Chapter 21: The Training Manual
Reyvern P.O.V.
Kaharap ko ngayon si Frank kakadating lang niya galing sa mga guild. Nakaubos siya ng mahigit 100,000 bronze dahil narin sa dami ng guild."Dinamihan mo na Ang inilagay mong poster para sa quest?." Tanong ko.
Tumango ito sa akin."Oo nag bayad din nga ako. Kase may bayad pala Ang mag-bibigay ng quest." Natatawang sabi nito.
Nakisabay Na din ako sa kanya sa pagtawa. Maya maya pa ay huminto na kame sa pagtawa ng dumating Ang tatlo.
"Ano naman' ang pinapagawa mo sa kanya. Reyvern?." Seryosomg tanong ni Sam. Agad naman akong napakunot Ang noo sa tanong niya. Ngunit kalaunan ay magets ko na din.
"May iba akong pinapagawa sa kanya. Tungkol sa stone academy." Seryosong sabi ko. Agad namang nagbago ang expression ng merciless Duo.
"Sabihin mo Ang nalaman mo sa kanila." Seryosong sabi ko. Agad naman tumango si Frank.
"Hinahanap na tayo ng mga studyante at guro ng paaralang iyon. Mukhang alam na nila Ang totoong nangyari. At ang dahilan ay nais nilang ipabalik Kay reyvern Ang mga ninakaw na kapangyarihan." Seryosong pahayag ni frank.
"Ngunit gagawin mo naman' ba frank?." Seryosong tanong ni Ella. Agad akong umiling dahil sa sinabi nito.
"Kahit na gagawin nila Ang lahat para lang ibalik mo Ang kapangyarihan nila." Nakangising sabi ni frank. Agad ko siyang bimatukan. Nagtataka namang napatingin sa amin Ang tatlo.
Pinanlakihan ko ng mata si Frank. Subukan niya lang sabihin Ang Plano ko at malilintikan siya sa akin.
"Ano Ang tinatago niyong dalawa?." Seryosong tanong ni hazel. Ngunit ngumit lamang ako sa kanya.
"Nais ni reyvern gawing guro Ang limang iyon sa paaralang gagawin niya. Maging si ate regine at Fatima." Nakangising sabi ni frank.
Agad akong nabilaukan ng marinig ko ang sinabi nito. Sinamaan ako ng tingin ng mga ito dahil sa sinabi ni frank.
"Nakalimutan mo na ba Ang ginawa sa atin ng mga iyon?." Galit na sabi ni Sam.
Tumango ako.
"Gusto mo bang ulit na gawin nila sa atin iyon?." Seryosonh tanong ni Ella.
Umiling ako.
"Bakit mo ba naisipang gawing guro sila?kung si ate Fatima at regine okay pa." Pahayag ni hazel.
I sighed.
"Let me explain first okay?." Sabi ko. Agad naman silang tumango.
"Balak ko silang kuhaning guro dahil alam kong alam niyong dalawa na hindi biro Ang talento ng mga iyon. Kung magiging guro Ang mga iyon sa paaralang gagawin ko sa tingin mo anong mangyayari?." Nakangiting sabi ko.
"Isa lang naman. Magiging magaling na manipulator Ang mga studyante." Nakangiting sagot ni hazel.
"Ngayon alam niyo na kung bakit." Nakangiting sabi ko.
Agad naman silang nagtanguan.
Naglabas ako ng mga papel na siyang ipinagtaka nila. Agad kong ipinasa sa kanila Ang mga training manual na gagawin nila.
"Ayan Ang training manual na gagawin nila sa loob ng isang buwan." Nakangiting sabi ko.
Sam Team training manual
- physical training. (3 to 4 hours)
- running training w/ 20 kilograms water in their waist. (2 to 3 hours)
- combat training. (3 to 4 hours)
-weapon training. (3 to 4 hours)
- magic training. ( 5 to 6 hours)
BINABASA MO ANG
CHOSEN'S HERO: THE NEW WORLD
Fantasyreyvern Lopez is a simple guy.Nangangarap na magkaroon ng totoong kaibigan na magmamahal ng toto sa kanya ng walang hinihinginh kapalit.Mapait man ang kaniyang sinapit sa mga itinuring na kaibigan at pamilya ay hindi pa rin siya sumusukong sa pangar...