Chương 3: Sâu bên trong

581 96 1
                                    

"Nơi quỷ quái này sao có thể rộng như vậy chứ?!"

Một số người chơi với cấu hình máy thấp sớm đã nóng rẫy hai tay, có vài người đen đủi màn hình trực tiếp đơ cứng không thể di chuyển nóng bỏng tay như chỉ trực chờ nổ tung.

Không gian hiển thị quá rộng, dù bọn họ có kịp chỉnh độ nét của trò chơi xuống thấp nhất vẫn không tránh được một số thao tác đơ cứng. Cổ mộ rộng, nếu di chuyển góc quay sẽ chỉ thấy một khoảng tối kéo dài xa tắp không thấy đáy, một căn phòng gần như trống không.

Mấy người chơi nhìn nhau, UID hiển thị trên đầu tượng trưng cho nhân vật của bọn họ. Trước mặt là hai thủ vệ di tích khổng lồ bằng đá, tuy nhiên trên mắt của chúng lại được khảm vào một viên đá quý đỏ thẫm tối màu, cánh tay dài còn nắm chắc cây thương đá lớn. Một số người thảo luận, nếu có thể khiến đá trên mắt thủ vệ phát sáng có lẽ sẽ mở ra được bí cảnh vài người lại e sợ cây thương dài của hai thủ vệ đá, với trang bị hiện tại bọn họ chỉ có nước làm cá nằm trên thớt, không phản kháng nổi.

[Chào mừng các nhà lữ hành đã đến với Cổ mộ: Vô danh.]

[Bắt đầu phân tích dữ liệu.]

[Phân tích dữ liệu hoàn tất. Khả năng hoàn thành bí cảnh: 0%]

[Hệ thống bắt đầu lựa chọn hình thức phụ trợ.]

[Hình thức phụ trợ đã mở: Triệu hồi Morax.]

Có một thắc mắc rằng, vì sao Morax lại trở thành Zhongli hay Babators trở thành Venti. Nếu chỉ coi nó là một danh xưng cũ kĩ vậy sẽ không thể hiểu được ý nghĩa thật sự của nó.

Cho đến cuối cùng Morax là Nham vương đế quân chí cao vô thượng mà Zhongli lại chỉ là tiên sinh nhàn tản của Vãng Sinh Đường mà thôi. Bọn họ giống như sở hữu cùng một bản chất nhưng cũng vô cùng chênh lệch, tạo ra khác biệt đối lập.

Một cột sáng xuất hiện giữa hai thủ vệ di tích, hình ảnh Nham vương đế quân dần xuất hiện. Thân ảnh vị thần ấy rõ ràng hơn khi cột sáng tan biến, trước mắt người chơi Morax hiện ra. Giống như thất thần thiên tượng cử động, không còn là vị tiên sinh của Vãng Sinh Đường mà là Morax, vị thần của Nham chân chính. Trên người hắn không giữ lấy vision treo sau lưng, ngược lại là dấu ấn nham hơi sẫm màu.

Morax xuất hiện, đuôi mắt vẽ đỏ khẽ nhăn rồi chậm rãi kéo lên mí mắt mở ra đồng tử vàng kim lạnh lùng. Cột sáng dần rút đi, để lộ càng rõ ràng hơn từng góc cạnh trên thân mình vị thần của Nham, hắn bước ra lòng chân trần chạm lên mặt sàn lát đá từng bước đi về phía trước.

"Xin chào các nhà lữ hành, tôi tới để trợ giúp các bạn."

Một lời ngắn gọn không mang theo chút thông tin nào, sự kiện vẫn là một dấm chấm hỏi lớn bỏ lửng kích thích sự tò mò. Vài người tiến lên nhưng không nhận được nhiệm vụ, Morax khẽ gật đầu như ra hiệu rồi quay lưng lại đối mặt với cánh cổng đá khổng lồ.

Kịch bản lại tuần tự mở ra, Morax với vai trò kẻ dẫn đường đứng trước cả nghìn người chơi hắn đưa tay chạm lên mặt cổng đá.

"Nơi này phong ấn một Ma thần, sức mạnh của cô ta vô cùng to lớn. Tôi cần sự giúp đỡ của các bạn để triệt hạ Ma thần một lần và vĩnh viễn." Morax bắt đầu nói, voice của hắn vẫn luôn là giọng thiên trầm, lúc này nghe nặng nề và căng thẳng hơn hẳn mọi khi.

[ĐN_Genshin Impact]  Vô DanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ