Book 1: Chapter 7: Familiar Ring

297 43 1
                                    

Chapter 7: Familiar Ring

Reyvern P.O.V.
Matapos kong sabihin Ang bagay na iyon ay inilagay ko na muna siya pansamantala sa inventory.

"Balak mo pala siyang maging familiar. Kung tutuusin sayang nga Ang lakas niya lung papatayim siya. Mukhang may malaking pinagdaanan Ang higanteng iyon." Nagiisip na sabi ni frank. Napansin ko din Ang bagay na iyon.

Lumapit ako sa isang statwang nakita ko. Hindi mo makakalimutang gawin Ang ibinilin sa akin mga diyos na iyon. Ng hawakan ko ito ay may parang hinibigop ako nito at mg muling iminulat ko ang aking mukha ay nasa isa akong room. May mga pangyayari g ipinapakita sa akin na agad kong pinanood.

"Ano bang balak mo talagang gawin? Huh! Ilang beses ko bang dapat sabihin sa iyo hindi dapat lumalaki Ang ulo mo dahil sa kapangyarihang meroon ka ngayon." Rinig kong sabi ng isang babae. Isa itong tao mukhang galing ito sa pamilyamg royalty dahil sa suot nitong pink na gown na bumagay sa maputing balat at mapula pulang labi nito.

"Sinabi ko sa iyo magtiwala ka. Hindi ko sirain Ang mundong ito nais ko lang na maayos Ang bawat lahi. Ayaw ko ng magkaroon ng isa pa muling gyera. Naubos Ang halos kalahati ng mga kauri ko dahil sa gyeramg naganap." Paliwanag Nito.

Isa itong lion beast.

"Ngunit kung gagawin mo Ang bagay na iyan ay wala Kang pinagkaiba sa mga nakaupo sa tronong walang ibang inisip ko ang nakabubuti para sa pansarili lamang." Sigaw nito.

"Sabihin mo na Ang dapat mong sabihin. Pero isa lang Ang masasabi ko sa iyo masyado Kang nabubulag bulagan sa katotohanan. Hindi ako tutilad sa iyo hindi ako magbubulag bulagan sa mga bagay na alam kong hindi dapat. Alam nating dalawa kung anong klaseng pamilya Ang namununo ngayon sa paradise. Higit na mas Kilala mo sila dahil mismong pamilya mo sila. Tandaan mo kayo at Ang pamilya mo Ang maging dahilan kung bakit nagkaroon ng gyera. Kung hindi dahil sa lasakiman niyo ay hindi magrerebelde Ang mga mamayang niyo na naging dahilan kung bakit nila sinugod Ang ibat ibang lahi at patayin upang may maibenta o may makain para mabuhay." Mahinahon na paliwanag Nito.

"Alam mong simula ng gyerang iyon Ang mga tao ay hinuhuli Ang ibat ibang uri ng nilalang na nabubuhay dito upang ibenta at gawing laruan." Dagdag nito.

Slavery?kadalasan itong nangyayari sa mga anime na napapnood ko. Ngunit wala pa akong nakikitang ganoon dito. Mukhang hindi legal Ang pagbebenta ng slavery. Dahil kung legal ay dapat makikita na namin Ang mga ito sa kapitolyo.

"Alam ko ngunit anong magagawa ko kahit sabihin pa nating prinsesa ako ng mga tao ay wala pa rin akong magagawa. Kaya please lang kung ano man ang iyong gagawin ay huwag mo ng ituloy." Pakiusap nito.

"Nakahanda na Ang lahat. Ang iyong sagot na lang ang aming hinihintay Xin.
Kung hindi mo gusto Ang gagawin namin ay maari Kang tumanggi hindi ka namin pipilitin. Ngunit kung pumalpak Ang aming Plano pakiusap ilibing mo kame ng maayos."

Ano ba talaga ang naging dahilan kung bakit nagkaroon ng boundary Ang bawat lahi na wala naman' pala noon?At anong dahilan ng war na naganap noon?

"Mukhang hindi ko na mapigilan Ang plano niyo. Sige ipinapangako kong ilibing ko kayo sa isang maayos na Lugar." Nakangiting sabi nito.

CHOSEN'S HERO: THE NEW WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon