"Anh không nghĩ mẹ anh lại là bạn của gia đình em đấy."
Câu nói thứ hai sau khi Bright bước vào phòng đã khiến Win bật người dậy và thẩn thờ.
"Anh nói...mẹ anh? Cô đang ngồi ở phòng khách nhà em hả?"
"Ừa. Mẹ anh. Dù anh có mất ký ức khác thì anh cũng không thể quên được mẹ mình đâu."
"..."
"Anh ngạc nhiên lắm. Không hiểu sao khi về nhà cùng em, anh cảm giác người thân anh đang ở rất gần và rồi khi vào đây thì anh biết những gì anh cảm giác là không sai."
"Vậy có nghĩa là..."
"Thôi không sao đâu. Em đừng để ý. Anh qua chơi với em nè. Giờ mình làm gì đây nhỉ?"
"Bright!"
"Hả? Hay mình nghe nhạc không? Em bật nhạc em thích đi rồi hai đứa mình nghe." (Bright đang cố tình lãng qua chuyện khác)
"Bright!"
"Hoặc hai đứa mình nhảy cùng nhau đi Win."
"Em sẽ nói chuyện với cô ấy và hỏi về anh."
Bright khựng người sau câu nói của cậu.
"..."
"Chúng ta đừng lãng tránh nữa! Mọi thứ đến gấp rút thế này đều là được sắp đặt hết cả rồi. Em sẽ hỏi chuyện!"
"..."
"Thật sự em còn điều khác muốn hỏi nữa, chứ không phải chuyện của anh thôi đâu."
"Anh sợ lắm Win..."
"Hả Bright?"
"Tự dưng anh sợ việc phải đối mặt sự thật. Anh không biết nữa... Và anh sợ cả việc phải rời xa em."
"Bright..."
"Mới vài tiếng trước chúng ta còn rất vui vẻ nhưng giờ thì lại thế này. Anh..."
"Cuộc đời là vậy mà Bright. Vui buồn xen lẫn nhau. Chúng ta phải chấp nhận thôi anh."
"..."
"Tụi mình chắc chắn sẽ gặp lại nhau. Ai đó đã nói với em như thế mà! Nên là không sao hết!"
"Nói cho anh nghe cảm xúc của em đi Win. Tất cả. Những gì em đang nghĩ trong lòng. Nói chớ anh nghe được không?"
Bây giờ, đến lượt Win thừ người ra trước "lời đề nghị" của Bright.
"Anh không muốn biết được chúng bằng suy nghĩ đâu. Anh đã cố gắng không đọc những gì em đang nghĩ rồi, anh...anh có thể nghe chúng từ chính miệng em không?"
"Bright..."
Trong mắt Win lúc này, Bright khác hẳn mấy tiếng trước. Trông anh có gì đó yếu đuối hơn, mất kiểm soát hơn, nhạy cảm hơn và lo sợ nhiều hơn...
"..."
"Ngồi xuống sàn với em đi. Để em bật nhạc rồi mình nói chuyện cũng được. Anh đang mất bình tĩnh đấy. Bĩnh tĩnh rồi nói cũng được..."
"Ừ, vậy cũng được. Chỉ cần được nghe em nói thôi. Chỉ cần vậy thôi..."
Và khung cảnh có phần giống vào lúc sáng sớm, chỉ khác là bầu trời ngoài kia đã tối đi nhưng được thắp sáng bởi những ánh sao...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BrightWin] - Ngày nắng lên
FanfictionSau ba lần tìm cách giải thoát cho bản thân bằng việc tự tử vì lý do bị bắt nạt, Win bất ngờ có được khả năng nhìn thấy người âm. Và cũng chính vì điều đó mà cậu biết được Bright - một linh hồn đã mất từ hơn mười năm trước nhưng chưa thể siêu thoát...