Book 1: Chapter 26: The Palace of duke Clark

263 37 0
                                    

Chapter 26: The Palace of duke Clark

Reyvern P.O.V.
Nandito kame ngayon sa harapan ng isang lalake. Ito Ang master ng merchant guild.

"Magkano Ang kailangan kong bayaran para sa mga iyon?." Seryosong tanong ko. Dahil sinabi ko na sa kanya Ang lahat ng mga building na ipinatayo ko.

Agad naman itong napaisip dahil sa sinabi ko.

"250,000 silver lahat." Nakangiting sabi niya. Hindi naman na ako nagulat. Agad kong inilabas Ang nakasupot na pera sa kanyang harapan. Mukhang nagulat pa ito sa ginawa ko.

"Asaan na Ang titulo?." Nakangising sabi ko. Hindi ako Tanga para ibigay lang sa kanya ito mg wala Ang titulo ng mga iyon.

Tumawa ito dahil sa aking sinabi.
"Mukhang matalino ka bata." Nakangising sabi nito. Inabot niya sa akin Ang mga titulo.

Agad din naman' kameng umalis at pumuntang guild assocation. Ipa-register ko lang Ang guild namin. Hindi naman ito malayo dahil halos magkalapit lamang Ang mga ito.

Ng makapasok kame ay nakita ko doon Ang mga taong kailangan ko. Agad silang napatingin sa akin.

"Mag paparegister ako ng guild." Nakangiting sabi ko. Agad naman Ang mga itong serysong tumingin sa akin.

Mukhang mahabang usapan ito. Dahil hindi ka nila papayagang bumuo ng sarili mong guild ng wala Kang ibinibigay na sapat na dahilan.

"Ano Ang motibo ng guild na iying bubuohin?." Tanong ng isang magandang babae.

Agad akong ngumiti bago sumagot.

"Isa lang naman po Ang magkaroon ng guild na Masaya at walang pinipiling nilalang." Nakangiting sabi ko.

May mga nagustuhan Ang sagot ko ngunit may ibang mukhang ayaw sa gagawin ko pero wala na akong pakialam doon.

"Kung ganoon pinapayagang ko ang guild mo. Ngayon lumapit ka dito at hawakan Ang bolang crystal at sagutin mo Ang mga katanungan na iyong makikita. Pumikit ka." Paalala nito. Agad akong Lumapit sa bolang crystal at ipinikit ko Ang aking mga mata at hinawakan ito.

Guild name: Lotus guild

Guild master: Reyvern lopez

Guild co-master: Samntha Roxas

Emblem: lotus flower

Area: hell cry village

Matapos kong masagutan ay agad akong dumilat. Ng mapatingin akong muli sa kanila ay may hawak Ang mga itong papel. Mukhang iyon na ata ang information ng guild ko.

[Magandang araw sa inyong lahat isang bagong guild na naman' Ang nabuo. Lotus guild Ang kanilang motibo ay Ang bumuo ng masayang pamilya nawalang pinipiling lahi. Matatagpuan ninyo ito sa hell cry village.]

Na gulat ako sa ginawa nila bindi ko akalaing gagawin nila iyon mukhang kulang ako sa impormansyong na kuha ko.

Agad na ngumiti Ang mga ito sa akin bago muling nagsalita.

"Mukhang may gagawa na ng mga Plano namin noon pa man. Kung kailangan mo ng tulong lapitan mo lang kame at tutulungan ka namin." Nakangiting sabi ng isang matandang babae.

Hindi ko mapigilang hindi mapangiti dahil sa sinabi nito.

"Sige po maraming salamat'." Nakangiting sabi ko.

CHOSEN'S HERO: THE NEW WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon