Kabanata 4

8.5K 149 5
                                    

Kabanata 4

Beats

After that scene, natapos ang pag-aayos namin sa condo ko. Hindi muna umuwi si Margux dahil gusto niyang makipag-usap sa akin. Kaya galit ang inabot ko kay Calem dahil gusto niyang may mangyari sa amin ngayon ngunit hindi pwede dahil nandito ang kaibigan ko. Kaya ng sumapit ang gabi, wala pa ring planong umalis si Margux kaya napagtanto kong dito siya matutulog. Mula sa kwarto, lumabas ako para harapin si Calem na nakasimangot na ngayon.

“Margux will sleep here. You can go home if you want.” marahan ang boses ko.

Hinampas niya ang gilid ng sofa sa inis at galit.

“Damn it, Aurea! Bakit hindi mo pauwiin yan? Seriously? I want you right now babe!” he said frustratedly.

I nipped my lower lip.

“Calem, I can’t do that. She is my best friend and we don’t do that. I’m sorry if I can’t give you what you want, let’s just do it next time.” I said.

He sighed and stand madly. Lumapit siya sa akin at mariing sinakop ang labi ko. I didn’t move, I let him kissed me ruthlessly. Baka kasi kapag gumalaw ako, hindi siya umuwi at dito rin matulog. Ayokong gawin ang ginagawa namin kung nandito si Margux. I trust my friend, but I can’t just trust this secret to her. She’s my mother favorite friend, kaya siguradong walang lihim ang hindi nalalantad sa kanya. He stops kissing me.

“Next time, Aurea.” he said frustratedly.

I nodded and sighed heavily. Tumalikod na siya at lumabas ng condo ko. Napatingin ako sa nilabasan niyang pinto, napangiti ng malungkot. Kung malaya lang siyang lalaki, baka hindi ko na pauwiin at dito na lang tumira kasama ko. Hell, this feeling I have for him, mas lalong tumatagal mas lalong nabubuo sa puso ko. I really need to ask a help for a friend. Baka ang psychology ay makatulong sa akin sa problema kong ito.

Lumabas si Margux mula sa kwarto ko. Tumingin ako sa kanya, she looks pretty in her simple dress. Gaya niya, may sarili ding problema. Her problem was her father and its favor son. While I am lonely thinking my father’s death and having this forbidden doing to my soon to be step-dad. Ang gulo ng mundo, to be honest.

Sa sobrang gulo, pati ang mga bagay sa paligid ay nadadamay sa pagiging magulo ng mundo. I live my life in a happy and contented one. Nung buhay pa si papa, marami akong naranasang magagandang bagay. We travel around the country and even world. We’ve been addicted in vacation. Lahat ng iyon ay iniwan sa aking alaala ni papa, kaya ngayon dulot ng kalungkutan nakakagawa ako ng kasalanan.

“Malungkot ka?” my friend said.

I sighed so heavily. Umiwas ako ng tingin sa kanya at umupo sa sofa. Kinagat ko ang ibabang labi bago tumingala dahil ang luha ay palabas na. I miss everything about before! I miss my father! I miss my life with my father! I miss being happy genuinely! I miss his hugs and kisses! I miss it so much, and I just want to cry right now and shout this loneliness I felt.

“I miss him…Marg,” mahina kong sabi.

She sighed. Umupo siya sa tabi ko at niyakap ako.

“I know, Aurea. I know how it hurts losing a father. I know, and I I cried a lot when your father gone. Kaya naiintindihan kita sa nararamdaman mo ngayon. Just…cry it,” she said sadly.

Tumango ako sabay sa pagpatak ng luha ko.

“Thank you sa inyong lahat. Thank you dahil nandito kayo sa tabi ko ngayon.” mahina kong sabi.

She sighed again.

“For sure, our friends will be happy right now. Mahal ka namin, Aurea. Kaya lagi mong tatandaan na nandito lang kami para sayo.” she said.

Villiones Series 1: His Forbidden Pleasure (HANDSOMELY COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon