Azi.
“We got the cctv footage,but we can’t really see clearly who’s that person,beside nakatakip ang buong katawan niya.” Austin said,i just look at him.
We’re here in my condo.
Nakalabas na’ko ng hospital,kahapon pa.We’re just watching TV while they’re eating some chips.Samantalang ako prutas kinakain ko,kainggit nga.
“Hmm?baka napagtripan lang ako.” i lied.
Shiro look at me with furrowed eyebrows.Katabi ko si Kiella at Ate Kalli sa isang sofa.Samantalang nakaupo naman sina Shiro,Austin at Lucas sa isa.Solo naman ni Kael ang isang sofa nakahiga pa habang seryosong nanonood ng TV.
“Seriously?Ibang level naman ata ng trip iyon?” si Kiella.
Nananahimik lang kaming dalawa ni Ate.Ate kalli knows what the reason.
“May mga ganon naman ah? isa pa hindi natin makita ng klaro!” Lucas shouted.
“Edi ibang paraan?!”
“Anong paraan? sige nga!”
Kiella bit her lowerlip and stay quiet for a while.I really can’t with this two.
Ate kalli stand up,kasabay ng pagtayo niya ay ang pagtunog ng cellphone ni Shiro.
“It’s time to drink your meds.”We all look to Shiro when he said that.
“I’m about to get her meds.” Ate kalli laugh.
“Iba tama mo Shiro,sobrang effort niyan.”Kael while he’s still focus in watching.
“Too much effort for Shiroah Cavin Forte,huh?” you can see a wide smirk on Austin Face while looking to Shiro.
I don’t know what happened to Ate kalli and Austin,but i think they’re good.
“Ako’y tinamaan!” Lucas Shouted to Shiro’s face.Shiro just push Lucas away.
I stop myself from laughing.
“Fuck off.” Shiro’s already annoyed.
“You’ll get her meds?” Shiro Ask Ate kalli.
“Yes,wait.”
“Alright i’ll get her a water.” Shiro stand up.
Pumunta siya sa kusina.“We’ll be back.” i said before leaving Alpha and Kiella.
I went to Shiro to ask him.
Nadatnan ko naman siya na nakadungaw sa ref so i kick his ass.“What the actual fuc-” he turn around to see me,and shock is all over his face.
“Azi? what the hell?” He ask and his eyebrows furrowed.I don’t know how manny times his eyebrows furrowed this day.
I laugh hard to him while pointing him.
“Azi...” he whispered while slowly closing the ref.
My eyes widen when i realize what he’s planning.
Agad akong umatras,pero ganon rin ang pag abante niya.
Ganon lang kami,atras ako nang atras at siya naman ang pag abante niya.I look around when i felt the table behind my back.In short wala nakong aatrasan.
I saw him smirk while looking to my reaction.“Why did you do that,huh?” Nabigla ako nang ilapit niya ang mukha niya sa mukha ko,kaya mabilis akong pumikit para hindi makita ang mga mata niya na nangungusap.
Naramdaman ko nalang na may dumampi sa pisngi ko,bumilis ang tibok ng puso ko dahil doon.
I open my eyes to comfirm what it is.And then i saw him,i saw his finger on my cheeks.Para akong nakahinga ng maluwag dahil doon.
But i frooze when he kissed my ears.
“Please watch us perform tomorow,i have something important deal with you.” he whispered.
Nakita ko ang kaliwang kamay niya na may inaabot sa mesa.Kaya ng umayos siya ng tayo ay lumayo ako ng bahagya sakaniya.
Nakita kong kinuha niya ang baso na may laman tubig.
“You like Ben&ben song right? i’ll sing their song for you.”
I felt my heart beat while i’m looking to him.This unfamiliar feeling of mine,i always feel this when i’m with him.
I hate to say this that this feeling,feel so good in my heart.
“Gagawin mo iyon?” i assure.
“Ofcourse,you like them so i like them na.” he laugh.
“But why did you kick my ass,Azianna?”
Doon na ako umayos ng tayo nang itanong niya iyon.
“Azianna...” he said.
Lumusot ako sa bandang gilid niya at tumakbo papunta kina Kiella.
“Azianna!!” he shouted.
I went to Kiella and hide in her back,na ipinagtaka niya.
“Anong nangyayare?” si Kiella.
“Ang tagal naman kumuha ng gamot ni Aly..”i heard Austin whispered.
“Oh tanga bobo ka nasa likod mo!!!”
We all look to Kael when he shouted,nanonood siya ng TV intense na intense.
“Hinde sa harap!!!” Lucas shouted.
Kaya agad kaming humarap,and i saw Shiro with an furrowed eyebrows while looking at me.
“Azi..” he whispered.
Before he’ll do something i touch my head as if i’m hurt.
“My head..” i whispered,nakapikit pa mga mata ko.Hindi talaga masakit ulo ko i just want to act like i’m hurt para hindi ako habulin at awayin ni Shiro.
“Saan? saan masakit?!” sigaw ni Kiella.
“Yung ulo ko..masakit.” habang nakahawak sa sentido ko.
“Do you want something?I’ll call ate Kalli wait..” i saw shiro walking toward me.
I smirk when i saw how worried he is.
Pero agad nawala ang ngisi ko nang naramdaman ko lumipad ang kamay ni Kiella sa braso ko.“Nagpapanggap ka lang e! Shiro wag ka maniwala nakita ko siya ngumisi!” sigaw ni Kiella.Agad naman kumunot ang noo ko sakaniya.
Magsasalita pa sana ako nang biglang...
“A-aray ano ba!” may kumurot sa tenga ko.
“Puro ka kalokohan inumin mo gamot mo!” Ate kalli shouted,napasimangot nalang ako at kinuha yon.
Inabot naman ni Shiro ang tubig at dali dali ko iyon kinuha.
Nang matapos ko inumin ay doon ko lang naalala na may itatanong pala ako kay Shiro kaya pinuntahan ko siya sa kusina.
Agad kong nasapo ang noo ko sa isiping iyon.
“Aly can you hold my hands?” I heard Austin.
“Bakit?”
“Masakit ata e,lalo na pag di niya nahahawakan kamay mo..” natawa ako kay Austin nang sabihin niya yon.
“Kadiri ka!!” sigaw ni lucas.
“Oh bobo talaga ayan patay ka animal ka! ayoko na nga panoorin to ambobo nila!!”
YOU ARE READING
Love Undercover
De TodoTwo rivals fall in love? The mission is to kill each other,but what if the mission went to love? A bullets of love. Work or love? Love or Life?