Chap 25.

424 74 1
                                    

Sau ngày Khánh Vân đi du học, Kim Duyên cũng chẳng ăn uống gì. Nàng gầy đi rất nhiều. Cả đám cũng khuyên nàng ăn nhiều lên nhưng Kim Duyên chỉ cười mà chẳng nói gì thêm. Càng để lâu thì không được nên Mâu Thủy mới mở máy lên gọi Khánh Vân.

-Dạo này học hành sao rồi bạn hiền?
Mâu Thủy nói.

-Học tốt.
Khánh Vân đáp.

-Mà gọi tôi có gì không?
Khánh Vân hỏi.

-À, người yêu cậu không chịu ăn. Gầy đi nhiều rồi.
Mâu Thủy nói.

-Ừm, tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy sau.
Khánh Vân nói.

-Nhớ giữ gìn sức khỏe đấy nhé.
Mâu Thủy nói.

-Tôi biết rồi. Không có gì thêm thì tôi cúp máy nhé.
Khánh Vân nói.

-Ừm, chào cậu.
Mâu Thủy nói.

Khánh Vân cúp máy và gõ máy tính tiếp. Cứ thế mà thời gian cứ trôi.Khi đã xong, cô gấp máy tính lại rồi dụi mắt. Khánh Vân ngồi im một lúc rồi mở máy ra gọi cho Kim Duyên. Nàng đang nằm trên giường thì nghe thấy tiếng điện thoại rung. Nàng phải nhấc cơ thể đầy mệt mỏi để lấy điện thoại. Mới thấy người gọi đến "Người Yêu" thì nàng vui vẻ mà nhấc máy.

-Khánh Vân ! Tôi nhớ cậu quá !!
Kim Duyên cười.

-Tôi cũng nhớ cậu. Mà tôi nghe rằng dạo này cậu không chịu ăn uống gì sao?
Khánh Vân nói.

-Ờm...tại tôi không đói.
Kim Duyên nói.

-Cậu phải ăn uống đầy đủ vào. Cậu cứ như thế thì tôi sẽ lo lắng lắm đấy.
Khánh Vân nói.

-Ừm, tôi biết rồi. Hì...
Kim Duyên cười nhẹ.

-Nhớ lời tôi nói đó ! Tôi sẽ sớm về Việt Nam.
Khánh Vân nói.

-Cậu nói thật chứ !?
Kim Duyên vui mừng.

-Thật.
Khánh Vân nói.

-Vậy khi nào cậu về?
Kim Duyên nói.

-Sớm thôi.
Khánh Vân cười.

-Cậu hứa đấy nhá !!
Kim Duyên nói.

-Tôi hứa. Thôi, tôi cúp máy đây.
Khánh Vân nói.

-Ok.

-Ừm, yêu cậu.
Khánh Vân cười.

Khánh Vân cúp máy đi rồi cười tươi. Bạn cùng phòng đúng lúc đó đi vào. Thường Khánh Vân rất ít khi cười nên bạn ấy thấy rất lạ. Bạn cùng phòng cô tên là Đỗ Thị Hà. Cũng là người Việt Nam sang đây du học.

-Hiếm khi mới thấy cậu cười đó. Cậu có chuyện gì vui sao?
Hà nói.

-Ừm, tôi vừa gọi điện với người yêu.
Khánh Vân cười.

-Ờm, tôi hôm qua cũng gọi điện với người yêu.
Hà nói.

-Cậu cũng có sao? Giờ tôi mới biết đấy.
Khánh Vân nói.

-Hê hê, người yêu tôi hơi bị xinh đó.
Hà nói.

-Ừm, nhưng sao xinh bằng người yêu tôi chớ.
Khánh Vân nói.

-Úi giời.
Hà cười.

Hai người nói chuyện một lúc rồi im lặng ai làm việc nấy. Đỗ Thị Hà thì mở máy tính lên xem còn Khánh Vân thì lấy quyển sách dày cộp đọc. Cuộc sống cứ thế mà tiếp diễn.

Kim Duyên và Khánh Vân phải yêu xa nhưng tình cảm vẫn cứ tốt đẹp như thế. Cô thường chụp ảnh về những cảnh đẹp ở nơi đây và cuộc sống của bản thân gửi cho nàng. Kim Duyên cũng thường chụp ảnh mình và gửi cho cô. Hai người có lúc sẽ nhắn tin rất lâu với nhau. Hoặc có lúc call với nhau để nói chuyện.

Thời gian cứ trôi đi như vậy. Mới đó lại đến sinh nhật nàng. Người Kim Duyên muốn gặp nhất là Khánh Vân nhưng năm nay cô không thể đón sinh nhật với nàng rồi.

-Sớm là khi nào vậy Khánh Vân...?
__________________
*Tua.

Thời gian trôi nhanh thật đấy ! Mới đó đã 5 năm rồi. Hiện nay nàng đang có công việc với mức lương ổn định. Nàng hiện giờ là một cô gái trưởng thành, xinh đẹp, mạnh mẽ. Và những người bạn từ năm cấp hai vẫn còn giữ liên lạc và chơi thân với nhau. Giờ gặp thì có rất nhiều chủ đề nói chuyện với nhau.

Như mọi ngày, nàng đi đến quán cà phê mà nàng hay tới để làm việc. Kim Duyên ngồi xuống và gọi một cốc cà phê rồi mở laptop ra làm việc. Nàng đang tập trung làm việc thì có một cuộc gọi làm cô chú ý đến.

-Khánh Vân, tôi nghe đây.
Kim Duyên nói.

-À Kim Duyên, tôi chỉ muốn hỏi cậu vài câu thôi.
Khánh Vân nói.

-Được, cậu hỏi đi.
Kim Duyên nói.

-Cậu muốn lập gia đình lúc mấy tuổi?
Khánh Vân hỏi.

-Hừm....tuổi hiện tại.
Kim Duyên nói.

-Vậy trước khi cậu lập gia đình thì cậu muốn có những gì?
Khánh Vân nói.

-Có nhà, có xe, có sự nghiệp.
Kim Duyên đáp.

-Ờm.

-Mà cậu hỏi chi vậy?
Kim Duyên hỏi.

-À hỏi để biết mà đủ điều kiện cưới ai đó làm vợ. Hì....
Khánh Vân cười.

-Về Việt Nam đã.
Kim Duyên nói.

-Được.
Khánh Vân nói.

-Rồi để tôi đợi xem khi nào cậu mới về để cưới tôi đây.
Kim Duyên cười.

-Sớm thôi !
Khánh Vân nói.

Nàng không suy nghĩ gì nhiều mà cúp máy và tiếp tục làm việc.

Đừng yêu ai khác ngoài tôi được không? [Vân Duyên]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ