Chương 30: Xuất sơn

206 29 3
                                    

Nhiệm vụ mới

[Hòa nhập]

Có điều gì khiến ngươi sợ hãi? Trân trọng mỗi phút giây đến cực đoan để rồi vì quá nâng niu mà sợ hãi trốn chạy.

_

Hoạt cảnh bắt đầu khởi động, bọn họ hai người ngồi bên trong hang động chất đầy là châu báu quý giá. Morax nằm dài trên trường kỷ, đuôi tóc xõa ra trên vải xám đen mềm mịn hắn ngáp dài nhàm chán trên tay còn đang cầm đọc thoại bản truyền kì nào đó, dường như vị Long thần có đôi phần tùy tiện và buông thả khác xa với hình tượng uy nghiêm cẩn trọng vẫn luôn thường thấy.

Người cũng biết Morax hiện tại so với Chung Ly tiên sinh của tương lai sẽ có sự khác biệt lớn.

Hiện tại không phải sáu nghìn năm sau khi thiên hạ thái bình, Morax cũng không phải tiên sinh Chung Ly của Vãng sinh đường trầm ổn kiên định, hắn có sự bốc đồng và buông thả, pha lẫn trong đó là sự ngạo nghễ ngông cuồng của một kẻ sở hữu sức mạnh phi thường - một Ma thần với lực lượng khổng lồ có tư cách để ngạo mạn.

Mà Lưu Niên kẻ vẫn luôn sống với vị trí của người yếu thế hơn, mối quan hệ dị dạng của cả hai được thiết lập lên trong vô thức, kéo dài trong suốt hai trăm năm dài đằng đẵng.

Nó giống như mối quan hệ chủ tớ nhưng lại đặc biệt hơn một chút.

Lưu Niên là một chiến lợi phẩm mà Morax thu thập được trong vô số châu báu của hắn. Một con búp bê có hơi thở, lại tồn tại lâu dài và dường như chưa xuất hiện dấu vết của lão hóa vậy nên có thể sử dụng lâu hơn những món đồ khác.

Có lẽ là vì một vật sống, có suy nghĩ có tình cảm vậy nên Lưu Niên may mắn sở hữu được một vị trí có phần cao hơn những viên đá quý vô tri lạnh lẽo được xếp thành từng hàng núi nhỏ.

Như thể hồi đáp lại mớ suy nghĩ bòng bong của người, màn hình hiển thị nhiệm vụ xuất hiện kèm theo đó là hoạt cảnh đen quen thuộc của Nhật ký mà chỉ cần nhìn một cái liền có thể biết chủ nhân của nó là ai. Một kẻ tuyệt vọng, tràn ngập nỗi lo sợ và tự ti.

[Nhật kí của (...) đã mở]

Ta đã luôn nhận thức được vị thế thấp kém của bản thân. Chưa bao giờ dám quên và sẽ luôn tự nhắc nhở bản thân điều đó.

Vị trí này, mạng sống này tất cả mọi thứ đều là Ngài rộng lượng ban phát.

Ta nhớ rõ cái khoảnh khắc mà Ngài muốn ta dạy cho mình về cái gọi là nhân tính, cái gọi là luân thường đạo lý. Thứ đưa ta một bước lên mây, cũng là sợi dây xích siết chặt ta đến nghẹt thở.

Morax ngài là không nhận ra hay cố tình lờ đi, trong suốt hai trăm năm này ta chưa từng thực sự dạy cho ngài cái gì cả.

Sự kiêu ngạo của ngài in hằn trong cốt tủy là một cây đại thụ mà ta không cách nào uốn nắn. Và bản thân ta cũng chẳng đủ tự tin để truyền thụ điều gì cho một vị Thần. Nếu ta căn bản không thể dạy cho ngài điều gì, vậy ta còn tác dụng gì đây?

Ta còn có lí do gì để được ở bên cạnh ngài nữa đây?

Thời gian dần trôi nỗi lo sợ này cũng theo đó mà lớn dần.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 14, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ĐN_Genshin Impact]  Vô DanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ