Kabanata 25

6.8K 135 12
                                    

Hello everyone, this will be the last chapter for this story. Calem and Aurea is one of my hottest story I wrote. To everyone, thank you for supporting their story. See you in their children stories.
---------------------------------

Kabanata 25

Aral

"So this is the girl. Bata pa at... siguradong kaya kang palitan." sinabi ng babae.

Humigpit ang yakap ni Calem sa baywang ko. Napigtas siguro ang hinahawakan na galit. Ngumisi ako at umikot ang mga mata sa babaeng ito. How desperate this bitch!

"Maaaring bata pa ako pero hindi ko kayang palitan si Calem. Ikaw, bakit ka nga ba hindi pinakasalan samantalang ikaw naman pala ang nauna sa akin?" nauuyam kong sabi.

Tumaas ang kilay niya at tumawa ng parang baliw. Damn it. May ganito palang babae noon si Calem. Baliw na ba ito? Parang kalalabas palang sa mental hospital.

"Hindi ako pinakasalan kasi experience lang ang gusto namin noon--"

"And now you're here to get him? Makakaya mo bang makuha sa akin?" malamig kong putol sa kanya.

Umusok ang kanyang mukha. Hinawakan ko ang mukha ni Calem at inabot ang kanyang labi. Hinalikan ko siya habang nakatingin sa babaeng ubod ng inggit ngayon. Tumugon si Calem at mas lalong hinapit ang baywang ko. Huminto ako ngunit pungay na pungay na ang mga mata niya.

"Salamat sa pagtuturo sa kanya, salamat sa experience na binahagi mo, at least nagagamit namin ngayon." nakangisi kong sabi.

Nanlaki ang mata ng babae at umiling-iling na hindi makapaniwala. Akala mo hindi ako magaling sa ganito. If you are bitch, I am more bitches. I can do whatever I want to him because he is mine.

"Wala ka na bang sasabihin? Kung wala na, pwede ka ng mawala sa mundong ito." dagdag ko.

Padabog niyang kinuha ang bag at nanlilisik ang mga matang tumingin sa amin. Tumawa ako at pinakita sa kanya ang kamay kong nagpapa-alam.

"Take care, Auntie. See you in hell." I said sarcastically.

Niyakap ako ni Calem patalikod habang nakasiksik ang mukha sa leeg ko. Bumuntonghininga ako ng mawala ang babae sa office. Tinanggal ko ang braso niya sa baywang ko at naglakad palayo sa kanya. Nang tinignan ko siya, nagtataka at napupuno ng pagsusumamo ang mga mata niya.

Umupo ako sa sofa at huminga pa ng malalim. Lumapit siya at umupo na rin sa tabi ko. Hindi ko siya binalingan. Nanatili akong tahimik. Naramdaman ko ang kanyang braso sa likod, unti-unting yumayakap sa akin.

"Hey, baby. I'm sorry." marahan niyang sabi.

Hindi ko siya nilingon. Tahimik ako at handa siyang pakinggan.

"Pasensya na sa naabutan mo. I was so worried because I can't contact you. Handa na sana akong umuwi ngayon para malaman ko ang kalagayan niyo. I wasn't able to inform you that I will not be home because of so many paperwork to do. Hindi ko namalayan ang mga oras kahapon at kulang ako sa tulog kasi gusto kong tapusin lahat para makauwi ako." he explained.

Nakanguso na ako dahil sa kanyang sinasabi. Focus ang paningin ko sa portrait kong nasa gilid. May larawan pala ako dito. Walanghiya!

"Tinawagan ko si Therome, hindi naman niya ako sinasagot. Pero alam mo baby may sasabihin ako sayo. Nakita ko sa isang restaurant si Therome kahapon, may kasamang ibang babae. Inisip kong baka pinsan niyo pero may kutob akong hindi rin." aniya na nagpakuha ng atensyon ko.

Kumunot ang noo ko. What the hell? Is this true? Anong gagawin ni Therome sa isang restaurant na ibang babae ang kasama? Hindi naman siguro business partner? Fuck! Mas lalong lumakas ang kutob ko dahil sa sinabi ni Calem. Paano kung tama nga talaga ako? Paano kung talaga ngang may ibang babae si Therome? Paano kung nangaliwa siya? Anong gagawin ko? Anong pwede kong matulong upang mapigilan ang kanilang paghihiwalay?

Villiones Series 1: His Forbidden Pleasure (HANDSOMELY COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon