Behind the scenes #1

649 50 5
                                    

Behind the scenes #1: Những chi tiết bạn có thể bỏ lỡ

Một vài cảnh lặp lại do tác giả cài cắm, hoặc chi tiết nhỏ mà mình bỏ lỡ khi đọc bản gốc nhưng nhận ra trong lúc dịch truyện.

#1
Ở chương 3, Jihoon tưởng cái bóng là do Hyunsuk cố tình trêu cậu. Nhưng ở chương 4, Hyunsuk cho biết là anh biết sự hiện diện của cái bóng đã theo dõi anh và Jihoon mấy ngày nay. Khi Hyunsuk rình cái bóng ở xung quanh Magnum, Jeongwoo xuất hiện và làm Hyunsuk giật mình, và như nội dung, Jeongwoo về sau lộ ra là gián điệp ba mang 😀

#2
Ở chương 4, khi Asahi nói câu tiếng Nhật cho Jeongwoo, bản gốc là Đó sẽ là một mớ rắc rối và Jeongwoo đáp lại với ánh nhìn kiên định. Asahi biết Hyunsuk không hiểu tiếng Nhật nên mới đưa ra nhận xét đó. Nhận xét về mớ hỗn độn Jeongwoo sẽ khơi mào khi tuân theo kế hoạch của ông Watanabe. Jeongwoo không nói gì vì cậu đã sẵn sàng đánh đổi mạng sống của mình để cứu Hyunsuk trong trường hợp tệ nhất 🥹

#3
Ở chương 5, lần đầu Haruto xuất hiện qua lời kể của Jaehyuk. Haruto luôn ngồi hàng giờ ở Magnum để tìm kiếm ai đó. Haruto lúc đó đang tìm Jeongwoo - người em trai cùng cha khác mẹ của cậu ấy.

#4
Ở chương 5 có nhắc tới việc Hyunsuk từng đỡ một viên đạn cho một người của Choi dù không phải ruột thịt, chương 8 tiết lộ người Hyunsuk đỡ đạn cho chính là Jeongwoo và viên đạn đã để lại sẹo trên cơ thể Hyunsuk.

#5
Ở chương 6, quay lại lần đầu gặp mặt, lúc Jihoon với Hyunsuk ở trên sàn nhảy:

Jihoon: At least give me tonight / Ít nhất hãy cho tôi đêm nay

Hyunsuk: Make me / Thuyết phục tôi đi

Giống như ở chương 1, Hyunsuk cũng trả lời tương tự trong nhà vệ sinh trước khi hai người làm tình:

Jihoon: And if I insist? For that mouth to be open? / Và nếu tôi nài nỉ? Để cái miệng đó mở ra?

Hyunsuk: Well, then, Jihoon-ssi-- good luck on making me. / Vậy thì, Jihoon-ssi-- chúc may mắn trong khi thuyết phục tôi.

#6
Ở chương 8, sau khi Jihoon tỏ tình, hai người hôn nhau để đánh dấu một trang mới trong cuộc đời, giống như nụ hôn ở chương 3 sau khi Jihoon trao nhẫn cho Hyunsuk.

#7
Ở chương 9, đoạn hai người nói về việc hợp nhất hai tập đoàn để mở rộng thị trường khi mới hẹn hò được 3 tháng trong đoạn hồi tưởng của Hyunsuk, hai người đùa rằng họ sẽ thống trị Seoul, rồi tới Hàn Quốc, và cả thế giới. Cảnh này đã xuất hiện trong chương 3 khi Jihoon cầu hôn - lúc hai người đã hẹn hò được 5 năm.

#8
Có khá nhiều hint xuyên suốt các chương về sự phản bội của Jeongwoo. Việc Jeongwoo sinh ra ở Tokyo, câu nói của Asahi trong chương 4; hay việc Jeongwoo cho Hyunsuk trốn ở địa bàn của Watanabe.

#9
Chương 10, trong 3 ngày Junghwan mất tích và Jihoon chìm trong những giấc ngủ đầy mộng mị. Giấc mơ đầu tiên Jihoon mơ là mẹ anh, bà Park đã nói bà sẽ luôn ở bên Jihoon 'bây giờ và mãi mãi'. Ngay sau đó, ở giấc mơ thứ hai, Jihoon cũng nói điều tương tự với Junghwan sau khi cứu cậu khỏi đám bắt nạt.

#10
Mình thực sự thích cách Blue viết về tình anh em giữ Haruto - Jeongwoo và Jihoon - Junghwan trong chương 19.

"Đây cũng là câu chuyện về hai cặp anh em. Một cặp đùm bọc lẫn nhau, một cặp khác bị chia cắt, nhưng mỗi người đều dành một ngăn trong trái tim mình cho người kia. Những con người xa lạ, nhưng hoàn cảnh đã đưa họ đến với nhau, dẫn đường cho họ tới ngã rẽ nơi họ gặp nhau ở giữa. Cuối cùng, nó không bao giờ là ngã rẽ của Hyunsuk. Đó là Junghwan và Haruto. Ở trong vòng tay của họ - với đôi mắt cương quyết và mạnh mẽ - họ ôm lấy gia đình của mình và đưa họ về nhà."

#11
Đầu truyện có cảnh Jeongwoo nhét cả cuộn kimbap vào miệng, thói quen này như phản ánh việc bị bỏ đói ngày bé của cậu, luôn phải lẩn trốn và ăn nhanh chóng mỗi đêm khi được Haruto lén thả ra.

-

Funfact #1: Số lần mình đã truy cập vào bản gốc của Kill the Lion để đọc và dịch là 242 lần, tính tới ngày chương cuối cùng của bản dịch được đăng.

Funfact #2: • Tổng số chữ bản gốc là 86,505 chữ• Tổng số chữ bản dịch là 116,618 chữ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Funfact #2:
• Tổng số chữ bản gốc là 86,505 chữ
• Tổng số chữ bản dịch là 116,618 chữ

Hãy so với từng tập của bộ tiểu thuyết Harry Potter nè. Vậy là các bạn vừa đọc xong một cuốn tiểu thuyết rồi đó 😉

❗️Còn chi tiết nào bạn tâm đắc hoặc thấy thú vị thì đừng ngại chia sẻ nha

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


❗️Còn chi tiết nào bạn tâm đắc hoặc thấy thú vị thì đừng ngại chia sẻ nha

HoonSuk | Kill the LionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ