11. Lửa.

83 10 0
                                    

Tôi chưa từng một lần ngỏ ý rằng sẽ giúp Bright tìm ra lý do vì sao anh mất. Đơn giản vì khi cảm thấy bản thân chưa đủ sức thì tôi sẽ không giúp. Dẫu vậy chẳng hiểu sao kể từ khi bắt đầu quay lại trường, bên trong tôi đã hình thành nên một mối bận tâm rất lớn về câu chuyện của người ấy. Tôi muốn biết toàn bộ về anh, về trước kia anh như thế nào và cả về cái chết của anh.

Nhưng tôi không biết nên làm như thế nào.

Một buổi chiều như thường khi, tôi ra sân vườn gặp Bright. Nếu như những lần trước khi ra đây, tôi đều thấy anh ấy sẽ ngồi ở một góc nào đó nhìn cỏ nhìn cây hoặc đi đâu mất thì hôm nay, anh lại nằm im trong chòi và đưa mắt nhìn chằm chằm lên trần trông như đang suy nghĩ điều gì...

"Xin hỏi có ngài Bright ở nhà không?" (Nói cho bạn biết thì tôi rất thích nói chuyện theo kiểu giỡn giỡn này với Bright. Nó cho tôi cảm giác thân thuộc với anh hơn)

"Có ạ. Ngài Bright đang ở trước mặt quý ngài Win đây ạ." (Và càng vui hơn khi Bright cũng chịu hùa theo tôi)

"Ngài Bright hôm nay không đi dạo quanh vườn hay đi chơi đâu đó á?"

"Không ạ. Hôm nay tự dưng không muốn làm gì hay đi đâu hết."

"Sao đấy ạ?"

"Ngài Bright đang có linh cảm về một chuyện."

"Chuyện gì vậy ạ?"

"Ngài Bright sắp tới lúc phải rời khỏi nhân gian rồi..."

Tâm trạng tôi đang từ phấn khích bỗng rơi ngay xuống dưới vực sâu hụt hẫng sau khi Bright nói điều đó.

"À..."

"Anh không biết sao nữa. Chỉ là dạo gần đây anh thấy lạ..."

"Lạ thế nào?"

"Có một vài cảm giác bất an xuất hiện trong anh. Giống như là báo hiệu cho thời gian của anh ở lại đây sắp hết."

"Vậy thì tốt mà..."

"Ừ thì tốt, nhưng..."

"Nhưng cái gì chứ? Anh sắp được đi tái sinh rồi hoặc là lên Thiên đường luôn."

"Không có lên Thiên đường đâu."

"Hay để em tìm cách giúp anh... À không!"

"Hả?"

"Không!"

"..."

"Tối nay, nhà em có tiệc nướng. Tiệc thân mật thôi. Có ba mẹ, chị hai và bồ chị cùng mấy đứa bạn trong nhóm của em ở trường." (Tôi tìm cách lãng sang việc khác)

"Tiệc nướng?"

"Ờ, đồ nướng á. Ở ngoài trời."

"Ờ..."

"Anh qua chơi với em không?"

"Không."

"Sao á? Em sẽ nướng cho anh vài xiên."

"Không. Anh sợ lửa. Em vui vẻ với mọi người đi."

"Ớ?"

"Ừ."

"Em quên. Anh từng nói anh sợ lửa một lần rồi."

"Ừ... Anh tự hỏi..."

"Có khi nào?" (Chúng tôi cùng nói chung một lúc)

"Em nói đi."

"Anh nói đi."

"Nói đi!"

"Có khi nào lý do anh qua đời liên quan tới lửa không?"

"Ừ, anh cũng nghĩ vậy đó. Nhưng chịu! Nghĩ bao nhiêu cái cốt có thể xảy ra với cái chết của anh nhưng hoàn toàn không gợi lại được điều gì."

"Ủa là anh đã từng nghĩ về lý do này?"

"Ờ. Nhưng anh không cảm nhận được gì cả. Có lẽ không đúng hoặc vẫn chưa đủ tác động. Hoặc có thể anh sợ lửa là do lúc còn sống anh bị bỏng nên sợ thôi."

"Bright..."

"Hả?"

"Thật ra em vừa muốn giúp anh vừa muốn không giúp. Em không hiểu sao dạo này em rất muốn biết rõ về câu chuyện của anh, rất muốn giúp anh tìm lại ký ức. Nhưng hồi nãy khi nghe anh nói anh cảm giác như thế, em không muốn giúp nữa. Chắc em bị khùng rồi."

"..."

"Em không biết sao nữa. Tụi mình quen nhau mới vài tháng ha nhưng em cảm giác như em muốn gắn bó với anh dài lâu vậy. Aizzzz! Em nói cái gì mà vô lý quá! Em không nên nói ra mà!" (Đôi khi, bạn sẽ không hiểu nỗi chính mình, nhất là những cảm xúc mà bạn dành cho một người nào đấy. Bạn sẽ phân vân, trằn trọc mãi rằng vì sao lại có cảm xúc ấy. Những cảm xúc không thể gọi tên)

"..."

"Anh kệ em đi!"

"..."

"Em tin rồi anh sẽ nhớ lại được sớm thôi. Hy vọng, em cũng sẽ được biết, dù cho câu chuyện ấy có đớn đau thế nào..."

Tôi vội vã rời đi và để lại Bright ở đấy. Trong phút chốc tôi đã muốn tìm nơi nào đó để trốn tránh đi những cảm xúc ấy. Bạn biết không, chúng là mớ hỗn độn, là những đường kẻ ngoằn ngoèo quấn vào nhau và không gỡ được.

Và đúng như lời Bright nói, tối đó trong buổi tiệc, Bright không đến. Tôi có lén ra vườn tìm anh nhưng cũng không thấy anh đâu cả.

-----

Lời tác giả: Chuyện là mình mới đăng một góc nhỏ để viết đoản dành cho hai bạn này ở trên tường nhà. Nếu mọi người thấy hứng thú thì lâu lâu vô ghé chơi với mình nhe. Mình cảm ơn nhiều ạ.

[BrightWin] - Ngày nắng lênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ