Chương 15: Chạy trời không khỏi nắng

207 23 5
                                    

Ngày thứ hai ở Vũng Tàu, lớp của Chiến phát hiện ra có một khu vui chơi có tổ chức sự kiện Halloween tháng 10 năm 2021. Vậy là, cả đám lại rồng rắn lên mấy, kéo nhau đi mua vé tham gia cho biết.

Vừa nhìn cái cổng, hồn vía của Kiệt đã bay hết lên trên trời, nhưng mà anh không dám làm gì hết. Vì anh có mặt ở đây là để giúp Chiến được đi chơi với lớp và để có cơ hội ở gần bên cạnh cậu, nên kiểu gì anh cũng phải ráng nhịn xuống.

Màn kể chuyện ma hồi tối vẫn còn ám ảnh Kiệt, nên là cái cổng sự kiện rùng rợn này anh không biết mình có xỉu giống như hồi tối cho sinh viên vác ra hay không.

Đi theo sau lưng đám sinh viên, nhìn tụi nó hào hứng vì được đi chơi thỏa thích mà không bị cha mẹ quản thúc. Kiệt ước gì mình có thể hóa đá được một ngày để tránh cái nhà ma kinh dị đó.

Sợ ma, mà thích thầm một người nghiện phim ma thì đúng là thử thách trùng trùng.

Cả đám kéo nhau ra bãi biển tắm, Kiệt thấy Chiến không xuống biển tắm chung với lớp, mà ngồi ở trên bờ bấm điện thoại. Nên anh cũng hơi tò mò:

- Sao mà em hông xuống tắm với mấy bạn?

Chiến gãi gãi đầu, nhìn dáo dác xung quanh:

- Em hông biết lội, nhưng mà mục đích của em đi ra đây là để tắm suối nước nóng với tắm bùn.

Nghe Chiến nói xong, Kiệt với tay xoa đầu cậu một cái:

- Hông nhất thiết biết lội mới được đi biển đâu, có nhiều người đi biển chỉ vì họ có tâm sự và muốn ở một mình thôi. Hoặc là họ muốn đi tìm người mà họ yêu...có rất nhiều lí do để khiến một người đi ra biển.

Chiến phồng má lên, rồi gật gù mấy cái:

- Cái người trong giấc chiêm bao của em á. Hình như có giọng nói giống hệt anh luôn.

Kiệt im lặng một lúc, rồi chậm rãi lên tiếng:

- Anh có thể thấy được hồn ma, em tin hông?

Thấy Chiến gật đầu, nhưng ánh mắt của cậu lại hiện rõ ra sự tò mò. Nên Kiệt đã chậm rãi kể lại cái quá khứ nghịch ngu năm lớp 9 của mình cho cậu nghe.

Sau khi nghe xong câu chuyện của Kiệt, không hiểu tại sao Chiến lại ngã lăn ra cát cười sặc sụa, nhưng sau đó cậu cũng an ủi anh:

- Anh đừng buồn. Mọi người không tin anh, nhưng mà em tin. Bởi vì con ma mà anh nói sao giống hệt như những gì em thấy trong giấc chiêm bao vậy á. Chỉ khác ở chỗ là em hông biết mặt cái người nhân viên xét nghiệm đó thôi à.

Câu nói của Chiến, chính thức làm Kiệt giật mình đến mức mở to mắt nhìn cậu. Hóa ra trong khỏng thời gian cậu hôn mê, não bộ rơi vào tình trạng chết tạm thời, nên khiến cho cậu mơ thấy mình đã chết.

Nói theo kiểu tâm linh luân hồi mà các trang nghiên cứu hay nói, là Chiến đã mơ thấy những chuyện của kiếp trước và nghĩ rằng mình vẫn chưa đầu thai.

Tâm trí Kiệt thôi thúc tìm cách giúp Chiến nhận ra người trong giấc chiêm bao của cậu chính là anh.

Tối hôm đó, cả đám kéo nhau đi ăn, rồi đi khu vui chơi chụp hình up lên facebook, sau đó lại kéo nhau đi nhà ma.

[BÁC CHIẾN]-  GẶP LẠI NHAU - HOÀN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ