din makapaniwala si Reid na nakatayo at nakatingin lamang sa kanyang master.
"Kung Ang pinoproblema mo Ang pagpapalakas at pagpapataas ng iyong level. Ako Ang bahala a bagay na iyon mas palakasin kita ng doble pa sa mga naunang hari ng mga higante." Agad na sumilay Ang isang ngiti sa mga labi ni Reid sa narinig.
"Aking tinatanggap Ang iyong Alok master." Agad na sumilay Ang ngut sa labi nito. Isang nakakatakot na ngiti para sa isang bata.
Maya-maya pa ay bumalik na Ang mga inutusan nito. Seryosong nakatingin lamang ito sa papel na hawak na may guhit ng buong palasyo ng dukessa smith.
"Prinsesa Jecca ng siren tribe." Agad na nanlaki Ang aking mga mata ng tawagin ito ni duke reyvern ng prinsesa ng siren tribe.
"Nais kong malaman. Ano bang bagay Ang itinatago ng inyong tribo?." Agad na nanlaki Ang mga mata nito dahil sa tanong na binitawan nito.
"Hindi namin matulungan Ang iyong lahi kung hindi mo sasabihin kung bakit gustong gusto ni dukessa Jane na maubos Ang lahi ng mga siren." Hindi ko mapigilang hindi mapaisip sa kung ano ang mga bagay na tinatago ng tribong ito.
"Gustong pakawalan ng dukessa Jane Ang mga nilalang na nakatira sa ilalim ng tubig para magumpisa ng digmaan. Nais niyang pakawalan Ang mga nilalang na ikinulong noin dahil sa lakas at bagsik ng mga ito. Maraming namatay na ibat ibang lahi para lamang makulong Ang mga ito."
"Kung tama Ang nasa aking isip ay isa doon Ang lion turtle beast. Tama ba Ako?", Agad nanalaki Ang mga mata nito bago tumango.
Lion turtle beast?.
Ang si-naunang makapangyarihang halimaw sa ilalim ng tubig.
"Ngayon sasabihin ko na Ang aking sunod na Plano bago ko marinig Ang tungkol sa imbestigasyin mo frank tungkol sa black market." Agad na nalkaki Ang aking mga mata ng marinig ko ang sinabi nito.
Black market.
Ang isa sa mga illegal na bentahan ng ibat ibang uri ng nilalang.
"Ang black market ay magkakaroon ng isang okasyon kumuha na ako ng invitation card para sayo reyvern bukas ng gabi gaganapin ito. Ang may hawak ng balck market ay Ang buong pamilya ng hari at Reyna ng paradise. " Agad na Malaki Ang aking mata ng marinig iyon.
BINABASA MO ANG
CHOSEN'S HERO: THE NEW WORLD
Fantasíareyvern Lopez is a simple guy.Nangangarap na magkaroon ng totoong kaibigan na magmamahal ng toto sa kanya ng walang hinihinginh kapalit.Mapait man ang kaniyang sinapit sa mga itinuring na kaibigan at pamilya ay hindi pa rin siya sumusukong sa pangar...