23

273 17 2
                                    

-Mẹ ơi, hôm nay con lại được 10 điểm này ạ !!

Một cậu bé với mái tóc cắt gọn, nở nụ cười tươi lộ rõ lún đồng tiền đáng yêu chạy thẳng vào căn biệt thự sang trọng, chiếc cặp bị quẳng sang một bên.

Nhưng đón chào cậu bé chẳng có tiếng dịu dàng của một người phụ nữ, mà là tiếng khóc trầm khàn của một người đàn ông.

-Ba ? Sao ba lại ở đây ạ? Không phải bây giờ ba nên ở công ty sao ạ?

Người đàn ông nằm gục trên bàn, tay ôm lấy đầu, không có ý định trả lời con trai, nhưng cũng đã cố ngưng khóc.

-Mẹ đâu rồi ạ? Con có chuyện muốn nói với mẹ ạ.

Cậu bé vẫn hỏi người đàn ông, nhưng chân thì đã bước đi khắp nhà tìm. Căn nhà không hề có dấu hiệu đổ vỡ hay xáo trộn, thậm chí còn gọn gàng một cách kì lạ, giống như nó được sắp xếp để bán đi hay chuyển cho một người chủ mới.

-Hai người... đã cãi nhau sao ạ? Còn Jiminie ...?

Câu hỏi của cậu bé nãy giờ vẫn chưa nhận được câu trả lời nào, nhưng có vẻ cậu cũng không cần lắm. Cậu nghĩ cậu tự nhìn ra được.

-Namjoonie à...

Người đàn ông cuối cùng cũng lên tiếng. Giọng ông khàn đặc, chỉ phát âm ra tên con trai thôi đã rất khó nghe rồi.

-Dạ ? 

Namjoon đang đưa mắt tìm hiểu nhà mình, nghe ba gọi thì nhanh chóng chạy đến.

-Từ nay, mẹ sẽ không sống cùng chúng ta nữa. Ba chắc sẽ bận việc ở bệnh viện nhiều lắm, nên con cố gắng... chăm sóc cho Jiminie giúp ba... khụ khụ.

Namjoon là một đứa trẻ thông minh. Cậu bé luôn nổi tiếng vì điều đó. Nhưng đôi khi nó lại khiến ông đau khổ. Một đứa trẻ... từ nhỏ đã phải tự hiểu chuyện của ba mẹ mình. Chính bản thân ông cũng biết... Namjoon là người hiểu rõ nhất mọi chuyện trong căn nhà này, hơn cả ông và mẹ cậu. Cả hai người mẹ.

Namjoon nhìn người ba của mình một hồi lâu. Người ba bắt đầu ho liên tục, ông đưa bàn tay đã biến dạng hết ở các đầu ngón tay che miệng, dùng hết sức bình sinh mà ho. Ba cậu bị ung thư phổi. Namjoon biết rõ điều đó, không phải vì cậu nghe lén hay tình cờ biết được, mà là cậu thấy được. Biểu hiện của ông đã ngày càng rõ rệt. Thế mà người mẹ đó lại không biết. Người mẹ đó... cậu cứ tưởng là bà đã đủ tốt-

-Jiminie vẫn còn ngủ trong phòng, con vào xem em đi.

Namjoon nhanh chân chạy lên tầng lầu. Giờ thì bà ta cũng đi, đã vậy còn bỏ lại cả đứa con ruột của mình, thì bệnh của ba là gì mà bà ta cần phải quan tâm chứ.

Chuyện bà ta ngoại tình là Namjoon nghe lén được khi đi vệ sinh vào tối hôm qua. Cậu đi ngang phòng mẹ, và nghe được tiếng quát của bà vang ra. Bà bảo bệnh viện đang trên bờ phá sản, và bà ta đang rất cần tiền. Nghe chỉ có như vậy, Namjoon chẳng muốn nghe nữa nên đã đi vào phòng tiếp tục ngủ.

Cây 10 hôm nay là do Namjoon cố để níu bà lại, nhưng có vẻ cũng chẳng còn kịp nữa rồi.

Có một người mẹ... thật sự khó khăn đến vậy sao ?

[KOOKMIN] In the failNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ