Trở thành trợ giảng của trường rồi, lại còn gặp lại được người mình thương. Ngày nào không có thời khóa biểu bên trường, là Kiệt sẽ lân la sang ký túc xá của Chiến để tìm và rủ cậu đi chơi.
Có khi là Kiệt đi ngang lớp của Chiến đưa vào một hộp bánh hay là một viên kẹo. Còn không thì mỗi khi đi ngang phòng học của cậu, thì anh chỉ cười với cậu một cái, rồi đi mất tiêu.
Đám bạn học chung với Chiến, trông thấy một trợ giảng đẹp trai một tuần có bảy ngày là có hết ba ngày đi ngang lớp xét nghiệm nhìn vào cười một cái, thì tụi con gái torng lớp bắt đầu suy diễn lẫn nhau. Vì tụi nó không biết là người mà anh để ý có phải là tụi nó không, nên là mỗi ngày, mỗi ngày tụi nó đều đấu mắt với nhau để cảnh cáo tình địch.
Người không được để ý thì cứ nỗ lực để được trai đẹp chú ý, còn người được chú ý thì cứ vô tư lự mà cười nói với tất cả mọi người.
Chiến không biết Kiệt thích mình, mà cũng không biết trong khoảng thời gian cậu hôn mê, một phần linh hồn của cậu đã đi tìm anh. Nên cậu cứ suy nghĩ đơn giản trong đầu là anh chỉ giúp đỡ mình với tư cách là một cựu sinh viên và là trợ giảng của lớp mà thôi.
Ông bà ngày xưa có câu 'mưa dầm thấm lâu' chậm mà nó chắc, nên thấy Chiến không hiểu được tình cảm của mình. Kiệt thay đổi chiến lược từng bước từng bước tiếp cận và tìm hiểu sở thích của cậu.
Sau một tuần lễ lân la hỏi thăm, thì Kiệt cũng biết là Chiến rất ghét ai làm phiền mình và cũng rất ghét ai xen vào chuyện đời tư của mình. Vậy là anh âm thầm ghi nhớ những đặc điểm này, đồng thời cũng tìm một đứa bạn thân của cậu hối lộ nó làm thám tử giúp mình.
Con Ly rất thích làm bánh, nhưng mà nó ngại trứng gà trên Sài Gòn đắt hơn ở quê, nên nó không dám làm thường xuyên đem vô lớp bán kiếm thêm tiền. Bởi vậy mà lâu lâu nó mới làm một hai mẻ bánh mang vô lớp mời bạn bè.
Vậy là Kiệt nắm bắt thời cơ bảo nó cuối giờ gặp mình một chút:
- Anh nghe nói là em đang tìm chỗ bán trứng gà rẻ phải hông?
Con Ly gật đầu cái bụp:
- Dạ đúng rồi anh. Trứng gà trên đây đắc kinh khủng lắm, nên em đang tìm trại gà để mua được giá sỉ. Anh có biết thì giới thiệu cho em được hông anh?
Kiệt gật đầu:
- Nhà anh bán trứng gà sỉ nè. Anh để người ta là ba chục ngàn một chục, nhưng mà anh có chuyện nhờ em nên anh để cho em hai mươi lăm ngàn một chục thôi chuyện đơn giản lắm. Giúp anh được hông?
Con Ly hỏi ngược lại:
- Chuyện gì vậy anh? Làm mai cho anh hả?
Kiệt lắc đầu rồi nói nhỏ với con Ly:
- Hông giấu em. Anh có một người bạn đang để ý một bạn trong lớp xét nghiệm này nè, nhưng mà nó hông dám tìm hiểu sở thích hay làm gì hết. Thành ra là em giúp nó làm thám tử được hông?
Con Ly gật đầu cái bụp, hai mắt thì sáng như đèn pha xe hơi:
- Vậy em có được đầu heo hông? Mà bạn anh để ý ai vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN]- GẶP LẠI NHAU - HOÀN
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, ngọt, hơi kinh dị, hài hước Cảnh báo: - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP ONLY - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC - KHÔNG TIẾP TRÀ XANH.