Kaianna Pov
Monday nanaman at need ko pumasok sa school, Nagising ako ng maaga, napakahapdi ng mata ko. Nagready na ako at lahat lahat. It's already 6:30 am kaya need ko na bumaba at kumain ng breakfast. Habang ako'y papalapit sa kusina may narinig akong mga tawanan, Tawanan nila mom, dad at leah. Ang saya sya nila, Para namang tinusok ng ilang beses yung puso ko na nakikita na masaya sila kahit wala ako.Greggy Pov
Nakita ko si kaianna papalapit samin kaya naman tinawag ko ito.: Kaianna
Kaianna: Po?
: Halika na at kumain kana dito.
Kaianna: Hindi na po. Late na po ako sa school. May gagawin pa po kami.
Kaianna Pov
Aalis na sana ako kaso nagsalita si momIrene: Wag ka maginarte jan! Baka sabihin pa nila manang hindi ka namin pinapakain.
:Kakain nalang po ako sa car. Thank you! Sabay ngiti.
Nakuha ko pading nagthank you at ngitihan sila kahit ganun ang kanyang sinabi.Irene: Tsk. paimportante (pabulong niyang sinabi)
Narinig ko padin ang sinabi ni mom kahit pabulong niyang sinabi iyon.
Umirap naman si leah dahil alam niyang nasasaktan nanaman ako.
Otw na ako sa school at wala akong ibang ginawa sa car kundi umiyak.
Imee pov
Paggising ko si kaianna agad ang pumasok sa isip ko. Kamusta na kaya si kaianna. Kumain na kaya siya? Matawagan nga.
~Ringing~
:Hello, Goodmorning beautiful girl. Bati ko kay kaianna
Kaianna: Goodmorning mama imee. Napatawag ka po?
:Wala anak kakamustahin lang kita. Miss na kita agad eh. Kamusta ka? Kumain kana ba?
Kaianna: Mama naman nagkita lang tayo kahapon eh haha. Okay lang po ako :)
A-ah opo kumain na po ako. Otw na po ako papunta school now mama. Don't worry about me mama, Im okay. :):Sure ka anak? Parang umiyak ka anak eh.
Kaianna: P-po? Hindi naman po mama ah. May sipon lang po ako.
:Anak open cam ka. I want to see you right now.
Kaianna: B-bu~ bigla ko namang pinutol ang sasabihin niya
: Open your cam anak.
Sinunod naman niya ako. Nung tinapat niya sa mukha niya naka eyeglass siya. Kaya pinatanggal ko ito.
:Take off your eyeglass.
Kaianna: Mama hindi na po.
:Take it off. Magagalit na ako sayo anak.
Tinaggal na niya ito na bumungad ang mga mata niyang magang maga. Halatang halata na umiyak.:Anak what happen?
Kaianna: Wala po mama. Kulang lang po ako sa tulog kaya ganto po yung mata ko
:Wag kang magsinungaling sakin. Alam mo na ayaw na ayaw ko yung mga sinungaling.
Kaianna: Mama sorry po. Nagkasagutan lang po kami ni mom kagabi. Pero okay na po ako mama. Dont worry. Sabay ngiti.
Halata naman na fake yung smile niya. Kaya sinabi ko na dumiretso siya sa bahay ko after ng class niya.
:Nak after your class, Dumiretso ka sa bahay. Maguusap tayo.
Kanina:B-But mama, baka po magalit si mom.
YOU ARE READING
FAVORITISM
FanfictionThis Story is just a fiction. This story is about family having a favoritism between their daughters. Sana ay magustuhan niyo ang storyang ito, Sorry sa mga grammatical errors at sa mga typings. -Princess Kaianna Marcos Araneta-