Chapter 35: Shadow guard training 2
Sam P.O.V.
Ilang araw na din simula ng makuha ni reyvern Ang titulo bilang isang hari ng mga beast or werebeast. Hindi ko maiwasang hindi mapangiti sa tuwing iniisip ko iyon.Ngayon ako Ang nagbabantay sa mga shadow guard na ito. Ngayon Ang timbang ng mga bigat ng mga ito sa paa ay limampung kilo. Ginamitan ko siya ng hangin upang bumigat
hindi ko naman kase alam kung ano ang Ginagawa ni reyvern para bumigat ei."Sam." Agad akong napalingon sa taong tumawag sa akin. Doon ko nakita Ang maamong mukha ni reyvern. Medyo mahaba na Ang kulay black nitong buhok. Mapagkakamalan mo na siyang isang babae kapag nakita mo siya.
"Buti naman nagising Kapa?." Iritang sabi ko. Napangisi naman ito sa sinabi ko.
"Sayang naman bibigyan pa naman' sana kita ng 5th grade familiar ring pero mukhang Galit ka pa sige huwag na lang." Agad na nanlaki Ang aking mga mata dahil sa sinabi nito.
"Saan mo balak pumunta? Akin na." Agad itong natawa dahil sa inaakto ko ngayon. Napatingin ako sa familiar ring ko. Sa totoo lang Hindi ito kagaya ng familiar ring ni reyvern.
Hindi ko alam dahil su reyvern ay nagagawang makapasok doon ako Hindi. Agad kong pinalabas Ang mga familiar ko.
Oo madami na sila nanganak kase Ang Fenrir ko.
"Akin na lang ang familiar ring mo Sam." Agad ko itong inabot sa kanya.
"Appraise." Nakita ko ang pagilaw ng mata ni reyvern habang nakatingin sa familiar ring nakanayang hawak hawak.
Ngunit nagulat ako sa inaakto nito. Nakita ko ang pagkagulat sa kanya. Agad niyang hinubad Ang familiar ring niya at ginawa ulit Ang ginagawa niya sa una.
"Sam tawagin mo si Frank." Agad kong kinausap si Frank sa aking isip. Maya maya lang ay dumating din ito. Mukhang kakagising lang nito.
"Frank palitan natin Ang familiar ring mo." Agad na inilabas nito Ang kanyang mga familiar at hindi ko maiwasang hindi magulat dahil mas marami Ang kanya kesa sa akin.
Agad na umilaw muli Ang mata ni reyvern. Maya maya pa ay ngumiti ito sa amin.
"Hindi ko akalaing hidni pala familiar ring Ang hawak natin. Isa pala itong dimension. Hinati lang sa tatlo kaya naging familiar ring."
Agad na ipinag-dikit-dikit ito ni reyvern at maya-maya pa ay may nabuong itim na bracelet na kusang nasuot sa kanyang kamay.
"Ngayon nasaan na Ang mga iyon?." Agad kong itinuro Ang mga ito. Hindi na masyadong nahihirapan Ang mga ito sa bigat dahil na rin siguro sa nasanay na Ang mga katawan ng mga ito.
"Sige reyvern babalik na ako sa mga iyon." Agad itong tumango sa sinabi ko. Pagdating ko ay nakita ko Ang mga itong mag-tetraining kasama Ang merciless Duo.
Walang patawad Ang mga ito kahit na teacher at principal niya Ang mga ito. Kita ko ding nahihirapan Ang mga ito sa lakas ng mga atakeng pinapakawalan ng mga ito.
Reyvern P.O.V.
Nakita ko ang mga itong tumatakbo paikot. Hindi ko mapigilang hindi mapangiti habang pinagmamasdan Ang mga ito.Mukhang kinaya na ng mga katawan nila Ang bigat na inilagay ni Sam. Ngayon kailangan na lang nilang tapusin Ang ikot na kailangan nilang gawin at sunod na training naman Ang aming gagawin.
Makalipas Ang ilang saglit ay nagpuntahan Ang mga ito sa aking harapan. Seryoso ko lamang silang tinitingnan.
"Ngayong araw ko tanggalin Ang mga nakasuot sa inyong paa." Nakangiting sabi ko. Agad kong narinig Ang hiyawan ng mga ito. "Ngunit Ang lalagyan naman natin ay Ang magkabilang brasi niyo." Nakangting dagdag ko. Agad na nanlumo Ang mga ito dahil sa sinabi ko.
BINABASA MO ANG
CHOSEN'S HERO: THE NEW WORLD
Fantasyreyvern Lopez is a simple guy.Nangangarap na magkaroon ng totoong kaibigan na magmamahal ng toto sa kanya ng walang hinihinginh kapalit.Mapait man ang kaniyang sinapit sa mga itinuring na kaibigan at pamilya ay hindi pa rin siya sumusukong sa pangar...