LEAH'S POV

613 24 4
                                    

After ko makausap si kaianna i went to daddy's office already. Maguusap daw kamj.

I knocked 3 times bago pumasok.

"Ano po paguusapan?" Tanong ko agad pagpasok sa room ni daddy. Ayaw ko masyado magtagal kung sesermonan niya ako.

"Wala ka balak magsorry sa ate mo?" Chill pa na sabi ni daddy

"Wala, wala naman ako kasalanan dad eh." Bigla naman dumilim paningin niya.

"You think hindi kasalanan yung pananakit sa ate mo?" Nagtitimping sambit niya.

"Pero dad it's not my fault" i started to cry kase alam kong magagalit na naman to ng todo. Ayaw ko naman paglakasan siya ng boses kase baka kung ano pa masabi niya.

"It's yours leah, How many time na ginawa mo sa ate mo yun?" Pinagcross niya ang kamay niya at tinignan ako.

"Dad naman kampihan mo naman ako oh." Pagmamakaawa ko

"No! Hindi ako nagtotolerate ng ganyang ugali leah. Natolerate ka namin dahil sa pagmamakaawa mo samin nun. Pero hindi na yun mauulit. Ayaw ko magalit ng todo ngayon dahil ayaw ko sirain ang araw ko." He said halatang nagtitimpi.

"Dad naman I didn't do anything. That's frame up, mqniwala kw po sakin dad" I frown

"No walang awa awa sayo leah. Hindi ka nga naawa sa ate mo." Bakit ba puro na lang sila kaianna. I hate her so much!!!!
Ang kalma ni daddy ngayon he didn't shout din ha. Buti na lang.

"Next time leah before ka gumawa ng mga kalokohan pagisipan mo ng mabuti. Ayaw ko na yung maulit. Bibigyan lang kita ng parusa. You're grounded until after your grad."

Magsasalita pa sana ako pero biglang may kumatok sa pinto. Its mom, Tanghali na din kase baka kakain na.

"Let's eat na honey" Mom said. Daddy smiled and medyo nagmove siya pa side para makita ako.

"Bakit siya umiiyak? What did you do?" Daddy remained silent.

Hindi nga niya ako pinagalitan pero pinagpipilitan niyang magsorry ako which is pinaka hate ko. Bumaba na sila ni daddy pero ako hindi na ako kumain. I stayed at my room the whole afternoon. Hahayaan din naman nila ako at hindi pa naman ako gutom.

I need to think na kung ano pwede ko gawin para maging okay ulit kami nila daddy, para maging masaya ulit.

_

Hindi ko namamalayan na nakatulog na pala ako. 5:30 na ng hapon nakaramdam naman ako ng gutom kaya lumabas ako ng room ko at nagtungo sa kitchen para kumuha ng pagkain.

Habang nasa kitchen ako at kumukuha ng pagkain sa fridge nakasabay ko naman si kuya luis. Kukuha daw siya ng tubig, siguro kagigising niya lang din. I don't want to talk to him wala ako sa mood makipagusap.

Mom and kaianna is not her pala i dont know saan Sila nagpunta.

After ako nakakuha ng food nagtungo na ako agad sa room ko. hindi din naman kumibo si kuya luis kaya hindi na din ako kumibo.

FAVORITISMWhere stories live. Discover now