"So, uh...How was your wrist?" We are now sitting across each other while eating ramyeon, kimbap, and tteokbokki.
I don't know why he always initiate the topic. I don't know why he likes talking to me kahit na ang lamig ng reply ko minsan.
"It's fine, you don't have to worry." I gave him a warm smile to ease his worry about my wrist.
Kukunin ko sana ang kimchi na malapit kay Jervin ngunit nakita n'ya pa lang na aabutin ko inurong n'ya na agad para hindi na ako mahirapan pa dahil baka masagi sa table ang cast ko.
"Hanggang kailan kayo rito?"
"Hindi ko po alam, Tito Boy. Depende po sa schedule ng shoot namin." He laughed when I called him "Tito Boy" ang dami kasing tanong.
"Can we visit your shooting location if ever?" Medyo nagulat ako sa tanong n'ya. Bakit?
"Siguro kung sasabihin ko sa COO. Bakit may balak ka ba pumunta?" Deretchan na mga tanungan hahaha.
"P-pwede pero shempre kasama sila Hyung." 'Yun naman pala kasama naman pala sila kuya hahaha.
Tinangu-tanguan ko na lang s'ya tapos nagpatuloy na lang ako sa pagkain.
Nang matapos kami kumain nagpaalam na ako kay Jervin na mauuna na ako kasi may pupuntahan pa ako pero ang loko sumama pa rin kasi wala na naman daw s'yang gagawin at alam n'yang mamaya pa matatapos sila kuya. Gusto kong sabihin sa kan'ya na 'wag na s'ya sumama pero ayun nga ayoko naman s'ya ipagtabuyan atsaka mamaya baka sa akin din 'to hanapin pag nawala hahahahaha.
"Is it ok with you na magpunta sa amusement park? Hindi naman ako magrirides titingin tingin lang, ikaw kung gusto mo mag rides ok lang din naman habang naglilibot ako mag rides ka." Wala ako sa mood mag rides pero gusto ko mamasyal sa loob ng amusement park.
"Sure. Hindi rin ako magrirides, ang boring naman kung ako lang mag isa 'di ba?" I kinda agree with him.
Naglakad lang kami hanggang makarating sa pinaka malapit na amusement park. Hindi pa masyadong kita ang mga ilaw kasi maaga pa pero open na naman sila. 'Yung ibang rides nag ooperate pero 'yung iba hindi kasi maaga pa.
Habang naglalakad kami sa gilid may isang middle age woman ang lumapit kay Jervin sabay hinawakan s'ya sa braso, "오, 저빈? 같이 사진 찍어도 될까? 내 딸이 널 정말 좋아해!" (Oh, Jervin? can I take a photo with you? My daughter really likes you!)
Hindi naman tumanggi itong kasama ko, "네, 그럼요" (Yes, of course)
"고마워! 넌 정말 잘생기고 친절해!" [Thank you! You are handsome and kind!] Lumapit sa kan'ya ang babae at may binulong na hindi ko naman na narinig dahil binulong nga 'di ba?
꧁JERVIN KEIAIN꧂Nagulat ako nang may lumapit sa akin na middle age lady para magpapicture, gusto raw ako ng anak n'ya, sino ba naman ako para tumanggi hindi ba?
"그 여자를 돌봐." (Take care of that girl.) Nabigla ako sa sinabi n'ya. Hindi ako sigurado kung sino ang tinutukoy n'ya pero si Veon lang naman ang kasama ko so, I believe it's her.
Lumapit ako sa kan'ya ng bahagya para may ibulong, "네, 꼭 그렇게 할게요. 감사합니다." [Yes, I'll do that. Thank you.] Nagbow na ako sa kan'ya nginitian n'ya naman kami ni Veon bago s'ya umalis habang kami naman ay nagpatuloy na sa paglalakad.
BINABASA MO ANG
PERFECT TIMING//on-going
Teen FictionPerfect timing? Maybe not? //taglish// Pub date: May 12, 2020