Bữa nay Kiệt có buổi thi học kì 8 môn đầu tiên, nên từ sáng sớm cậu đã thức dậy đi chợ nấu cơm cho hai thằng bạn chung phòng đi học về có ăn.
Tuy là cả ba đứa đều học xét nghiệm, nhưng mà giờ giấc đi học của Kiệt khác với hai thằng kia, kể cả lịch thi cũng không giống luôn. Một lát 9 giờ là cậu phải đi thi, nên là bây giờ cậu phải nấu cơm sẵn cho hai thanh niên phá hoại kia.
Chiến ngồi trên giường nhìn Kiệt loay hoay nấu cơm trưa, thì mới tò mò:
- Kiệt ơi! Cậu nấu món gì mà thơm quá vậy?
Kiệt vừa dọn dẹp cái bếp vừa trả lời:
- Cá rô kho với canh chua bông điên điển chứ món gì. Nhìn hông thấy sao mà hỏi?
Nghe Kiệt nói xong, Chiến liền đến gần ngửi ngửi một hồi rồi quay sang nói với Kiệt:
- Ủa sao hai đứa bạn ở chung phòng với cậu không nấu mà để cậu nấu?
Kiệt vừa rửa chén vừa trả lời:
- Vậy anh muốn cái phòng này bị bốc hơi phải hông? Hỏi vậy mà cũng hỏi?
Thấy cái mặt của Chiến ngơ ngác như con nai, Kiệt mới thở dài một hơi rồi kể lại nguyên nhân vì sao mà tụi thằng Toàn không nấu cơm, mà người nấu lại là cậu.
Nguyên nhân Kiệt không để cho hai thằng bạn chung phòng nấu cơm là do hồi lúc mới dọn vô ở chung. Lúc đó là học kì hai năm nhất, nên giờ giấc của cả ba đứa đều rất thất thường.
Hôm thì Kiệt về sớm, có khi là thằng Tùng về sớm. Có hôm thì cả ba thằng đều về trễ, nên lúc đó cả ba đứa thống nhất với nhau là đứa nào về sớm, hoặc là ra khỏi nhà trễ nhất, thì sẽ nấu cơm cho cả phòng ăn.
Kiệt nhớ như in cái lần mà cái tộ cá rô kho bị cháy khét đen đến mức khói bay đen đầy cả phòng và thủ phạm chính là thằng Tùng và thằng Toàn.
Chính hai thằng đó là nguyên nhân làm cho cả đám phải ra ngoài ăn cơm tiệm.
Hôm đó Kiệt có một buổi học bù đột xuất môn tin học cơ bản và môn Anh Văn 1, nên cậu đã nhắn tin cho hai thằng bạn của mình, nhờ tụi nó nấu cơm dùm.
Ỷ y là hai thằng bạn của mình sẽ nấu cơm giúp, nên Kiệt đâu có đặt đồ ăn hay làm gì đâu ở lại lớp ngồi học bù hai môn tin học và anh văn, đến khi về nhà rồi thì cậu tưởng mình đang ở trong một bãi chiến trường.
Vừa mới bước chân vào nhà, Kiệt thấy một làn khói đen bay ra đầy khu trọ và kèm theo đó là mùi khét của món đồ kho. Đã vậy cậu còn nghe tiếng đổ bể vang lên từ trong nhà.
Khói vừa tan hết, Kiệt nhìn thấy một cảnh tượng vô cùng khủng khiếp, làm cho cậu muốn ngất xỉu.
Là nồi niêu xoong chảo một nơi, chén tô đũa muỗng thì nằm một ngã. Dưới gạch là mấy con tôm sú đang nhảy lóc bóc, mấy con cua đồng thì bị đứt dây bò lỏm ngỏm không có chỗ dám nhét chân vào.
Cua không cột dây thì làm sao mà dám bước chân vào.
Đặc biệt, hai thằng bạn của Kiệt còn khuyến mãi thêm nồi gà kho bóng đêm và nồi canh chua bất ổn. Khi mà ớt thì tụi nó thả đầy nồi, còn hai khứa cá ba sa thì thôi khỏi nói tới luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN]- GẶP LẠI NHAU - HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, ngọt, hơi kinh dị, hài hước Cảnh báo: - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP ONLY - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC - KHÔNG TIẾP TRÀ XANH.