Book 1: Chapter 1: New World

644 59 2
                                    

Chapter 1: New World

Reyvern P.O.V.
Dahan dahan kong iminulat ang aking mata. Ang unang tumambad sa aking paningin Ang liwanag na puti. Hindi ko maiwasang hindi mapangiti dahil alam kong namatay na ako. Buti na lang pala sa langit ako napunta.

"Hindi ka pa Patay reyvern." Agad akong napatingin sa taong nagsalita. Doon ko nakita Ang isang lalaking nakaupo habang umiinom mg tsaa. Ng luminaw Ang aking paningin ay doin ko lang napansin Ang iba niyang kasama.

Hindi ako makapaniwalang makakita ako sa totoong buhay ng mga ibat ibang uri ng nilalang na sa anime ko lang nakikita.

"Paumanhin po. Ngunit ano po Ang ibig niyong sabihing hindi pa po ako Patay?." Takang tanong ko. Dahil Ang alam ko ay namatay na kame dahil sa bagay na tumama sa aming paaralan. Kaya Hindi ako nagkakamaling hindi pa ako Patay. Maliban na lang kung---...

"Tama Ang iniisip mo reyvern. Namatay ka na ngunit binuhay lang ulit dahil sa pagkakamalimg aming nagawa. Hindi na namin kayo mababalik sa Mundo niyo ngunit may Lugar kameng paglalagyan namin sa inyo." Agad akong napatingin sa isang babaeng pusa.

Tama isang pusa. Hindi mo maitatanggi dahil mayroon itong Tenga at buntot ng isang pusa.

"Kung ganoon po ibig sabihin lahat po kame ay marereincarnate at ililipat sa mundong sinasabi ninyo?." Tanong ko.
Dahil kung ganoon matutupad Ang sinabi ko sa mga kaklase kong hanapin namin Ang isat isa kung totoo Mangyayari Ang sinabi ng kaklase namin.

"Tama ka! Hayaan mong magpakilala ako sa iyon. Ako si Fireo God of fire." Agad akong napanganga dahil sa sinabi niya agad akong yumuko upang magbigay galang. Hindi ko akalaing makakaharap ko Ang isang diyos tapos Ang lakas ng loob kong kausapin sila na parang kapantay ko lang sila.

"Hahaha. Ano ka ba ayos lang iyon reyvern. Ako nga pala si Aqua goddess of water." At mas lalo pa akong nakaramdam ng kaba dahil may isa pang diyos na nasa aking harapan. Huwag nilang sabihing lahat sila ay diyos ng bawat nilalang na nabubuhay sa mundong aking pupuntahan.

"Tama ka reyvern. Ako pala si earthia goddess of earth." Hindi na ako nagulat pero hindi ko parin maiwasang hindi kabahan.

"Ako si darkin god of dark." Ang lupet mg pangalan ah?god of dark tapos pangalan darkin. Dinagdagan lang ng in lagyan niya na kaya ng out din para kumpleto diba solve HAHA.

Agad akong napatingin sa mga taong nasa aking harapan mg marinig ko ang pagtawa ng mga ito. Pero agad akong napabaling sa taong masama sa akin ang tingin. Hindi kaya mababasa niya Ang iniisip ko?pakshet.

"Ako si lightinia goddess of light." Wow isa rin ito dinagdagan lang ng inia Ang pangalan bakit kaya hindi na lang lightout diba?mas bagay Hahaha.

Alam kong mababasa nila Ang isip ko ngunit hindi ko talaga mapigilang hindi mapaisip dahil nakakatawa Ang mga pangalan nila.

"Hindi na kame magpakilala sa iyo. Dahil alam kong magkita pa tayong muli reyvern. Ano bang gusto mong race and power?." Tanong ni Fireo Ang god of fire.

Agad akong napaisip. Pero agad din akong ngumit dahil alam ko na Ang aking sagot.

"I want to be a healer. Ang race beast cat." Nakangiting sabi ko. Agad silang nabilaukan dahil sa sinabi ko.

"Are you really sure about this?ayaw mo bang maging tao?." Tanong ni goddess aqua.umiling lang ako. "Kung ganoon pagnakarating kana sa Lugar kung saan ka namin dadalhin ay nais naming pumunta ka sa bawatsimbahan na mapupuntahan mo. At sa bawat dungeon na matatapos mo ay humawak ka sa mga estatwang nandodoon. Meroon kameng iniwan doing regalo maaaring about sa history mg mundong iyon o maari ring alaga o kapangyarihan." Nakangiting dagdag nito.

CHOSEN'S HERO: THE NEW WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon