"Win, hai vào với em nha."
"Hai...vào đi ạ."
Người chị mở cửa vào phòng sau lời nói của cậu em trai. Win nhìn chị, dù cố không để lộ ra nhưng chị cũng biết được trong ánh mắt mà cậu đang nhìn mình phần nào loé lên một sự lo lắng xen lẫn đau buồn. Chị ngồi xuống cạnh Win và ôm cậu em vào lòng. Với chị, Win vẫn luôn là cậu em trai chị hết mực yêu thương mặc cho cậu không còn bé bỏng như ngày còn bé, mặc cho giờ đây cậu đã có phần cao hơn cả chị...
"Sao rồi hả chàng trai của chị?"
"Em..."
"Khóc đi."
"..."
"Hai biết là em đang kiềm chế, nhưng khóc sẽ tốt hơn, bộc lộ ra sẽ tốt hơn..."
"Nó đau lắm hai. Hình như nó đau hơn những lần em bị bắt nạt nữa cơ."
"..."
Bright ở gần đấy và nghe hết cả câu chuyện của họ. Đã đến giờ phút này thì không còn cần phải giấu giếm thêm nữa. Những suy nghĩ, những cảm xúc, cứ thế mà để chúng được phơi bày ra. Dẫu sao, nếu không là anh thì vẫn có người ở bên cạnh để Win có thể được tự do thoải mái nói lên những gì cậu để trong lòng.
"Thì ra vẫn có người xem mạng sống của người khác còn quan trọng hơn mạng sống của mình. Em chỉ nghĩ là ở trên phim thôi."
"..."
"Tên ngốc!"
"..."
"Anh ta rất ngốc! Biết là cứu người rồi nhưng mà sao không ráng một chút để thoát ra được cơ chứ?"
"..."
Cậu khóc thật lớn. Nước mắt giàn giụa trên khuôn mặt Win càng làm cho Bright ở phía xa kia thấy xót xa, nhưng anh không tài nào làm được gì cả.
"Đau lắm đó có biết không hả?"
"..."
"Em...em sẽ sống. Em sẽ sống cho hết phần đời còn lại này. Em nhất định sẽ sống để tận hưởng từng giây phút của cuộc đời này! Sống cả phần của tên ngốc kia nữa."
"..."
Từng câu chữ đứt quãng và nước mắt vẫn cứ rơi. Sự thật đôi lúc sẽ mang đến cho bạn sự đau đớn. Bất kể bạn có tìm mọi cách để né tránh thì sự thật vẫn luôn ở đấy và đợi chờ ngày chúng được nói ra. Và thêm nữa rằng, có một số chuyện không phải tình cờ mà y như rằng đã được định sẵn để đến thời điểm đó, với những con người đó, chúng sẽ đến, điềm nhiên bước vào đời bạn và thay đổi tất cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BrightWin] - Ngày nắng lên
FanfictionSau ba lần tìm cách giải thoát cho bản thân bằng việc tự tử vì lý do bị bắt nạt, Win bất ngờ có được khả năng nhìn thấy người âm. Và cũng chính vì điều đó mà cậu biết được Bright - một linh hồn đã mất từ hơn mười năm trước nhưng chưa thể siêu thoát...