9

1.1K 61 18
                                    

~SKIP~

GREGGY POV

Anniversary na namin ni Irene ngayon, Naiinis padin ako sakanya pero ayaw ko namang mafeel niya na hindi ko na siya mahal at ayaw ko na magaway kami ngayon, Kaya naman naisipan kong lumabas para bumili ng bulaklak at cake. Isusuprise ko si irene. Tatawagan ko din si kaianna mamaya para sama sama kami magdinner.

~ff~

Nakabili na ako ng cake at bulaklak kaya naman umuwi na ako agad baka bigla magising si irene, masisira pa plano ko na pagsusurprise sakanya. Balak ko kase na dapat ang bungad sakanya paggising ay ang surpresa ko.

_

Andito na ako sa bahay at hindi naman ako bigo dahil tulog pa si irene. Nagready nalang ako, nilagay ko yung cake at flower sa side table ko at tumabi kay irene. Nagintay lamang ako ng mga ilang minutos at nagising na nga ito.

Irene: "Good morning, Hon. Happy Anniversary!" Bati nito Sabay hug.

: "Good morning, hon. Happy Anniversary!" Inabot ko na yung flower at cake.

Irene: "Awwww, Thank you Hon. Iloveyou so much"

: "Iloveyou too" kiniss ko naman ito sa noo
" Let's go na sa baba, baka nagaantay na si leah sa table" :)

Irene: "Okay, Wait hon. Let's take a picture" Tumapat naman kami sa camera at nagpicture.

: "Cooool, Maghilamos kana dun hon"

Irene: "Alright, mauna ka na sa baba hon"

: "okay."

Bumaba na nga ako dala yung cake.  Nandun na nga si leah sa dining. Hinihintay niya nga kami, siguro kanina pa to dito mukhang badtrip na eh.

A/n: TSK LAGI NAMAN BADTRIP YAN EH, TSAKA GREGGY HELLO? GANYAN NA TALAGA MUKHA NANG ASUNGOT NA YAN CHAROT

:"GRABE KA AUTHOR, BAKA GUSTO MO IBALIBAG KITA JAN"

A/n: Joke nba lang po eh. Kbye.
_

Leah: "Dad, Asan si mom?"

: "Naghilamos lang nak, Saglit lang. Hintayin lang natin mommy mo tas kakain na tayo"

Leah: "Ang tagal niyo po" sabay pout.

A/n: YUCK FEELING CUTE

Leah: Shut up A/n!

Irene: "Mukhang badtrip nanaman ang anak ko" bungad nito.

Leah: "Pano mom, ang tagal mo po gutom na gutom na ako."

:"Haaay naku Leah, hindi pa naman matagal pagaantay mo eh. Wala pa ngang 10 minutes" tumawa naman kami ni irene.

Leah: "tsk."

Irene: "Osiya, Kain na."

:"Btw, Hon magbakasyon tayo sa ilocos"

Irene: "Sure hon, Puntahan uli natin yung church kng Saan tayo kinasal"

:"Yes! Magswiswimming din tayo sa saud beach, isama natin si kaianna."

Leah: "DAD?"

:"Yes nak? May problem ka ba?"

Leah: "Wala po"

Irene: "Kailangan ba talaga isama si kaianna hon?"

:"Oo naman hon. Alangan naman iiwan nanaman natin"

Irene: "Osiya sige." Tanging sagot lng nito.

Ayos pumayag si irene, ipapagpaalam ko nalang si kaianna kay manang mamaya. Gusto ko din makasama si kaianna eh. Kaya naman naisipan kong isama siya, sana naman at walang gulong magaganap.

FAVORITISMWhere stories live. Discover now