Chương 2: Cổ mộ

791 96 1
                                    

[Số người tham gia hiện tại: 5.2039]

[Số người lựa chọn không tham gia: 23.521.942]

[Lựa chọn hình thức mở đầu: Bắt buộc.]

[Số người tham gia: 5.2039]

[Số người không tham gia: Xóa bỏ.]

[Bắt đầu khởi động chương trình.]

[Chương trình đang bắt đầu.]

[Chúc nhà lữ hành trải nghiệm vui vẻ.]

_

Bước sâu xuống dưới hành lang, từng bước chân đi sẽ thắp sáng lối đi phía trước. Hai hàng đuốc không cần thao tác nào cũng sẽ tự bùng cháy mở lối cho con đường kéo sâu dưới lòng đất, kể cả cách một lớp màn hình ngay ở thế giới thật sự âm u cũng khiến vài người yếu vía phải rùng mình.

Chân thật đến kì lạ.

Những người xem livestream kháo nhau rằng đây có thể là bước đột phá về tạo hình xuất sắc nhất cũng vì vậy mà bản cập nhật nặng đến khó chấp nhận nổi. Cái giá bỏ ra có thể hoàn toàn xứng đáng với trải nghiệm hiện tại và sẽ tốt hơn nếu bọn họ không bị ép buộc đi xuống nơi này.

Trước màn hình đang hiển thị là một hành lang kéo sâu dưới lòng đất, vài giọt nước ẩm thấp len lỏi qua từng kẽ tường gạch rơi xuống đất, rơi lên người, nguyên tố thủy nhiễm lên thân người chơi hiển thị trên thanh trạng thái rất chân thật. Vài người chơi nhanh chóng phát hiện ra ở sự kiện này bọn họ còn có thể chơi tổ đội, mặc dù thanh trạng thái nhân vật của họ yếu xìu thì đi một đám người vẫn còn tốt hơn đi một mình, đúng không?

Khoảnh khắc cả nghìn người cùng nhau mở trạng thái tổ đội, hệ thống đột ngột mở ra bảng thông báo.

[Tình huống hiện tại không thể mở tổ đội.]

[Không gian cổ mộ không cho phép tổ đội.]

[Người chơi vui lòng di chuyển tới khu vực đủ khoảng cách để bắt đầu tổ đội.]

Hệ thống từ chối tổ đội vì lí do hành lang cổ mộ không đủ to.

Nhảm nhí hết sức?! Cả trăm người cùng chửi rủa nhưng ngoại trừ việc chửi cho sướng miệng và lại lên bài báo cáo thì bọn họ cũng chẳng thể làm gì hơn.

Dù sao người khởi động hệ thống cũng không phải họ, người vận hành càng không phải.

Hành lang mà bọn họ đi rất sâu, phải ít nhất năm phút đồng hồ mới đi được tới một khoảng đất khác. Trang bị như phong chi dực cũng không thể sử dụng, hành lang dài tưởng như bất tận ấy đã khiêu chiến tính nhẫn nhại của tất cả người chơi.

Khi đi xuống được đến điểm cuối của hành lang, một không gian rộng rãi dần hiện rõ trong từng tiếng bùng cháy của ngọn đuốc treo tường. Gọi nơi này là cổ mộ quả không sai, nó được thiết kế giống như mộ của Tần Thủy Hoàng, sự uy nghiêm và bề thế khiến người ta sợ run. Trong sảnh lớn có duy nhất một cánh cổng khổng lồ, có lẽ cũng đủ lớn để Azhdaha thoải mái đi qua. Màu cổng là màu nâu sẫm của gỗ, hai cánh tay nắm cũng rất lớn màu vàng kim yên lặng không nhúc nhích. Hai bên của cánh cổng là hai thị vệ bằng đá, là thủ vệ di tích nhưng với kích cỡ gần như gấp ba lần.

Một số người chơi thử đến gần, số khác lại lùi về sau cảnh giác. Bởi vì ngay từ khi bắt đầu hệ thống đã thông báo.

[Người chơi chỉ có duy nhất một lần hồi sinh.]

Vật phẩm hồi sinh: x1.

Có nghĩa bọn họ chỉ có hai mạng, nếu mất mạng chỉ vì lơ là cảnh giác ai biết được điều gì sẽ xảy ra với tài khoản mà bọn họ đã cày cuốc bao lâu. Chẳng ai muốn công sức của mình đổ sông đổ biển, những người chơi đều có sự cẩn trọng của riêng mình.

Nhưng bọn họ đã lo lắng thừa, trên diễn đàn đăng tải việc tiếp xúc gần với thủ vệ đá không kích hoạt boss hoặc có thể nói, hai con thủ vệ di tích khổng lồ này chỉ là đồ trang trí.

[Chào mừng bạn đã đến với cổng cổ mộ của thần Vô Danh. Bạn có muốn tiến vào không?]

/Không.

[Bạn đã đồng ý tiến vào cổ mộ.]

[Xin lưu ý, bạn chỉ có một lần hồi sinh.]

[Nhiệm vụ của bạn là thanh tẩy ô uế của thần Vô Danh trước khi ma vật xâm chiếm cổ mộ.]

[Các chỉ số hiện tại đã được điều chỉnh về mức thấp nhất. Người chơi có thể lựa chọn hình thức cá nhân/tổ đội.]

[Chúc các nhà lữ hành thành công.]

[Hãy vén lên, bức màn của sự thật.]

_

"Morax, tôi đã làm gì sai?"

_

Cánh cổng lớn tự động mở ra ngay sau khi xác nhận bắt đầu bí cảnh. Không có gợi ý thuộc tính nguyên tố và điều thú vị rằng nhân vật người chơi có thể sử dụng đầy đủ bảy loại nguyên tố. Thậm chí là nguyên tố thảo, băng, hỏa, thủy mà chỉ những nhân vật khác sử dụng, ngay trước khi chạm vào Thất thần thiên tượng, bọn họ có thể tùy ý thay đổi chỉ với một thao tác đơn giản.

Ngay sau khi thông báo trôi đi một số người đã lập tức tiến hành chọn tổ đội. Bọn họ biết càng có nhiều điều kiện thuận lợi thì Boss ở sau cùng sẽ càng khó nhằn, việc đi một mình là một quyết định không khôn ngoan.

[Bạn đang tiến hành mở tổ đội.]

[Tổ độ bắt đầu.]

[Tiến hành lọc: 20%]

[Tiến hành lọc: 100%. Lọc hoàn tất, bắt đầu dịch chuyển.]

Kể cả những người chơi cá nhân cũng xuất hiện truyền tống, màn hình tối đen của việc dịch chuyển màn chơi đột ngột xuất hiện. Một dòng chữ trắng nổi bật trên màn hình đen và bảy nguyên tố sáng lên màu sắc đặc trưng của mình.

[Có một kẻ vô danh, đột ngột đến nơi này.] Giống như một lời tựa đề, mở ra một câu chuyện mà chưa ai hay biết.

"GYYAAA!!!"

[ĐN_Genshin Impact]  Vô DanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ