Chương 7: Chuyện ngày xưa

194 27 2
                                    

Tưởng hông úp được, nhưng mà hên còn chút 3g, nên share wifi cho laptop úp lên.

Chương này hơi xàm, bà con đọc tạm nghe.

----------------------

Tình hình dịch ở Sài Gòn ngày càng căng thẳng, hết chỉ thị 15 yêu cầu người dân chỉ ra đường khi nào thật sự cần thiết, thì lại đến thực hiện chỉ thị 16 yêu cầu người dân ở yên trong nhà. Tất cả nhu yếu phẩm sẽ được dân quân tự vệ mang đến.

Số Kiệt nhọ hơn cái màu đen mực tàu, cũng đồng là quê miền Tây, cũng đồng là lên Sài Gòn học đại học, nhưng cậu vẫn không biết được tại sao mình vẫn phải ở lại trên đây.

Trong khi hai cái thằng chơi bê đê lén công khai kia thì về quê hồi ngày hôm qua, còn Kiệt thì phải ở lại. Vì lí do hết sức đơn giản là cậu vẫn phải ở lại thi hai môn nữa.

Thi xong hai môn cuối cùng Kiệt chán quá trời không biết làm gì cho hết mấy tháng giãn cách, thì cậu nhận được tin nhắn của con Thảo:

- Ê, trường mình có phong trào đăng ký đi thiện nguyện hỗ trợ covid kìa, mày đăng ký hông?

Kiệt nhanh tay nhắn tin lại:

- Ngu gì hông đăng ký. Ở nhà chán muốn chết. Hông biết làm cái gì hết.

Con Thảo nhắn lại cái icon cười hì hì:

- Vậy để tao gởi link cho mày đăng ký?

Thấy Kiệt cứ nhắn tin với tảo rồi lại cười tươi rói, Chiến tưởng cậu thích Thảo, nên đã đứng sau lưng cậu đọc trộm tin nhắn.Thế nhưng khi biết nội dung của hai người không có gì, thì anh mới không đọc nữa.

Gởi xong đơn xin đi thiện nguyện hỗ trợ COVID-19, Kiệt liền quay qua nằm nhắn tin với gia đình. Nói chính xác là cậu nằm nhắn tin với ông anh ế vợ của cậu.

Chính xác là ông anh ế vợ.

Sở dĩ Kiệt gọi ông anh của mình là đồ ế vợ là do năm nay anh Tiến đã ba mươi hai tuổi nhưng vẫn chưa có một mảnh tình nào nhét túi quần. Ba mẹ cậu ở dưới quê sợ anh Tiến bị ế, nên đã nhờ người giới thiệu vài cô cho anh làm quen.

Anh Tiến và chị Quỳnh Hoa tìm hiểu được vài ba tháng gì đó thì chị có ngõ ý để hai người tính chuyện lâu dài.

Nhưng mà số trời khẳng định anh Tiến ế chỏng vó, nên lúc chị Quỳnh Hoa nhắn là chị đang nhắn tin với người chị thích. Thì anh Tiến thản nhiên phán một câu xanh lè:

- Vậy em nhắn tin tiếp đi, anh chạy deadline bệnh án cuối tháng không làm phiền em nữa.

Chị Quỳnh Hoa giận quá hủy kết bạn với anh Tiến luôn. Và đến bây giờ là anh Tiến được giới thiệu tổng cộng năm người trong vòng sáu tháng, nhưng mà kết quả vẫn là không ai chịu anh bởi cái cách ăn nói phũ như nước.

Kết quả là ông anh của Kiệt đến bây giờ ba mươi hai tuổi. Sang Tết này là ba mươi ba mà vẫn ế bằng thực lực.

Nhắn tin với ông anh ế vợ cho hay là mình sắp đi tình nguyện xong rồi, Kiệt liền quay qua thu dọn quần áo chuẩn bị chờ ngày kêu đi. Vì cậu biết bây giờ là mùa dại dịch, đội ngũ y tế đang thiếu, nên sinh viên đăng ký bao nhiêu là người ta nhận hết.

[BÁC CHIẾN]-  GẶP LẠI NHAU - HOÀN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ