Chapter 39 & 40

527 21 1
                                    

Mag 18 na si seah, and as her brother tutok ako neto sakanya. Super tutok. Kasi isa diyan may boyfriend! tapos yung college life niya. Eh sa mga babae! di mawawala ang debut.

Debut na hindi ko naranasan sa buhay niya... na dapat isasayaw ko siya pag 18th roses na, kasama si kyle at si khaylie.

"18 debut, alam mo ranz may irerecommend ako na mas magaling jan sa designing ng gown ni seah." na kay oscar kami ngayon, kasama ko si seah, owy, oliver at ully.

"Eh kanino naman? Dapat magaling ah!" sabi ko kay oscar.

"Oo naman! pero may event siya today. pero I think matatapos na yun. Eto pala yung address ng shop niya" tapos may binigay na papel saakin si oscar.

"Sige salamat!" sabi ko

Kanino naman kaya toh? Kaya pinuntahan na namin yung shop, buti hindi masiyadong malayo.

"Wow bro, mukhang professional yung designer." sabi ni owy

"Tara pasok na! " sabi ni oliver.

Nung pumasok na kami, wow ang ganda nung shop niya. May mga bumibili, mukhang mayaman. Pero designing lang naman ang pakay namin dito.

"Yes sir? How can I help you?" tanong nung nag tratrabaho.

"Uhm nirecomend kasi saakin ito ng friend ko, itatanong ko lang kung nandiyan yung designer?" tanong ko

"Yes po sir, wait lang po" sabi nung babae.

Kaya pina-upo muna kami sa sofa para hintayin yung may ari..

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Uhm mam, may naghahanap po sainyo... mukhang client ata" sabi ng assistant ko.

"Oh, sige." kaya save ko muna yung ginagawa ko sa laptop and bumaba na ko sa waiting area.

teka... hinding hindi ako magkakamali sa likod na to. siya?? Siya yung client ko?! eh malang si ranz. pero paano niya nalaman yung shop ko?!

okay...kalma lang kalma. Wew kaya mo yan!

"oh, hi. we met again" sabi ko tska umupo sa sofa.

"Uhm hi." sabi niya

"So what bring you here?" tanong ko

"Uhm actually, mag 18 debut na tong kapatid kong si seah, kung sana pwede ikaw yung mag design ng gown niya?" tanong niya, sows maliit na bagay. BASTA HINDI IKAW YUNG PAGPAPADESIGN! okay bitter alert!

"Debut. Oh okay. May I have the debutant please to come with me?" tska tumayo si seah at sinundan ako.

Okay, KAPATID lang yan. Kapatid lang. Hindi siya. Okay kalma, kalma lang.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mga 1hour and a half na ata kami naghihintay dito, grabe ang tagal naman mag decide ni seah. -_-

"So... were done sketching the design for her gown, 2 pala ang gusto ni seah na gagamitin niya for her debut. Balik ka na lang dito for the final sketch" sabi ni zoe.

"Ah, sige salamat." sabi ko

"Thankyou din ate, and sa bracelet. invite po kita sa debut ko ah?" sabi ni seah.

"No problem sweetie. Bast text mo ko ah? Ill already gave u my number." WOAH. close na agad sila?!

"Okay po, bye ate!" sabi ni seah.

Twisted Marriage Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon