Chapter 41: The Massacre
Reyvern P.O.V.
Nagtataka ako sa nangyayari hindi ko alam kung anong nangyayari sa dalawang ito"Ang sabi niyo noon kaya namatay Ang pamilya ko ay dahil sa gyerang gawa ng ibat ibang lahi. Pero bakit iba Ang kwento niya sa kwento ng pamilya niyo?." Kita ko Ang pagkagulat ni dukessa Jane sa tanong ni duke Roger.
Gusto ko na ding malaman Ang katotohanan. Kung ano ba ang pinaguusapan nila.
"Huwag Kang maniwala sa kanila duke roger. Nahsisinungaling lang Ang Mga iyan." Agad naman itong tumingin sa amin ng masama ngunit tinaasan ko lang ito ng Kilay ko.
Nagteleport ako sa likod ni duke Roger. Kita ko pa ang gulat na si dukessa Jane ng makita niya ako sa likod ni duke Roger.
"Memory lane: Duke Roger's past." Bigkas ko ng mahawakan ko Ang ulo nito.
----
Isang batang lalaki Ang umiiyak sa harap ng mga bangkay ng mga magulang niya. Umiiyak ito habang Ang pamilya ng hari ay nasa likod nito nakangisi habang nakatingin sa bata."Magagamit natin Ang batang ito. May nararamdaman akong malaks na kapangyarihan sa katawan niya." Agad namang tumango Ang hari sa sinabi nito.
"Hindi na nakapagtaka iyon dahil isa siyang hybrid. Isang kalahating sirena at kalahating tao." Agad na tumango Ang dalawa bago lumapit sa bata at hinatak ito palayo sa bangkay ng mga magulang nito na ngayon ay inililibing na.
----
Nakatayo Ang isang binata sa Hardin ng biglang sumulpot Ang hari at Reyna. Ngayon niya balak magtanong kung anong nangyari king bakit namatay Ang mga magulang niya."Namatay Ang mga magulang mo dahil sa digmaang ginawa ng ibat ibang lahi laban sa ating lahi." Agad na nakaramdam ng Galit ito dahil sa narinig.
"Anong lahi po Ang pumatay sa magulang ko." Agad na kumurba Ang isang ngisi sa mga labi ng dalawa dahil sa narinig.
"Ang mga siren Ang gumawa. Sila Ang pumatay sa magulang mo." Agad na nanigas si Roger dahil sa narinig hindi niya akalaing Ang mismong lahi pa ng mga ito Ang papatay sa kanyang magulang.
Hindi Naman mapigilang hindi magdiwang ng dalawang kaharap dahil magagamit na nila Ang kakayahan ng batang ito. Sila Ang pumatay sa mga magulang nito ng malaman Ang kakayahan na meroon Ang batang ito.
----
Nasa training room ng palasyo si roger. Simula ng malaman niya kung sino Ang pumatay sa magulang niya ay nagsimula na siyang magpalakas at magpataas ng level upang maipaghigange Ang mga magulang niya.Maya-maya ay may pumasok na isang babae. At Ang babaeng ito ay walang iba kundi si dukessa Jane.
"Ngayon Ang araw ng iyong paghihiganti ngunit bakit ayaw mong magpahinga muna kahit saglit.", Agad siyang napalingon a kinaroroonan noon at sabay umiling.
Hindi niya gusting magsayang ng orss at walang gagawin.
----
Punong Puno ng dugo Ang buong katawan ni roger. Pinatay niya Ang lahat ng mga nakikita niyang siren. Wala siyang pinatawad kahit bata pa ito.
BINABASA MO ANG
CHOSEN'S HERO: THE NEW WORLD
Fantasyreyvern Lopez is a simple guy.Nangangarap na magkaroon ng totoong kaibigan na magmamahal ng toto sa kanya ng walang hinihinginh kapalit.Mapait man ang kaniyang sinapit sa mga itinuring na kaibigan at pamilya ay hindi pa rin siya sumusukong sa pangar...