Kabanata 6

7.2K 127 5
                                    

Kabanata 6

Pinagbabawal

Suka ako ng suka habang nakaharap sa sink-in ng kusina. Kanina pa rin nahihilo ang ulo ko, hindi alam kung bakit ganito. I tried to calm myself through resting and sleeping but every time I close my eyes, fluids from my stomach burst to outside. Kaya ngayon, sinuka ko na talaga siya at nanghihina na rin ako. I sighed when I flashed the fluid, tumingin ako sa salamin, my face was tired.

What’s happening to me? Why am I vomiting? Is this because I’m pregnant? Yes, I feel it! Alam kong nakabuo si Calem sa akin kaya ngayon ay nagkakaganito ako. Maybe I need to consult a doctor, baka nagkakamali lang ako. Pero kasi, dalawang linggo na akong hindi dinadatnan kaya malakas ang kutob ko na baka bumunga na nga.

I was hoping that it would not be, because I am not really ready. Atsaka malaking sampal talaga ‘to kay mama. Kahit pa gustuhin ko ngayon, kung alam kong hindi pa pwede hindi talaga ako mapapanatag.

I wash my mouth using the water. Pagkatapos bumalik ako sa sofa para umupo at pakalmahin ang sarili. Two days from that scenario, Calem didn’t visit me anymore. Siguro napagtanto niyang si mama talaga ang mahal at hindi ako kaya hanggang ngayon ay hindi siya dumadalaw sa akin.

Damn this life! Kung hindi ko na lang sana siya pinatulan, baka maayos ang buhay ko ngayon. Baka nakakatulog ako ng mahimbing sa gabi at baka wala akong guilty na nararamdaman ngayon. I hate this feeling! I hate thinking about our sin! I hate thinking that he’s making love to my mother! I hate it! I am fucking jealous!

Mabilis na tumulo ang luha ko habang iniisip iyon. That scenario makes me cry for two days. Ang gabi ay tahimik at tanging iyak ko ang naririnig. Ang umaga ay malungkot at tanging buntonghininga ko ang maririnig. I am alone here! I live alone here! Kaya dapat tanggapin ko ‘to! Hindi ko naman pwedeng guluhin ang buhay ng mga kaibigan ko kasi may mga trabaho sila.

Marguz was busy in her job. Ruel and Andres is same, and Minmin is in abroad taking her work seriously. And Chessa is in vacation with her family. Kaya mag-isa talaga ako ngayon, at napupuno na ng kalungkutan ang puso ko.

I’ve also decided to have a check-up today. Kaya naligo ako at nagpalit ng damit para umalis. Since I felt this weird feeling, I want an answer that telling the truth. Kaya ngayon ay papunta ako sa Mary Merciless Hospital para magpa-checkup. Lulan ng taxi, I paid the driver and then walk inside the hospital. Dumiretso ako sa front desk, nakangiti ang mga nurse na nandoon. I sighed heavily.

“Morning, ma’am. Ano po ang sadya natin?” one of the nurses ask.

I sighed again.

“I want to have check-up in OB gyne.” I said.

Tumango ito at may pinindot sa computer. After second, may binigay itong paper sa akin kaya tinanggap ko.

“This is your patient’s name. Nakalagay rin po dyan ang room niyo para sa check-up.” she said.

Tumango ako at nagpaalam na. Nilakad ko ang elevator at pinindot ang level three. Base on the paper, nasa third floor ang room na ito kaya doon ako papunta. Nang bumukas ang pinto sa second floor, nagulat ako ng bumungad sa akin si Ronen the biker habang nakasuot ng nurse uniform nila. He was so clean and smell good. Ngumiti siya at pumasok kaya tumabi ako ng kaunti sa kanya.

“You’re here.” he said bit shocked.

I smiled.

“Yup. Just have a check-up.”

Napatingin siya sa akin.

“For? Hindi pa rin ba okay ang sugat mo?” nag-aalala niyang sabi.

I shook my head and smiled shyly.

Villiones Series 1: His Forbidden Pleasure (HANDSOMELY COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon