Chapter 45: Leaving Paradise World
Reyvern P.O.V.
Sa loob ng isang linggo ay wala kameng ginawa kundi Ang mag-harutan at mag-kwentuhan ng kung ano-ano. Ngayon Ang huling araw ng mga iyon sa loob ng gubat ngunit Hanggang ngayon ay wala pang nakakabalik sa mga ito."Mukhang wlaa atang makakapasa ngayon." Agad akong napatingin Kay hazel ng sabihin niya iyon.
"Hindi pa natin alam. May isang buong araw pa sila bago matapos Ang exam." Sabi ko. May tiwala ako sa mga iyon at alam kong may makakapasa sa kanila.
"Sa bagay. May oras pa naman' sila." Pagsang-ayon ng nito. Minsan talaga masyadong nagmamadali ito. Wala naman siyang lakad.
Agad din itong umalis tabi ko at tumabi Kay frank na ngayon ay nakaupo sa may Puno. Medyo naging sweet na nag dalawang ito Hindi tukad ng dati na parang aso at pusa Ang mga ito.
Pero symepre Minsan hindi nawawala Ang pag-babangayan ng mga ito. Hindi Naman na siguro mawawala sa kanila iyon.
Nasa harap kame ng mga pagkain ngayon. Si Sam Ang nagluto ng pagkain namin ngayon. Hindi Naman mahirap Ang niluto niya dahil laman lang naman mg fire lizard Ang niluto niya at ginawang barbaque.
Masarap kase Ang laman ng fire lizard para itong laman ng baboy sa earth. Ngunit dahil sa bawal naming kainin Ang mga baboy dito dahil may mga sariling isip at buhay Ang mga ito.
Hindi ko alam kung Ilan na ba Ang nakain ko ng may narinig akong usapan. Agad ko itong pinakinggan. Salamat sa matalas kong pandinig.
"May nauna na kaya sa ating nakabalik?."
"Hindi ko alam pero sa tingin ko Wala pa. Yung mga tinulungan natin karamihan sa kanila ay hidni pa nagagawang makumpleto Ang required na puntos."
"Tama su Joseph, Dave."
Agad akong napangiti ng marinig ko ang boses ng mga ito. Mukhanh may unang grupo ng nakabalik. Agad akong tumayo na ikipinagtaka ng mga ito bukod Kay Sam na nakangiti din..
Agad akong tumayo malapit sa labasan ng gubat. Unti unti kong nakita Ang mga itong nagalalakad may mga sugat at pasa Ang mga ito. Ng makalapit Ang mga ito sa amin ay agad naming binati Ang mga ito.
"Maligayang Pagbabalik sa inyong grupo." Nakangting sabi ko. Kita ko Ang pagsilay ng mga ngiti sa labi ng mga ito dahil sa ginawang pagsalubong namin.
"Hazel gamutin mo na Ang mga ito." Agad namang napatayo si hazel dahil sa sinabi ni Sam. Agad itong nag-cast ng spell sa mga ito. Kita ko Ang pagtulo at pagkawala ng mga sugat at pasa ng mga ito.
"Maupo kayo. Sabayan niyo kame sa pagkain." Nakangiting pag-aya ni Ella. Agad kong nakita Ang pagningning ng mga mata ng mga ito sa sinabi ni Ella.
Agad na nagsipagtakbuhan Ang mga ito sa harap ng pagkain at nag-umpisang kumain. Mukhang hindi ata makakain ng maayos Ang mga ito dahil halatang gutom Ang mga ito dahil malapit na nilang maubos Ang pagkain namin.
"Ella dapat pala hindi mo na inaya Ang mga ito. Mauubos na nila Ang pagkain natin." Agad kameng napatawa dahil sa sinabi ni frank. Hidni pa man din kame tapos sa pagkain tapos mauubos na agad nila.
Makalipas lang Ang ilang minuto ay naubos na nga nila Ang pagkain namin. Naghahanap pa nga Ang mga ito sa amin gutom pa daw kase sila. Diba Ang galing?kame Ang Hindi na kakain ng maayos.
Hindi na kame nagsalita at naglabas na lang ako ng chitchirya at upuan. Nakatingin lang sa akin ng masama Ang mga kasama ko. Magtiis kayo gutom din ako Haha.
Sam P.O.V.
Ibang klase din Ang mga ito inubos ba naman daw Ang pagkaing niluto ko. Hindi pa nga kame nakakarami ng kain at gutom pa kame tapos magtatanong pa sa akin kung meroon pa daw ba.
BINABASA MO ANG
CHOSEN'S HERO: THE NEW WORLD
Fantasyreyvern Lopez is a simple guy.Nangangarap na magkaroon ng totoong kaibigan na magmamahal ng toto sa kanya ng walang hinihinginh kapalit.Mapait man ang kaniyang sinapit sa mga itinuring na kaibigan at pamilya ay hindi pa rin siya sumusukong sa pangar...