⁽⁽◝( •௰• )◜⁾⁾ hong biết bao giờ mới viết tới đoạn này nên Vĩ Vĩ quyết định nhá hàng trước cho có động lực cày cuốc.
_Chiến bào sẫm đỏ, tấm lưng thẳng tắp tựa như cây giáo chĩa mũi nhọn hòng đâm thủng lòng trời. Áo bào kia phất bay, không là màu đỏ tươi đầy chiến ý mà lại được lựa chọn cái màu trầm như máu thấm khô trên đất sỏi. Màu máu in hằn trên chiến trường vừa khiến người ta yếu đuối vô vọng lại càng như đổ thêm dầu sôi vào lửa bỏng. Bầu trời u tối lấm tấm mảng xám xịt, bão tố từ phương Nam ùn ùn kéo tới đè nặng trên vai từng người lính là sức mạnh khổng lồ của Ma thần, nặng đến không thể nhúc nhích.
Bờ Tây đã kéo truyền đến tiếng còi hiệu vút trời báo hiệu cho đội quân tiên phong xuất chinh. Dù ở cách cả trăm dặm vẫn nghe rõ được tiếng vó ngựa đập tan cả mặt đất cằn cỗi.
Cờ chủ tướng phất bay trong gió khí thế ngút trời ngàn quân hướng mắt. Ở nơi chiến trường khói lửa mịt mù này sắc mặt những người lính nhuộm cái màu xám tro đầy bụi bặm, không rõ là vì đất đá hay là vì lòng người tuyệt vọng tự biết số mệnh của bản thân chỉ có thể dừng lại ở khoảnh khắc này.
Rồi bọn họ sẽ lại phơi thây trên chiến trường, một khi cờ hiệu phất lên tiếng còi hiệu giục giã cũng là lúc bọn họ phải cống hiến hết thảy cho những vị Ma thần cao cao tại thượng này.
Ma thần đứng trên bục cao dường như cách biệt với nhân gian khói lừa, không nhiễm lên chút bụi bặm cơ cực. Tấm lưng nàng thẳng tắm, chiến bào trên người hừng hực khí thế quyết đoán sát phạt. Nhưng lại chẳng mấy ai hay lòng bàn tay đang nắm chặt trường thương đang run rẩy căng cứng đến trắng bệch.
"Hãy nghe đây, hỡi con dân của cảng Liyue các ngươi ở đây không phải đến cống hiến vinh quang cho ta hay cho Nham vương gia Đế Quân. Các ngươi không có nghĩa vụ phải hi sinh tính mạng cho quyền lực của Ma thần. Ngày hôm nay chúng ta cầm vũ khí hãy nhớ rằng chúng là để bảo vệ mảnh đất này, bảo vệ nguồn cội của các ngươi! Sinh mạng này có thể bị cướp đoạt nhưng những người ở nơi hậu phương sẽ được an toàn. Thứ chúng ta làm là thủ hộ nơi này! Là thủ hộ tương lai của Liyue!
Mỗi người các ngươi sẽ chiến đấu cho lí tưởng của chính mình. Đó có thể là cha mẹ là vợ con là anh chị em hay bằng hữu của các ngươi. Các ngươi cầm vũ khí ngày hôm nay là để chiến đấu cho chính bản thân mình. Thứ ta muốn giành được trong trận chiến này là bình an của toàn bộ con dân Liyue chúng ta!
Ngày hôm nay cho dù có chết, bất luận kẻ nào cũng không thể bước chân lên mảnh đất này!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN_Genshin Impact] Vô Danh
FanfictionSự kiện lần đầu tiên xuất hiện, chào mừng các nhà lữ hành tham gia. Mời bạn cùng tham gia, khám phá địa cung này. Nơi chôn cất một vị thần không sở hữu bất cứ nguyên tố nào, vị thần không quốc gia. Kẻ đã bị Celestia từ bỏ. _ Khi mở mắt, đồng cỏ xanh...