Win đã đến trường dù trễ hơn giờ học tầm một tiếng đồng hồ. Bright vẫn luôn bên cạnh cậu và anh sẽ tìm cách để trấn an mỗi khi Win có dấu hiệu mất bình tĩnh. Đi được một đoạn từ bãi xe vào trong sân, Win bất chợt bắt gặp những kẻ hay bắt nạt cậu. Trong thoáng chốc cậu thấy người mình như run lên và...vừa hay những kẻ đó đã thấy được Win.
"Bright... Là mấy người đó."
"Đi đường khác đi Win, vờ như không thấy họ."
"Dạ."
"Ủa, xin chào bạn CHIẾN THẮNG!" (Một tên trong nhóm ấy đã gọi Win)
"Đừng trả lời bọn họ! Cứ đi đi!"
"Nay né bọn tao luôn hả? Ủa mà nay đi học lại nè! Đi trễ nha mày! Tệ ghê!"
"Hình như nó mới chết hụt đó mày!"
"Ờ, tại nó mà tụi mình bị cảnh cáo. Chả hiểu là có làm gì nó đâu cũng bị lây!"
"Ờ, giờ sống chung với lũ thôi mày ơi!"
Bọn chúng vẫn cứ nói, còn Win thì vẫn cố gắng bước đi, nhưng càng lúc bước chân của cậu như càng nặng nề hơn. Cho đến khi, cậu cảm thấy không chịu được những lời nói đó, cậu đã phản khảng lại.
"Các người có thôi đi không?"
Đó có thể là lần đầu tiên, Win lên tiếng trước những lời xúc phạm của những kẻ bắt nạt.
(Giải thích cho hành động ấy của Win là vì cậu nghĩ bên cạnh cậu có Bright ấy. Giống như một phản xạ tự nhiên thôi, khi có thêm người đứng về phía mình thì người ta sẽ thấy như được tiếp thêm sức mạnh. Ban đầu là tính lơ đi luôn nhưng càng lơ càng bị lấn tới và giờ đây bên cạnh có thêm người ủng hộ nên Win quyết định sẽ bật lại họ. Dẫu vẫn còn sợ nhưng có thể thấy tình hình thay đổi một xíu so với ngày trước, khi cậu chỉ có một mình.)
"Gì? CHIẾN THẮNG chịu nói chuyện lại với tụi tao rồi hả?"
"Cái tụi nhóc này thật là! Win, đi đi, kệ tụi nó. Nói một câu vậy được rồi."
"Em..."
"Sao mặt tái mét vậy? Đi vô học đi kìa, đứng đây nữa là lát gặp nhau ở sau nhà thi đấu đó."
"Anh nghĩ là anh phải cho tụi nhóc này một trận quá!"
"..."
"Nè, mấy người làm gì vậy?"
"Ờ! Tụi bây lại đi ăn hiếp người khác phải không?"
Bỗng nhiên có một vài giọng nói khác vang lên sau lưng Win. Một lần nữa, người cậu như run lên.
"Ủa lớp trưởng? Sao tưởng đang học?"
"Đang giải lao! Tôi đã biết được bộ mặt thật của nhóm các người rồi. Đừng nghĩ là mấy người có thể giở trò nữa. Thầy hiệu trưởng đã nói nếu một lần nữa thì các người buộc phải chuyển trường đấy!"
"M*! Mày nên lo chuyện của mày đi lớp trưởng! Đừng có xen vào chuyện của bọn tao!"
"Tôi ở đây để làm vai trò của mình thôi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BrightWin] - Ngày nắng lên
FanfictionSau ba lần tìm cách giải thoát cho bản thân bằng việc tự tử vì lý do bị bắt nạt, Win bất ngờ có được khả năng nhìn thấy người âm. Và cũng chính vì điều đó mà cậu biết được Bright - một linh hồn đã mất từ hơn mười năm trước nhưng chưa thể siêu thoát...